Dùng người Pháp đánh bại PSG, Bayern có lần thứ 6 vô địch cúp C1

Thứ Hai, ngày 24/08/2020 - 03:53
3.8 /5 của 5 đánh giá

Trận chung kết giữa Bayern Munich và PSG đã diễn ra hấp dẫn đúng với chờ đợi của người hâm mộ. Và kết quả được định đoạt bởi khoảnh khắc khác biệt mà một người Pháp tạo ra.

PSG 0-1 Bayern

BÀN THẮNG

Bayern: Coman (59’)

Trận chung kết cúp C1 giữa PSG và Bayern đã diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Như thường lệ, Hùm xám xứ Bavaria là đội bóng chủ động chơi tấn công phủ đầu. Tuy nhiên, sau khi đã bắt nhịp được với trận đấu, đại diện thủ đô Paris đã giành lại được thế trận.

Họ là những người sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của màn so tài này. Phút 17, Mbappe có đường chuyền để Neymar băng xuống dứt điểm, đáng tiếc, trong cả 2 tình huống, tiền đạo người Brazil đều không thắng được Neuer.

Nhưng Bayern cũng nhanh chóng có tình huống đáp trả. 5 phút sau pha uy hiếm của Neymar, tới lượt ngôi sao sáng giá nhất bên phía Hùm xám, Lewandowski lên tiếng. Nhận đường chuyền từ Alphonso Davies, tiền đạo người Ba Lan có pha dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc.

Trận chung kết cúp C1 đã diễn ra căng thẳng và hấp dẫn đúng như chờ đợi

Phút 22, Di Maria và Ander Herrera có pha phối hợp ăn ý, đáng tiếc, pha dứt điểm cuối cùng của cầu thủ người Argentina lại đi quá cao so với khung thành. Phút 25, Bayern chịu tổn thất lớn khi trung vệ trụ cột Boateng phải rời sân vì tái phát chấn thương,

Trong lúc khó khăn, họ suýt chút nữa mới được tỉ số. Vẫn là Lewandowski uy hiếp khung thành PSG, đáng tiếc, lần này, anh không đánh bại được Navas ở pha đánh đầu. Pha bóng nguy hiểm cuối cùng trong hiệp 1 thuộc về Mbappe.

Phút 44, anh có tình huống đập nhả với Herrera trước khi tiền vệ người TBN có đường chuyền lại hợp lý, mở ra khoảng trống cho Mbappe dứt điểm. Đáng tiếc, dù không bị theo kèm song chân sút người Pháp lại có cú sút quá nhẹ và không đủ để đánh bại Neuer. 45 phút đầu tiên kết thúc với kết quả hoà 0-0.

Cú đánh đầu ghi bàn của Coman là sự khác biệt 

Bước sang hiệp hai, Bayern vẫn là những người nhập cuộc tốt hơn. Và trong thế trận không có gì nổi bật, sự khác biệt đã bất ngờ được tạo ra. Phút 59, Kimmich có đường chuyền từ ngoài vòng cấm. Hàng thủ PSG quá mải mê theo kèm Muller và Lewandowski nên đã quên mất Coman, mở ra cơ hội để cầu thủ người Pháp đánh đầu mở tỉ số.

Bàn thắng ấy giúp cho Bayern thi đấu tương đối thoải mái và nếu chính xác ở cơ hội sau đó, Coman đã có thể hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này.

Sau khi nhận bàn thua, PSG không còn cách nào khác là phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên, ngay cả khi có cơ hội đối mặt với Neuer, Marquinhos cũng không thể đánh bại được người gác đền bên phía Hùm xám.

Giúp Bayern đánh bại PSG để lên ngôi vô địch

Việc Bayern chủ động giảm nhịp độ trận đấu, kéo đội hình về sâu cũng khiến cho PSG gặp khó khăn trong việc tiếp cận với khung thành. Dù đã tung cả Draxler, Verratti hay Choupo-Moting vào sân song đội bóng thủ đô nước Pháp vẫn tỏ ra khá bế tắc.

Dù đã rất nỗ lực song PSG đành bất lực trong việc tìm bàn gỡ hoà. Thua 0-1, thầy trò Thomas Tuchel đành ngậm ngùi về nhì trong khi với Bayern, họ có lần thứ 6 đăng quang tại giải đấu, cân bằng thành tích với Liverpool.

Đội hình ra sân

PSG: Navas, Kehrer, Thiago Silva, Kimpembe, Bernat (Kurzawa, 80’), Paredes (Verratti, 65’), Marquinhos, Herrera (Draxler,72’), Di Maria (Choupo-Moting), Neymar, Mbappe

Bayern: Neuer, Kimmich, Boateng (Sule, 25’), Alaba, Davies, Goretzka, Thiago (Tolisso, 86'), Coman (Perisic, 68’), Muller, Gnabry (Coutinho, 68’), Lewandowski

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.