Top 5 trận đấu đáng nhớ giữa Arsenal và MU tại ngoại hạng Anh

Thứ Sáu, ngày 29/01/2021 - 15:50
5 /5 của 1 đánh giá

Trận cầu tâm điểm của vòng 21 ngoại hạng Anh là màn so tài giữa Arsenal và MU trên sân Emirates. Trước thềm cuộc đấu này, hãy cùng Bóng Đá 365 nhìn lại top 5 trận đấu đáng nhớ nhất giữa 2 đội trong lịch sử.

Arsenal và MU là 2 thế lực của hạng đấu cao nhất bóng đá anh, bởi vậy, mỗi màn so tài giữa họ đều là các trận đấu vô cùng căng thẳng, hấp dẫn. Trong quá khứ, có ít nhất 5 trận đấu để lại ấn tượng sâu đậm cho các khán giả, đó là:

MU 6-1 Arsenal (25/2/2001)

Trận đấu trên sân Old Trafford vào tháng 2 năm 2001 đã biến thành cơn ác mộng đối với đội bóng tới từ thủ đô London. Với tư cách là nhà đương kim vô địch giải đấu, MU đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối so với Arsenal.

Chỉ trong vòng 21 phút, Dwight Yorke đã hoàn tất cú hat-trick để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước vô cùng chóng vánh. Sau đó, lần lượt Roy Keane, Teddy Sheringham rồi Ole Gunnar Solskjaer - người đang dẫn dắt MU lập công, ấn định thắng lợi đậm đà 6-1 cho đội bóng.

Dwight Yorke từng giúp MU hủy diệt Arsenal tới 6-1 

Chiến thắng ấy giúp thầy trò Sir Alex Ferguson vững vàng trên ngôi đầu bảng với 16 điểm nhiều hơn đội bám đuổi trước khi tiến tới chức vô địch ngoại hạng Anh một cách vô cùng dễ dàng.

MU 0-1 Arsenal (8/5/2002)

Nếu như chiến thắng vào tháng 2 năm 2001 đưa MU tới với ngôi vô địch ngoại hạng Anh mùa bóng năm ấy thì hơn một năm sau đó, cũng tại Old Trafford, tình thế đã đảo ngược khi Arsenal là những người được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Làm khách ở nhà hát của những giấc mơ, Pháo thủ đã thi đấu vô cùng khoa học và hợp lý để có 3 điểm quan trọng. Pha lập công duy nhất vào phút 56 từ Sylvain Wiltord giúp cho Arsenal giành chiến thắng.

Arsenal cũng từng đánh bại MU ở Old Trafford để lên ngôi vô địch ngoại hạng Anh 

Kết quả ấy cũng giúp Pháo thủ chính thức vô địch ngoại hạng Anh. Cũng ở mùa giải năm đó, Arsenal còn giành danh hiệu vô địch FA Cup để hoàn tất cú đúp giải thưởng quốc nội.

Arsenal 2-0 MU (10/3/2019)

Trước chuyến làm khách tới sân Emirates, MU đang có chuỗi phong độ như mơ kể từ khi Solskjaer lên nắm quyền. Cụ thể, Quỷ đỏ bất bại 12 trận tại ngoại hạng Anh và vừa trải qua màn ngược dòng thần thánh trước PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu để đoạt vé vào tứ kết.

Nghiễm nhiên, họ được đánh giá cao hơn hẳn so với Arsenal dù phải làm khách tại thủ đô London. Tuy vậy, những gì diễn ra trên sân Emirates lại hoàn toàn khác lạ. Đoàn quân được dẫn dắt bởi Unai Emery hoàn toàn làm chủ thế trận trước khi có 2 lần đánh gục đối phương nhờ các bàn thắng của Xhaka với Aubameyang.

Arsenal đánh bại MU 2-0 và chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại tại ngoại hạng Anh của Quỷ đỏ 

Đó là chiến thắng thực sự đáng nhớ với Pháo thủ bởi họ đã ngăn được mạch trận bất bại ấn tượng mà MU tạo ra. Trận thua ấy cũng khiến cho chuỗi trận không thua của Solskjaer với Quỷ đỏ dừng lại ở con số 12.

MU 2-0 Arsenal (24/10/2004)

Thêm một trận đấu đáng nhớ nữa giữa 2 đội bóng, đó là màn so tài vào ngày 24/10/2004. Trước cuộc chạm trán ấy, Arsenal đang tạo ra cột mốc vô cùng ấn tượng khi có chuỗi 49 trận bất bại tại ngoại hạng Anh - một kỷ lục ở giải đấu. 

Vì thế, rất nhiều người tin rằng họ sẽ nối dài con số ấy lên thành 50 sau chuyến hành quân tới Old Trafford. Nhưng tất cả đã làm. Tại nhà hát của những giấc mơ, MU đã chơi một trận đấu cực hay để nhấn chìm đoàn quân được dẫn dắt bởi Arsene Wenger.

Các bàn thắng trong hiệp hai của Van Nistelrooy và Rooney đã giúp MU vượt qua đại kình địch với tỉ số 2-0, qua đó chính thức chấm dứt chuỗi 49 trận liên tiếp không thua tại ngoại hạng Anh mà đội bóng thành London đã nắm giữ trước đó.

MU thậm chí còn từng cắt chuỗi 49 trận bất bại ở giải đấu của Arsenal 

Thậm chí, tính chất căng thẳng của trận đấu ấy còn lên cao tới mức khi ban huấn luyện MU đi vào đường hầm sau khi màn so tài nói trên kết thúc, Sir Alex Ferguson đã bị một cầu thủ Arsenal ném chiếc pizza vào người.

Mãi tới năm 2017, Cesc Fabregas mới lên tiếng thừa nhận anh là người đã có hành động ấy.

MU 8-2 Arsenal (28/8/2011)

10 năm sau thất bại đáng quên tại Old Trafford, Arsenal lần này còn chịu một trận thua đau đớn hơn gấp nhiều lần trước MU. Ngày 28/8/2011, họ hành quân tới nhà hát của những giấc mơ.

Dù vậy, chỉ trong 45 phút đầu tiên, Pháo thủ đã hoàn toàn sụp đổ. Van Persie đá hỏng quả 11m và Arsenal bị dẫn trước 1-4. Bước sang hiệp hai, đội bóng thủ đô London gần như không thể phản kháng sức mạnh từ đội chủ nhà. 

MU tạo ra trận thắng hủy diệt 8-2 trước Arsenal 

Họ chịu thêm 4 bàn thua và chỉ ghi được thêm 1 bàn. Chung cuộc, Arsenal thất bại 2-8 trước MU. Đó là trận thua đậm nhất trong suốt 84 năm của đội bóng này tại ngoại hạng Anh. Đến giờ, đây vẫn là nỗi đau với những fan hâm mộ Pháo thủ.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.