Cựu thuyền trưởng Arsenal khuyên đội nhà giữ chân “tội đồ”

Thứ Hai, ngày 30/12/2019 - 15:33
5 /5 của 1 đánh giá

Cựu thuyền trưởng Unai Emery của Arsenal vừa cho rằng đội bóng cũ không nên để mất Xhaka bởi anh là người xứng đáng nhất cho vai trò thủ lĩnh của các Pháo thủ.

Sau sự ra đi của hàng loạt những cái tên kỳ cựu như đội trưởng Laurent Koscielny, đội phó Aaron Ramsey và Nacho Monreal cùng với việc thủ thành Petr Cech giải nghệ, chiếc băng đội trưởng Arsenal đã được trao cho Granit Xhaka hồi đầu mùa. Nhưng cầu thủ người Thụy Sĩ đã bị tước băng đội trưởng khi anh công khai tỏ thái độ các CĐV khi bị thay ra trong trận hòa 2-2 với Crystal Palace hồi tháng 10.

Phong độ của tiền vệ này ở mùa giải năm nay cũng không thực sự tốt khi anh liên tục mắc lỗi và không đảm bảo được vai trò của mình nơi trung tuyến. Mới đây, anh còn tiết lộ rằng việc anh rời khỏi sân Emirates là điều hoàn toàn có thể xảy ra ở kỳ chuyển nhượng tháng Một.

Xhaka luôn bị CĐV Arsenal coi là một “cái gai trong mắt”

Dù bị rất nhiều CĐV Arsenal coi là “cái gai trong mắt” nhưng với cựu HLV Unai Emery, người vừa bị Pháo thủ sa thải cách đây không lâu thì ban lãnh đạo Arsenal không nên để mất tuyển thủ Thụy Sĩ này:

“Những đội trưởng của Arsenal năm ngoái có Koscielny, Cech, Ramsey và Monreal. Nhưng họ đều đã rời khỏi đội bóng. Vậy nên Xhaka đã vươn lên trở thành một thủ lĩnh mới trong phòng thay đồ một cách rất tự nhiên. Tôi có tổ chức một cuộc bỏ phiếu để xem những gì mình nghĩ có giống các cầu thủ không. Và rõ ràng là các cầu thủ cũng thấy thế”.

“Xhaka đúng là đã có xung đột với các fan nhưng cậu ấy là mẫu lãnh đạo mà đội bóng này cần. Cậu ấy vẫn là một cầu thủ có giá trị và nhận được sự tôn trọng từ mọi người nhờ kinh nghiệm thi đấu dày dạn”.

HLV Emery cho rằng Xhaka là thủ lĩnh của Arsenal

“Nhưng kể từ thời điểm cậu ấy không còn là đội trưởng, cũng có những cầu thủ khác cho thấy được khả năng lãnh đạo đội bóng như Aubameyang, Ozil hay Lacazette. HLV cần phải để mọi thứ diễn ra tự nhiên. Về mặt logic, tôi là người chọn đội trưởng. Nhưng các cầu thủ phải là những người nói cho tôi biết họ muốn ai trở thành đội trưởng”.

“Một điều khó khăn là 4 đội trưởng trước đó của chúng tôi đều ra đi và một người mới phải vươn lên thay thế. Việc đeo băng đội trưởng cần một quá trình thích nghi và việc chúng ta kiên nhẫn với quá trình này là điều quan trọng”. Chiến lược gia người Tây Ban Nha kết luận.

Gia Long

Bình luận bài viết