Sao Juventus tháo chạy khỏi Ý giữa tâm dịch Covid-19

Thứ Sáu, ngày 20/03/2020 - 13:54
5 /5 của 1 đánh giá

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát tại Ý, tiền đạo Juventus, Gonzalo Higuain đã tìm cách tháo chạy khỏi quốc gia này.

Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, đặc biệt là tại Ý – tâm dịch mới của thế giới. Số ca tử vong vì virus corona tại đất nước này đã chính thức vượt qua Trung Quốc vào ngày hôm qua 19/3, với hơn 3000 ca.

Do đó, việc tháo chạy hàng loạt là điều không thể tránh khỏi. Tiền đạo Higuain của Juventus cũng không phải ngoại lệ, khi anh quyết định tạm lánh về quê nhà Argentina trong thời điểm nước sôi lửa bỏng này.

Kế hoạch của cầu thủ 33 tuổi là dùng máy bay riêng quá cảnh ở Tây Ban Nha, trước khi từ đây vượt Đại Tây Dương về Argentina, song suýt chút nữa, kế hoạch này bị đổ bể bởi cơ quan an ninh của Ý.

Higuain tháo chạy khỏi Ý vì dịch Covid-19

Chẳng là Ý đang thực hiện lệnh phong tỏa toàn quốc, mọi hoạt động xuất nhập cảnh trong thời gian này đều phải xuất trình được giấy tờ hợp lệ. Vì vậy, Higuain phải xuất trình giấy chứng minh anh không nhiễm Covid-19 rồi mới được phép rời Italy.

Tuy nhiên, hành động của siêu sao này vấp phải sự chỉ trích dữ dội của dư luận, khi Higuain được cho là chưa hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày. Trước đó, 2 đồng đội tại Juventus, Daniele Rugani và Blaise Matuidi đã được chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2.

Song ngoài Higuain, các ngôi sao khác của ĐKVĐ Serie A như Sami Khedira (Đức) và Miralem Pjanic (Bosnia) cũng tìm cách tháo chạy khỏi đất nước hình chiếc ủng. Lãnh đạo của Juventus cũng đã cho phép các cầu thủ này trở về nước tránh dịch sau khi kết quả xét nghiệm đều cho âm tính.

Dịch Covid-19 khiến cho các sự kiện và giải đấu thể thao trên toàn thế giới buộc phải hủy bỏ hoặc tạm dời lịch thi đấu. Giải VĐQG Serie A cũng tuyên bố tạm dừng các trận đấu cho đến ngày 3/4, nhưng với tình hình ngày càng chuyển biến xấu, nhiều khả năng các CLB sẽ phải tiếp tục chịu cảnh "ngồi chơi xơi nước" như hiện tại.

Ronaldo cùng các đồng đội có thể xa rời sân cỏ trong khoảng thời gian dài nữa 

Hôm 19/3, BTC giải Ngoại hạng Anh cũng đã thông báo tiếp tục hoãn các trận đấu đến 30/4 do lo ngại sự lây lan của dịch bệnh.

Thủy Tiên

 

Bình luận bài viết