5 lý do để tin Arsenal sẽ bại trận trước Unai Emery

Thứ Năm, ngày 29/04/2021 - 15:14
3.5 /5 của 6 đánh giá

Arsenal sẽ đối đầu với Villarreal ở vòng bán kết Europa League. Đây được dự báo sẽ là hai trận đấu đầy khó khăn với Pháo thủ bởi người cũ Unai Emery đang rất khát khao chiến thắng.

Unai Emery có khoảng hơn 1 năm làm việc với tư cách là HLV trưởng của Arsenal bắt đầu từ đầu mùa giải 2018-2019. Ngày Emery nhậm chức tại Emirates, đã có rất nhiều CĐV kỳ vọng ông sẽ đưa Pháo thủ trở lại những ngày tháng hoàng kim. Dù vậy, mọi chuyện đã diễn ra không suôn sẻ với HLV người TBN và ông đã phải chia tay Arsenal sau khi nhận vô số lời chỉ trích từ CĐV nhà. 

Emery đã có những ngày tháng đáng quên ở Arsenal

Như một sự sắp đặt của số phận, Emery đã có cơ hội gặp lại đội bóng cũ chỉ chưa đầy 2 năm sau khi rời đi. Dù cho hiện giờ ông đang là HLV trưởng của Villarreal, đội bóng đang chơi ở La Liga. Đấu trường Europa League, nơi Emery được coi là một vị vua, cũng chính là nơi đã trao cho ông cơ hội để chứng minh cho Arsenal thấy họ đã sai khi không trao cho ông thêm niềm tin. 

Trận lượt đi vòng bán kết Europa League giữa Villarreal và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 2:00 ngày 30/4. Pháo thủ đang rất khao khát giành cúp châu Âu để cứu vớt một mùa giải bết bát. Mặc dù vậy, đoàn quân của Arteta sẽ phải dè chừng Villarreal của Emery khi nhìn vào những điều sau đây:

Unai Emery: Ngài Europa League

Trong quãng thời gian dẫn dắt Arsenal, Emery đã một lần đưa đội bóng này góp mặt trong trận chung kết Europa League ở mùa 2018-2019. Đây là trận đấu mà Pháo thủ đã nhận thất bại 1-4 trước đội bóng cùng thành phố Chelsea

Dù trước đó, ông đã giành vô số vinh quang với Sevilla

Trước đó, thành tích ở đấu trường châu ÂU của HLV xứ Basque thậm chí còn ấn tượng hơn với 3 lần liên tiếp cùng Sevilla lên ngôi tại Europa League. Kỳ tích này được Emery thiết lập trong giai đoạn 2013-2016.

Tính từ năm 2012, Emery có 21 lần phải đá lượt đi, lượt về ở các vòng loại trực tiếp của Europa League và đội bóng của ông đã giành quyền đi tiếp trong cả 21 lần. Ai cũng phải thừa nhận rằng HLV người TBN là một chuyên gia đấu cúp.

>> Xem thêm: Kết quả cup C2

Sự nguy hiểm của chủ công Gerard Moreno

Cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Villarreal chính là Gerard Moreno, người đã ghi tới 26 bàn thắng sau 33 lần được đá chính trên mọi mặt trận ở mùa giải năm nay. Không chỉ là tiền đạo chủ lực của Tàu ngầm vàng, mà lúc này Moreno còn đang được coi là chân sút nội hay nhất ở La Liga.

Gerard Moreno - chân sút mà Arsenal phải dè chừng

Ở đấu trường Europa League, Moreno đã có 10 bàn thắng sau 10 lần ra sân gần nhất và 6 bàn thắng trong 6 lần đá chính. Người thường xuyên đá cặp với anh là một tiền đạo người TBN khác, Paco Alcacer, một cựu cầu thủ của Barca. Chắc chắn cặp đôi này sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của Arsenal.

Sự biến hóa khó lường trong chiến thuật 

Theo số liệu của Whoscored, Villarreal đã sử dụng tới 8 đội hình khác nhau ở mùa giải năm nay.
Ở Villarreal, 4-4-2 là sơ đồ được sử Emery sử dụng thường xuyên nhất (18 trận đấu), tuy nhiên 4-3-3 cũng được coi là đội hình ưa thích của HLV này (15 trận đấu).

Dani Parejo, Manuel Trigueros, Etienne Capoue là bộ ba tiền vệ trụ cột của Villarreal dưới thời Emery. Trong khi đó vai trò của Moi Gomez, Samuel Chukwueze và Paco Alcacer là không cố định và sẽ được điều chỉnh theo phương án của từng trận đấu.

Pau Torres: Sự tiến bộ vượt bậc của một trung vệ trẻ

Nếu không tính Gerard Moreno thì Pau Torres chính là cầu thủ hot nhất của Villarreal vào lúc này. MU và Real Madrid đang là hai CLB khao khát có được sự phục vụ của Torres trong bối cảnh anh đang muốn rời Tàu ngầm vàng ngay hè này.

Torres hiện giờ đã là một thành viên chủ chốt trong thành phần của tuyển TBN. Cầu thủ 24 tuổi thuận chân trái, là mẫu trung vệ có khả năng cầm bóng tốt và tự tin dẫn bóng và phát động tấn công từ phía dưới.

Pau Torres trong màu áo ĐT TBN

“Tôi vô cùng thích Pau Torres, đặc biệt là khi cậu ấy chơi ở vị trí trung vệ lệch trái. Tôi thích mọi điều về Torres bởi đơn giản một trung vệ có khả năng rê dắt và tịnh tiến bóng tốt là một tài sản vô giá với mọi đội bóng. Cảm quan chiến thuật của cậu ấy cũng là rất đáng nể”, HLV trưởng của tuyển TBN, Luis Enrique nói về Torres.

“Tôi ấn tượng với mọi điều của cậu ấy, cao, đẹp trai và là một cậu bé ngoan ngoãn.”

Villarreal là một con quái vật ở Europa League mùa này

Dưới bàn tay của Emery, Villarreal đã thắng 11 và chỉ hòa 1 sau 12 trận đã đấu ở Europa League mùa giải năm nay. Đây là những con số khiến Arteta và các học trò cần phải cẩn trọng trước cuộc đối đầu này. 

Ở La Liga, phong độ của Tàu ngầm vàng là không thực sự tốt với việc chỉ thắng 12 trận ở mùa giải năm nay. Trong đó, họ hòa tới 14 trận và điều này khiến cho Villarreal gần như không còn khả năng đua tranh top 4. Đây cũng là một lý do để thầy trò Emery đặt quyết tâm đánh bại Arsenal để tiến gần hơn đến chức vô địch Europa League.

Video kết quả trận đấu Slavia Praha vs Arsenal - lượt về tứ kết cúp C2:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.