Ai sẽ là đối tác hoàn hảo của Ronaldo tại Juventus?

Thứ Sáu, ngày 20/03/2020 - 22:19
5 /5 của 2 đánh giá

Ronaldo vẫn chưa có một đối tác thực sự ưng ý trên hàng công của Juventus. Vậy ai sẽ là cái tên phù hợp với việc sát cánh cùng siêu sao người Bồ Đào Nha.

Juventus vẫn đang có thành tích không tệ mùa này, với việc đang dẫn đầu Serie A và còn nhiều cơ hội lọt vào tứ kết cúp C1. Tuy nhiên, sự thật là hàng công của đội chủ sân Allianz vận hành không thực sự hoàn hảo mùa này, mà nguyên nhân được cho là Ronaldo chưa có được đối tác phù hợp. Higuain thường xuyên ngồi dự bị, còn Paulo Dybala không phải là mẫu tiền đạo thích đá cắm.

Juventus dự kiến sẽ mang về ít nhất một tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo. Nếu nhà đương kim vô địch Italia quyết định đầu tư cho một bom tấn, một trong 3 cái tên Gabriel Jesus, Mauro Icardi hay Harry Kane được cho là đối tác hoàn hảo của Ronaldo.

Jesus hay Kane có thể chơi tốt nếu chơi cạnh Ronaldo?

3 ngôi sao kể trên đang là những trung phong tại Man City, PSG và Tottenham. Họ dường như là những người được mọi đội bóng trên khắp châu Âu thèm muốn.

Cánh chim đầu đàn của RB Leipzig, Timo Werner cũng có thể là một mục tiêu. Erling Haaland, một ngôi sao trẻ mới nổi tại châu Âu đã lựa chọn Borussia Dortmund ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi và có lẽ anh chưa nghĩ đến chuyện tiếp tục thay đổi đội bóng ngay mùa hè tới. Đội bóng nào muốn sở hữu Haaland từ Dortmund cũng sẽ phải chi khoản tiền khổng lồ.

Cựu ngôi sao của Juventus, Luca Toni thừa nhận rằng các nhà vô địch Serie A đang cần thêm một cầu thủ đẳng cấp trên hàng công nếu muốn có thành công ở đấu trường châu lục, anh cũng chỉ ra những ứng cử viên hàng đầu.

Toni nói: “Harry Kane. Một tiền đạo trung phong thực thụ, người có thể chơi rất toàn diện trước khung thành: cậu ấy có kỹ thuật, phối hợp tốt với đồng đội và trên hết là một “sát thủ” trước khung thành. Và ở tuổi 26, cậu ấy vẫn còn có thể phát triển."

Nói về việc tiền đạo đang chơi trong màu áo PSG là Mauro Icardi, có cùng đẳng cấp với Kane hay không, Toni nói: “Không, thiếu một chút nữa. Nếu Kane là 9 điểm trong thang điểm 10, thì Icardi là 8.”

“Tiền đạo của PSG bằng tuổi tiền đạo người Anh và cậu ấy là một cầu thủ dứt điểm tuyệt vời, nhưng cậu ấy chưa hoàn thiện, cậu ấy phải cải thiện được khả năng phối hợp với đồng đội của mình. Phải nói rằng, kinh nghiệm trong việc phối hợp các cuộc tấn công với những ngôi sao hàng đầu như Neymar và [Kylian] Mbappe chắc chắn đã cải thiện Icardi.”

Đưa ra thang điểm cho các ứng cử viên còn lại là điểm 10, Toni nói thêm: “Gabriel Jesus là 8,5, Haaland 7.5, Werner 7”.

“Có một sự thật là dù Timo Werner đang có phong độ cao và đã cùng đội bóng hiện tại là Leipzig lọt vào tứ kết cúp C1, nhưng cậu ấy vẫn phải chứng minh nhiều hơn so với các tiền đạo khác như Kane hoặc Icardi.”

“Erling Haaland rất mạnh mẽ, cậu ấy đã tạo ra những tác động rất lớn với bóng đá châu Âu, và tại Borussia Dortmund đang tiếp tục ghi rất nhiều bàn thắng, như cậu ấy đã làm ở Salzburg. Nhưng ở một người trẻ, điều quan trọng không phải là bây giờ cậu ta tốt như thế nào, mà là cậu ta sẽ tiến bộ bao nhiêu trong 3 năm tới. Nếu cậu ấy phát triển với tốc độ này, cậu ấy sẽ trở thành một trung phong tuyệt vời.”

Ronaldo cần một đồng đội như Benzema

Sau khi đánh giá những tố chất riêng biệt của những ứng cử viên tiềm năng, Toni tin rằng tiền đạo đang chơi cho Man City là Gabriel Jesus sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho việc sát cánh cùng Ronaldo trên hàng công của Juventus.

Cựu tuyển thủ quốc gia Italia nói về tiền đạo người Brazil: “Cậu ta là người nhanh nhẹn, kỹ thuật, cậu ấy cũng có thể hỗ trợ cho đồng đội. Cậu ấy sẽ là người phù hợp nhất để chơi với Cristiano Ronaldo.”

“Đó là bởi vì CR7 không phải là một trung phong thuần túy, nhưng cậu ấy là người ghi bàn nhiều nhất và phải ghi nhiều bàn thắng nhất. Một “vua dội bom” khác, chẳng hạn như Kane, người mà tôi cho là giỏi nhất trong số những người dưới 30 tuổi, không hẳn là sự lựa chọn hoàn hảo cho Cristiano Ronaldo.”

“Tôi thấy Gabriel Jesus là lựa chọn tốt hơn nhiều, cậu ấy là một người ghi bàn tốt ở Man City nhưng cũng tạo ra rất nhiều những cơ hội, mở ra không gian cho các đồng đội bằng những đường chuyền tốt, và cậu ta mới chỉ mới 22 tuổi.”

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết