Aguero lên bàn mổ, Guardiola tính phương án lạ đấu Chelsea

Thứ Năm, ngày 25/06/2020 - 09:08
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc tiền đạo chủ lực Sergio Aguero phải lên bàn mổ vì chấn thương, HLV Pep Guardiola đang tính đến phương án lạ trong trận đối đầu với Chelsea ở vòng 31 giải Ngoại hạng Anh.

Man City đã chịu tổn thất lớn khi tiền đạo chủ lực Sergio Aguero gặp chấn thương trong chiến thắng 5-0 trước Burnley hôm 23/6. Dù thực hiện ca phẫu thuật đầu gối thành công tại Barcelona, Tây Ban Nha song mùa giải gần như đã sớm khép lại với Aguero.

Bởi lẽ, cầu thủ người Argentina sẽ phải bước vào liệu trình hồi phục kéo dài trong vòng 7 tuần, và nếu may mắn, Aguero chỉ có thể trở lại đội hình của Man City dự Cúp C1 vào tháng 8. Do đó, HLV Pep Guardiola buộc phải tính toán về nhân sự cho mặt trận tấn công, nhất là khi đội bóng này chỉ còn Gabriel Jesus là tiền đạo cắm.

Aguero gần như không còn cơ hội đá tại Ngoại hạng Anh mùa này

Trước mắt Man City sẽ là trận đại chiến với Chelsea ở vòng 31 giải Ngoại hạng Anh. Dù gần như không còn cơ hội vô địch khi khoảng cách với Liverpool đã là 23 điểm song một chiến thắng vẫn là mục tiêu hàng đầu của The Citizen.

Guardiola được cho là tính đến một phương án lạ để gây bất ngờ cho Chelsea. Thay vì sử dụng Raheem Sterling, Bernardo Silva hay Kevin de Bruyne – những cầu thủ từng đóng vai trò là “số 9 ảo” trong quá khứ, chiến lược gia người Tây Ban Nha định mạo hiểm với Ilkay Gundogan.

Ở Man City, Gundogan là tiền vệ trung tâm và chưa bao giờ đảm nhiệm chơi cao nhất trên hàng công. Nhưng đối đầu với Chelsea, có lẽ mọi chuyện sẽ khác.

“Chúng tôi không có bất cứ nghi ngờ nào về Gabriel. Nghi ngờ duy nhất là không có một cầu thủ nào có thể thi đấu với mật độ 3 ngày/trận liên tục. Raheem và Bernardo có thể chơi ở vị trí này, kể cả Gundogan cũng vậy.

Không phải là tiền đạo thực thụ song chúng tôi có thể sử dụng họ”, Guardiola chia sẻ.

Guardiola đặt niềm tin vào Gundogan

Từ khi khoác áo Man City vào nam 2016, Gundogan đã có 16 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh. Guardiola hy vọng cầu thủ này có thể nâng cao thành tích của mình khi được xếp đá cao nhất trên hàng công.

Trận đấu giữa Chelsea và Man City sẽ diễn ra vào lúc 2h15 rạng sáng mai 26/6. Chelsea đang rất cần 3 điểm để nới rộng khoảng cách với MU, đội vừa có chiến thắng 3-0 trước Sheffield United rạng sáng 25/6.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.