5 ngôi sao trẻ triển vọng nhất của lò đào tạo Man City

Chủ Nhật, ngày 26/04/2020 - 17:08
3.6 /5 của 7 đánh giá

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến tài chính của các đội bóng và Man City cũng không phải ngoại lệ, dù họ là đội bóng nổi tiếng với sự giàu có. Học viện của Man City cũng có những tài năng triển vọng, và Pep Guardiola hoàn toàn có thể sử dụng “cây nhà lá vườn” mà không cần vung tiền mua cầu thủ.

Dù vẫn chưa rõ giải Ngoại hạng Anh mùa này sẽ kết thúc như thế nào, nhưng cơ hội để Man City bảo vệ thành công ngôi vô địch là vô cùng xa vời. Đội bóng của Pep Guardiola đã bị Liverpool của Jurgen Klopp vượt mặt hoàn toàn. Pep Guardiola bây giờ sẽ phải tính cách đưa Man City trở lại đỉnh cao của nước Anh.

Nhưng có một vấn đề quan trọng rằng Man City sẽ không được tham dự cúp C1 trong hai mùa giải tiếp theo do lệnh cấm UEFA. Đội chủ sân Etihad bị phạt vì vi phạm luật công bằng tài chính.

Man City tất nhiên không thừa nhận hình phạt của UEFA và đang tìm cách khiếu nại lên Tòa án Trọng tài Thể thao CAS, tuy nhiên phiên tòa xét xử cũng đã bị hoãn lại vô thời hạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. HLV Pep Guardiola có thể phải suy nghĩ lại về kế hoạch chuyển nhượng mùa hè này của ông, nếu họ bị cấm tham gia giải đấu hàng đầu châu lục.

Pep Guardiola sẽ khó mua cầu thủ vào mùa hè này

Có một giải pháp dành cho Man City nếu họ không thể chiêu mộ các ngôi sao lớn, đó là sử dụng các cầu thủ ở lò đào tạo của mình. Học viện của Man City cũng có những cái tên đủ sức gây ấn tượng ở đội một - và thậm chí có thể trở thành trụ cột trong tương lai.

Dưới đây là 5 ngôi sao trẻ triển vọng nhất của Man City mà Pep Guardiola có thể trao cơ hội ra sân ở mùa tới.

Phil Foden

Phil Foden chắc chắn không còn lạ lẫm với các fan của nửa xanh thành Manchester. Tiền vệ trẻ người Anh được kỳ vọng sẽ là sự thay thế cho David Silva trong tương lai, với khả năng chơi bóng tự tin và trưởng thành hơn nhiều so với những cầu thủ khác ở học viện đội bóng.

Phil Foden có thể sẽ được ra sân nhiều hơn cho đội một Man City sau khi giai đoạn tạm hoãn này kết thúc, bởi Man City gần như không còn mục tiêu ở giải Ngoại hạng Anh, và họ sẽ tạo điều kiện thi đấu cho những cầu thủ trẻ của mình.

Việc Euro 2020 hoãn sang năm 2021 cũng vô tình cho Phil Foden thêm một mùa giải nữa để thể hiện bản thân, qua đó anh có thể thuyết phục HLV Gareth Southgate gọi mình vào đội tuyển Anh, như cách anh lấy được niềm tin của HLV Pep Guardiola.

Foden là cầu thủ triển vọng nhất của học viện Man City

Eric Garcia

Một trung vệ có thông minh và có tố chất thủ lĩnh, Garcia hội tụ rất nhiều yếu tố của một trung vệ giỏi, ngoại trừ chiều cao. Chính điều đó đã ngăn Pep Guardiola trao cho cầu thủ sinh năm 2001 này cơ hội chơi ở đội một trong mùa giải này.

Trung vệ là vị trí cần nâng cấp nhất của Man City mùa hè này, nhưng Garcia cũng có thể là một lựa chọn nếu anh phát huy được các điểm mạnh khác.

Zack Steffen

Claudio Bravo sẽ ra đi mùa hè này, khiến Man City buộc phải tìm một thủ môn dự bị cho Ederson.

Aro Muric từ lâu đã được nghĩ đến là người sẽ thay thế Bravo, nhưng Steffen mới là người đủ tiềm năng để ra sân khi cần thiết.

Thủ môn người Mỹ năm nay 25 tuổi, được mua từ đội bóng đang chơi tại MLS, Columbus Crew với giá 4,5 triệu bảng. Anh đã được cho mượn tại Fortuna Dusseldorf - nhưng sẽ trở lại Man City vào mùa hè này để tìm kiếm cơ hội thể hiện cho bản thân.

Zack Steffen thời điểm mới ký hợp đồng với Man City

Taylor Harwood-Bellis

Một trung vệ mới nổi khác đã được trao cơ hội đội một.

Đây cũng là trung vệ trẻ mà Pep Guardiola tin rằng có những phẩm chất phù hợp với lối chơi của ông, và cơ hội ra sân của Taylor Harwood-Bellis sẽ sáng sủa hơn nếu đội bóng bán Nicolas Otamendi vào mùa hè này.

Tommy Doyle

Đây là cầu thủ có DNA của Man City trong cơ thể, hoàn toàn theo nghĩa đen. Ông nội của anh là huyền thoại của câu lạc bộ, Mike Doyle, dường như định mệnh đã chọn Tommy Doyle sẽ chơi cho Man City.

Tommy Doyle có tài năng chơi bóng nổi bật từ khi 4 tuổi, ghi hơn 80 bàn một mùa cho Sandbach United, cho đến khi 8 tuổi thì gia nhập Man City. Tiền vệ 18 tuổi sẽ phải chờ đợi cơ hội của mình, nhưng chắc chắn đây là một cái tên mà Pep Guardiola cần ghi nhớ.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.