Man City đánh bại PSG: Sẽ là nhà vô địch “kỳ lạ” của cúp C1?

Thứ Năm, ngày 29/04/2021 - 10:40
3.8 /5 của 2 đánh giá

Man City vừa đánh bại PSG đầy thuyết phục trong trận bán kết lượt đi cúp C1, qua đó tràn trề cơ hội lọt vào chung kết. Với những gì đã thể hiện, đội bóng của Pep Guardiola hoàn toàn có thể trở thành nhà vô địch - một nhà vua “kỳ lạ” tại giải đấu.

Với khoản đầu tư khổng lồ từ những túi tiền không đáy của các ông chủ Ả Rập, Man City đã vươn mình mạnh mẽ, trở thành thế lực không chỉ ở bóng đá Anh mà còn ở cả sân chơi châu lục. Dù vậy, 4 năm gần nhất, họ mãi không thể chạm tay tới danh hiệu vô địch bởi sự vô duyên cũng như tính cầu toàn toàn từ Pep Guardiola. 

Tuy nhiên, bất chấp việc không thể tiến xa được vòng tứ kết suốt nhiều năm qua, Man City dưới tay vị chiến lược gia người TBN vẫn có một thứ vũ khí nguy hiểm khiến mọi đối thủ e dè, đó là sơ đồ đội hình với không một tiền đạo cắm thực thụ. Đó là thứ mà The Citizens rất giỏi.

Đúng là Man City hiện tại không có quá nhiều chân sút lẫy lừng khi Sergio Aguero đã luống tuổi còn Jesus hay Sterling chẳng phải lúc nào cũng duy trì được sự ổn định. Dù vậy, nói gì thì nói, những cái tên ấy đều là các cầu thủ đẳng cấp và đủ khả năng tạo ra sự đột biến. Bất chấp điều đó, Pep vẫn “gạt” họ ra ngoài hoặc nếu có là sử dụng họ với không phải vị trí sở trường.

Man City đã đánh bại PSG một cách thuyết phục 

Nhưng chính cách dùng người kỳ lạ nói trên lại giúp Man City phát huy hiệu quả. Họ trở thành CLB rất khó để đoán định hay phong tỏa một cá nhân cụ thể bởi tất cả đều là những mũi tấn công đột biến, luôn gây ra được sự khó lường. Real Madrid đã từng cuống cuồng và loay hoay khi đụng độ The Citizens ở vòng 1/8 cúp C1 mùa giải năm ngoái để rồi vào rạng sáng ngày 29/4/2021, PSG lâm vào cảnh tương tự.

Họ chẳng biết phải theo kèm một ai, hàng thủ PSG không xác định được phải phong tỏa ngòi nổ nào vì sự linh hoạt cũng như khả năng di chuyển cơ động của các mũi tấn công bên phía Man xanh. Pep chẳng cần Sterling, đủ tự tin để Jesus cùng Aguero trên băng ghế dự bị nhưng rồi vẫn có thể thắng nhờ vào sơ đồ với không một tiền đạo cắm.

2 bàn thắng mà họ ghi được vào lưới đại diện thủ đô nước Pháp đến từ các cầu thủ tiền vệ và áp lực tạo ra từ các mũi tấn công vốn đúng ra chỉ làm nhiệm vụ kiến tạo nhiều hơn là ghi bàn. Những De Bruyne, Mahrez, Foden cùng Bernardo Silva đã làm khổ hàng thủ đối phương, đã gieo sầu cho PSG bằng sự linh hoạt.

Họ vượt qua đối thủ bằng sơ đồ không có một tiền đạo cắm thực thụ 

Trong lịch sử cúp C1, hiếm có đội bóng nào lên ngôi mà không cần dùng tới một tiền đạo cắm thực thụ ở đội hình. Real liệu có cú ăn ba vĩ đại được hay không nếu thiếu vắng Ronaldo cùng Benzema, Bayern sẽ ra sao khi vắng bóng Lewandowski, Liverpool mà không có bộ ba Mane - Salah - Firmino chắc cũng khó vô địch hay Barcelona sẽ chẳng thể lên ngôi nếu Messi, Suarez hay Neymar không tỏa sáng.

Những nhà vô địch gần nhất của cúp C1, họ đều sở hữu các tiền đạo lẫy lừng với khả năng săn bàn đáng sợ. Nhưng Man City không cần điều đó. Có thể là hơi sớm để nói về trận chung kết, về ngày đăng quang ở giải đấu với The Citizens song ở hiện tại, họ đang cho thấy mình là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vương.

Từ Real Madrid tới PSG, từ giải ngoại hạng Anh cho tới đấu trường Champions League, Man City đều biết cách hủy diệt các đối thủ với sơ đồ không một tiền đạo cắm. Cách chơi bóng kỳ lạ ấy mà Pep Guardiola tạo ra không phải là lần đầu nhưng bao giờ cũng khiến cho đối phương lúng túng rồi thất bại.

Chiến thuật ấy có thể giúp Man City trở thành nhà vô địch kỳ lạ của cúp C1 

Trên hành trình chạm tay đến chiếc cúp bạc danh giá, Man City vẫn còn đó nhiều khó khăn đang đợi chờ. Nhưng ít nhất, vào thời điểm này, ngăn cản họ là điều gì đó thực sự gian nan với mọi CLB.

Nếu duy trì những gì đã thể hiện, sẽ chẳng ai bất ngờ nếu Man xanh lên ngôi và khi đó, họ vô địch trong ánh mắt ngưỡng mộ, trong sự khâm phục từ tất cả bởi The Citizens là nhà vua kỳ lạ của bóng đá châu Âu.

Video highlight PSG vs Man City - bán kết lượt đi cúp C1

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.