6 thông số cho thấy Real đã vượt trội Barca ra sao ở trận El Clasico

Thứ Năm, ngày 19/12/2019 - 09:44
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona và Real Madrid đã cầm hoà nhau ở trận El Clasico đầu tiên của mùa giải 2019/20. Tuy nhiên, đằng sau 1 điểm ấy, đoàn quân do HLV Zinedine Zidane dẫn dắt đã thể hiện sự vượt trội ở nhiều khía cạnh so với đội chủ nhà.

Barcelona và Real Madrid tạo ra thế trận giằng co trong suốt 90 phút ở trận El Clasico, tuy nhiên, họ lại bất lực ở việc xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Kết quả là, cả hai đội đều phải chấp nhận trận hoà 0-0 và gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục dẫn đầu La Liga nhờ hơn chính đại kình địch về chỉ số phụ sau khi cùng có 37 điểm.

Thực tế, dù là đội bóng phải làm khách nhưng chính Real mới là những người thi đấu có phần nổi bật hơn ở trận El Clasico. Và những thống kê sau cuộc so tài nói trên chính là các dẫn chứng cụ thể nhất.

Thứ nhất, đội bóng hoàng gia TBN có số pha dứt điểm nhiều gấp đôi so với đội chủ sân Camp Nou. Suốt 90 phút, Real tung ra 11 cú sút về phía khung thành Ter Stegen với 5 trong số ấy đi trúng đích. Con số này của Barcelona chỉ là 4 và 2 lần bóng tìm tới nơi mà Courtous đang trấn giữ.

Real Madrid có thống kê vượt trội Barcelona ở trận El Clasico

Ngoài ra, Real cũng có số lần đá phạt góc nhiều gấp 3 lần so với Barcelona (6 so với 2) đồng thời họ áp đảo đối thủ nhờ lối chơi chủ động. Thống kê thứ ba cho thấy, trong 90 phút, số lần bóng lăn trên phần sân của đội chủ sân Camp Nou lên tới 60%. Ngay đến HLV Ernesto Valverde sau trận El Clasico cũng phải thừa nhận rằng Real đã chơi tốt và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm khiến ông thót tim.

“Ở trận đấu vừa qua, Real đã tạo ra một thế trận tấn công mạnh mẽ và liên tục dồn ép chúng tôi đồng thời có các cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Barcelona. Chúng tôi đã phải trải qua những giây phút thót tim”, HLV Valverde khẳng định.

Thứ tư, Real Madrid còn tung ra đến 32 đường chuyền đưa bóng vào khu vực vòng cấm của Barcelona trong khi ở chiều ngược lại, đội chủ nhà chỉ có 8 lần làm được điều tương tự. Thứ năm, tỉ lệ chuyền bóng thành công cũng nghiêng hẳn về phía thầy trò Zidane với 88.3% so với 87.2% của Barcelona.

Đáng tiếc, họ vẫn không thể đánh bại đối thủ

Cuối cùng, thông số thứ 6 chỉ ra sự áp đảo mà Real tạo nên ở màn so tài này, đó là khả năng thu hồi bóng. Theo thống kê, Los Blancos có 55 lần thành công từ các tình huống ấy trong khi với Barcelona chỉ là 51.

Rõ ràng, với những lý do như vậy, các fan hâm mộ của Real Madrid có quyền tiếc nuối khi không thể giành 3 điểm ở trận El Clasico đầu tiên của mùa giải. Với Barcelona và cá nhân HLV Valverde, cuộc so tài vào rạng sáng ngày 19/12 chắc chắn giúp cho họ biết được những lỗ hổng cần phải bù đắp ở quãng thời gian tới.

Ngoài ra, kết quả hoà trước Real Madrid cũng giúp cho HLV Valverde cân bằng thành tích với Pep Guardiola khi có chuỗi 7 trận liên tiếp bất bại trước đại kình địch trong khuôn khổ La Liga.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha