Bayern sánh ngang cùng Barca, Real ở cột mốc vĩ đại

Thứ Hai, ngày 24/08/2020 - 04:23
4.9 /5 của 3 đánh giá

Với bàn thắng duy nhất ghi được do công của Kingsley Coman ghi được ở trận chung kết cúp C1 trước PSG, Bayern Munich đã chạm mốc 500 bàn thắng ghi được ở đấu trường danh giá này. Thành tích ngang bằng với 2 ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha là Barca và Real.

Trái với dự đoán của nhiều người về trận chung kết có nhiều bàn thắng được ghi do cả Bayern Munich và PSG đều sở hữu hàng công mạnh nhất giải, trận đấu đã khép lại với chiến thắng tối thiểu nghiêng về Hùm xám nước Đức. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Kingsley Coman ở phút thứ 59 với tình huống đánh đầu hiểm hóc.

Ở mặt trận phòng ngự, Bayern Munich thi đấu với tính tổ chức cao khiến cho các cầu thủ trên hàng công của PSG tỏ ra lúng túng, đặc biệt là với 2 ngôi sao được kỳ vọng nhất là Neymar và Mbappe. Chưa kể sự xuất sắc của thủ thành Neuer khiến các chân sút bên phía PSG phải nản lòng.

Ngôi vô địch Champions League xứng đáng thuộc về Bayern Munich

Ở mặt trận tấn công, dù không quá áp đảo so với đối thủ như ở các trận đấu trước tuy nhiên Bayern vẫn biết tận dụng cơ hội. Phút 59, Thomas Muller nhả bóng ra tuyến hai cho Joshua Kimmich thực hiện cú treo bóng sâu vào vùng cấm địa PSG vs Kingsley Coman di chuyển đón bóng, thực hiện cú đánh đầu hiểm về góc xa, đánh bại Keylor Navas.

Pha lập công mở tỷ số của Coman còn đánh dấu bàn thắng thứ 500 của Bayern Munich ở sân chơi C1/Champions League, thành tích chỉ thua kém Barcelona (517) và Real Madrid (567).

Những đội bóng khác ghi được hơn 300 bàn thắng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cũng chỉ được đếm trên đầu ngón tay. Đó là MU (373 bàn), Juventus (306 bàn).

Bayern sánh ngang cùng Barca, Real ở cột mốc 500 bàn thắng

Không chỉ dừng lại ở số bàn thắng ghi được trong lịch sử cúp C1, Bayern Munich còn lập thành tích là đội đầu tiên vô địch giải đấu này với 10 trận toàn thắng. Lịch sử giải đấu đã ghi nhận 9 CLB vô địch với thành tích bất bại, nhưng chưa có đội nào thắng tất cả các đối thủ.

9 CLB vô địch Cúp C1 với thành tích bất bại bao gồm Liverpool, AC Milan, Ajax, MU, Inter Milan, Nottingham Forest, Red Star Belgrade, Marseille và Barca, trong đó Liverpool, AC Milan, Ajax và MU có hai lần đạt thành tích này.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.