AFC ra quyết định có lợi cho HLV Park tại VL World Cup?

Thứ Ba, ngày 09/03/2021 - 09:15
3.4 /5 của 20 đánh giá

AFC đang tính đến các phương án thay đổi lịch thi đấu của AFC Champions League và điều này sẽ giúp HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam hưởng lợi ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước khi các trận đấu ở bảng G vòng loại World Cup 2022 quay trở lại vào tháng 6 tới, các tuyển thủ Đội tuyển Việt Nam sẽ trải qua lịch thi đấu vô cùng dày đặc. Bên cạnh đấu trường quốc nội V.League, đơn cử như trường hợp CLB Viettel còn phải đại diện Việt Nam tham dự AFC Champions League.

Chỉ trong vòng 2 tuần, Viettel sẽ phải đá toàn bộ 6 trận đấu của vòng bảng. Phải chia sức trên cả 2 đấu trường với mật độ 3-4 ngày/trận, những cầu thủ sẽ đối mặt với nguy cơ chấn thương cao. Những tuyển thủ quốc gia như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức, Trọng Hoàng sẽ khiến người hâm mộ không thể an tâm.

Viettel có thể được dời lịch thi đấu ở AFC Champions League

Dù vậy, truyền thông Thái Lan mới đây đã loan tin, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang gặp khó khăn. AFC dự tính tổ chức 10 bảng đấu của AFC Champions League tại 10 địa điểm khác nhau và các CLB trong bảng sẽ tự xin đăng cai. Song đến thời điểm này, hòm thư của AFC mới chỉ nhận đơn ứng tuyển của 2 đội bóng Thái Lan là BG Pathum United và Port FC.

Trong khi đó, các đội bóng còn lại ở các bảng đều tỏ ra e dè trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19. Chưa kể, việc phục vụ công tác tổ chức từ đi lại, ăn ở, tập luyện, xét nghiệm Covid-19,... đòi hỏi nguồn tài chính khổng lồ.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Nhiều khả năng, AFC sẽ phải hoãn lại vòng bảng cho tới khi dịch bệnh có diễn tiến tích cực hơn. Nếu điều này trở thành hiện thực, HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam sẽ được hưởng lợi lớn. Bởi khi đó, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có trong tay những cầu thủ khỏe mạnh để phục vụ cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo sẽ hưởng lợi từ quyết định của AFC

Các tuyển thủ của Viettel cũng sẽ hội quân cùng đội tuyển tại Việt Nam thay vì bay trực tiếp từ các địa điểm thi đấu AFC Champions League tới địa điểm tập huấn (dự kiến là Qatar). Hiện tại, ĐT Việt Nam đang có cơ hội lớn giành vé đi tiếp tới vòng loại cuối cùng, khi đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt trận. 

3 trận còn lại, thầy trò HLV Park sẽ lần lượt chạm trán với Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam