AFC dành lời đặc biệt cho thương vụ Công Phượng về TP.HCM

Thứ Hai, ngày 30/12/2019 - 10:26
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi TP.HCM chính thức công bố bản hợp đồng mang tên Công Phượng, AFC đã xếp anh vào một trong những bản hợp đồng đáng chú ý nhất mùa chuyển nhượng châu Á.

Sau những tháng ngày không mấy thành công trên đất Bỉ, Nguyễn Công Phượng đã quyết định trở về nước để đầu quân cho CLB TP.HCM. Đội bóng Sài thành đã phải bỏ ra đã phải bỏ ra 100.000 euro (khoảng gần 2.5 tỉ đồng) để mua lại nửa năm hợp đồng của tiền đạo người Nghệ An này với CLB Sint-Truidense.

Mới đây, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa có bài tổng hợp những vụ chuyển nhượng đình đám ở châu Á trong kỳ chuyển nhượng trước mùa giải. Trong bản danh sách này có sự xuất hiện của ngôi sao ĐT Việt Nam. Việc Công Phượng từ Bỉ được CLB TP.HCM mua lại để đá V.League 2020 được xem là một trong những vụ chuyển nhượng đình đám nhất châu lục.

Công Phượng thi đấu không mấy thành công tại Sint-Truidense

Trong bài viết của mình, AFC cho biết: “Tiền đạo đội tuyển quốc gia Việt Nam Nguyễn Công Phương đã gia nhập CLB TP Hồ Chí Minh cho mùa giải sắp tới. Nguyễn Công Phượng trở lại với bóng đá trong nước sau khi ký hợp đồng với đội bóng Bỉ Sint-Truidense VV trong hợp đồng cho mượn một năm từ câu lạc bộ chủ quản Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) FC vào tháng Bảy”.

“CLB TP Hồ Chí Minh, Á quân V.League 2019 đã mua hết thời hạn còn lại của hợp đồng cho mượn tiền đạo 24 tuổi. Đây là một trong những bản hợp đồng cực kỳ đáng chú ý. Đội bóng Việt Nam sẽ đối đầu với Buriram United của Thái Lan vào ngày 21 tháng 1 trong giai đoạn sơ bộ của AFC Champions League 2020”.

CLB TP HCM đã công bố bản hợp đồng mang tên Nguyễn Công Phượng

Sau hơn nửa năm ở Bỉ, Công Phượng chỉ ra sân được 20 phút rồi sau đó phải dự bị. Thời gian gần đây, Công Phượng thậm chí không được điền tên trong danh sách dự bị. Điều này đã khiến cho phong độ của tiền đạo tuyển Việt Nam ảnh hưởng không ít và là lý do khiến anh quyết định về nước sau gần nửa năm tập luyện bên trời Âu.

Tại đội bóng Sài thành, Công Phượng sẽ mang số áo 21. Dự kiến, ngôi sao gốc Nghệ An sẽ về Việt Nam để ký hợp đồng với TP HCM vào ngày 1/1, sau khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông tại châu Âu chính thức bắt đầu.

Gia Long

Bình luận bài viết