AFC yêu cầu Indonesia đền bù thiệt hại cho đội tuyển Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 05/10/2019 - 08:39
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã yêu cầu Indonesia phải đền bù thiệt hại cho đội tuyển Việt Nam khi bất ngờ thay đổi địa điểm thi đấu.

Đội tuyển Việt Nam đã vượt qua lượt trận đầu tiên của vòng loại  một cách đầy khó khăn khi phải làm khách đến sân của Thái Lan.

Theo kế hoạch, ở lượt trận thứ 2, chúng ta sẽ trở về sân Mỹ Đình để đón tiếp Malaysia và làm khách tới sân Bung Karno của Indonesia ở lượt trận thứ 3.

Tuy nhiên mới đây,  Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã gửi công văn đến VFF đề nghị chuyển trận đấu giữa nước này với tuyển Việt Nam ngày 15/10 từ thủ đô Jakarta về đảo Bali vì lí do chính trị.

Đề xuất trên của Indonesia cũng đã nhận được sự chấp nhận của AFC cũng như VFF.

Theo đó, sân Captain I Wayan Dipta ở Bali sẽ được lựa chọn là địa điểm diễn ra trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam thay vì sân Bung Karno.

Song song với việc đồng ý đề xuất của Indonesia, AFC đã yêu cầu liên đoàn nước này phải chịu trách nhiệm với mọi thiệt hại của đội tuyển Việt Nam khi chuyển địa điểm thi đấu.

Trong công văn gửi PSSI, ông Shin Man Gil, trưởng phòng Thi đấu và Sự kiện bóng đá của AFC đã lưu ý Indonesia sẽ phải chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại của  Việt Nam vì sự thay đổi này.

Indonesia phải đền bù cho đội tuyển Việt Nam vì đã chuyển địa điểm thi đấu

Với việc thay đổi địa điểm thi đấu, kế hoạch của đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có những thay đổi. Dù vậy, việc thi đấu ở Bali sẽ giúp HLV Park Hang Seo và các cầu thủ phần nào thuận lợi hơn trong việc di chuyển vì có thể bay thẳng từ Hà Nội tới Bali.

Thêm vào đó sức chứa của sân Captain I Wayan Dipta cũng nhỏ hơn rất nhiều với chảo lửa Bung Karno đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam sẽ giảm đi phần nào những áp lực từ cổ động viên đội chủ nhà.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam