7 khoảnh khắc ấn tượng nhất của Bukayo Saka trong màu áo Arsenal

Chủ Nhật, ngày 06/09/2020 - 10:23
4 /5 của 5 đánh giá

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 19 của Bukayo Saka, hãy cùng nhìn lại 7 khoảnh khắc ấn tượng nhất của cầu thủ này trong màu áo của Arsenal.

1/ Màn trình diễn trước Frankfurt

Không ngần ngại thử sức Saka ở đấu trường Cúp Châu Âu, và niềm tin của ban huấn luyện Arsenal đã được đáp lại một cách xứng đáng.

Trận đấu với Eintracht Frankfurt ở vòng bảng hồi tháng 9 năm ngoái, Saka đã thực sự bùng nổ với những dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu.

Màn trình diễn của Saka trước Frankfurt

Mới chỉ 18 tuổi, nhưng Saka đã thi đấu rất chững chạc trước Frankfurt và đóng góp 1 bàn thắng cùng với đó là 2 đường kiến tạo, chưa kể là những tình huống lùi về tấn công vô cùng hiệu quả.

2/ Ra mắt đội 1 Arsenal

Có trận đấu đầu tiên tại Cúp Châu Âu nhưng phải mãi đến khi HLV Unai Emery bị sa thải và trong giai đoạn lên nắm quyền của Freddie Ljungberg, Saka mới được cho ra mắt đội 1 của .

Chấn thương của những hậu vệ trái như Sead Kolasinac và Kieran Tierney đã mang lại cơ hội cho Bukayo Saka ngay trước khi các giải đấu bị gián đoạn bởi dịch bệnh Covid-19 và điều này còn giúp cho hậu vệ trẻ được tin tưởng hơn dưới triều đại của .

Nếu không có những lần đầu tiên ấn tượng, chắc chắn giờ Saka vẫn sẽ phải chịu cảnh dự bị thường xuyên tại sân Emirates và làm nền cho các đàn anh.

3/ Pha kiến tạo đầu tiên ở

Trận hòa 1-1 của Arsenal trước vào tháng 10 năm ngoái cùng là một trận đấu mà Saka đã tỏa sáng rực rỡ ở mặt trận tấn công khi anh đã có đường kiến tạo đầu tiên tại đấu trường Premier League.

Saka kiến tạo cho gỡ hòa cho Pháo thủ trước MU

Pha kiến tạo sau đường chuyền một chạm cho Aubameyang giúp tiền đạo người Gabon có được pha gỡ hòa quý giá trước MU và khép lại trận đấu với một kết quả không tồi cho một Arsenal đang gặp nhiều vấn đề về chiến thuật và đội hình thi đấu thời điểm đó.

4/ Biệt danh “Little Chilli”

Tháng 2 vừa qua đánh dấu một trong những chiến thắng đậm nhất của Pháo thủ ở mùa giải 2019/2020 với trận thắng 4-0 trước .

Saka đương nhiên là người thi đấu nổi bật nhất bên phía Arseanal mặc dù không trực tiếp ghi bàn, pha kiến tạo trước đó của anh cho Nicolas Pepe là đủ để khiến cho các CĐV của Pháo thủ lại một lần nữa hết lời khen ngợi anh.

Diễn biến trận Arsenal 4-0 Newcastle

Một pha “xâu kim” giúp Saka vượt qua tới 2 cầu thủ Newcastle trước khi kiến tạo thuận lợi để Pepe ghi bàn và nickname “Little Chilli”của Saka bắt nguồn từ đó khi Aubameyang đặt cho người đồng đội của mình, một cầu thủ rất nhanh nhẹn, khỏe khoắn với dáng người bé nhỏ.

5/ Bản hợp đồng mới

Trước khi các giải đấu phải tạm hoãn, Saka chưa hề có ý định gia hạn với Pháo thủ và đã có những lo ngại về việc Arsenal sẽ mất đi một hậu vệ trẻ tài năng.

Thế nhưng, mọi lo lắng đã được xua tan đi khi Saka chính thức đặt bút ký vào một bản hợp đồng dài hạn với Pháo thủ và giao kèo giữa anh và đội chủ sân Emirates sẽ có thời hạn đến năm 2024.

Saka vui mừng khi được gia hạn hợp đồng với Arsenal đến năm 2024

Saka cho biết anh rất vui mừng khi tiếp tục được gắn bó với Arsenal và anh đã được tưởng thưởng xứng đáng với 2 danh hiệu cho đến lúc này đó là FA Cup và FA Community Shield.

6/ Bàn thắng đầu tiên tại Premier League:

Chỉ đúng 3 ngày sau khi gia hạn hợp đồng với Arsenal, Saka đã có cho mình bàn thắng đầu tiên tại đấu trường Ngoại Hạng Anh, thi đấu trong đội hình chính thức ở vị trí tiền vệ phải trước Wolves, Saka đã nổ súng và mang về bàn thắng trong thắng lợi 2-0 của đội nhà trước Bầy Sói.

Bàn thắng đầu tiên của Saka ở NHA đến trong chiến thắng trước Wolves

7/ Chiếc áo số 7

Mùa trước, Saka mặc chiếc áo số 77 tại Arsenal, sau một mùa bóng ấn tượng và lọt vào danh sách đề cử cho cầu thủ Arsenal của năm, Saka đã được trao chiếc áo số 7 huyền thoại từng được tiền vệ Robert Pires mặc trước đây.

Saka sẽ khoác chiếc áo số 7 huyền thoại mùa tới

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.