Alexis Sanchez rời Man United: Đâu đó một nỗi lo vô hình

Thứ Tư, ngày 28/08/2019 - 14:13
5 /5 của 1 đánh giá

Alexis Sanchez đang rất gần ngày rời Old Trafford khi Manchester United và Inter Milan đã đạt thỏa thuận về vụ chuyển nhượng này. Với nhiều fan hâm mộ Quỷ đỏ, họ có thể cảm thấy hài lòng vì đẩy đi một bom xịt đã gây thất vọng quá lớn trong hơn 1 năm qua nhưng đâu đó vẫn còn nỗi lo vô hình ở hàng công đội bóng.

>> Tham khảo thêm:

Ngày Sanchez tới với Man United và khoác lên mình chiếc áo số 7, hàng nghìn cổ động viên Quỷ đỏ đã hy vọng vào một huyền thoại mới tại đội bóng, tiếp nối truyền thống huy hoàng mà những Cantona, Beckham hay Ronaldo đã làm được trong quá khứ. Xét về kĩ thuật cùng những gì làm được tại ngoại hạng Anh, Sanchez có đủ yếu tố để khiến người hâm mộ tin rằng anh sẽ làm được điều đó.

Tuy nhiên, những sự mỏi mòn đó cứ kéo dài mãi mà chẳng có bất cứ dấu ấn nào được Sanchez tạo ra tại Old Trafford. Bỏ lại sau lưng mức lương lên đến 500.000 bảng mỗi tuần, bỏ lại biết bao ánh mắt chờ đợi tiền đạo người Chile tỏa sáng, cựu cầu thủ Arsenal là nỗi thất vọng cực lớn với các cổ động viên Man United.

Sanchez MU
Sanchez từng được kì vọng sẽ trở thành huyền thoại của Man United

Chẳng có khoảnh khắc nào đẹp mặt và đáng nhớ thực sự được Sanchez thực hiện như trong những giấc mơ của mọi fan hâm mộ, trước mắt họ chỉ là thực tại phũ phàng về một chân sút đã đánh mất đi đẳng cấp cùng bản năng săn bàn như khi còn ở thủ đô London.

Thời gian cứ thế trôi qua và tiền đạo 30 tuổi lâu dần trở thành “cái gai” trong mắt chính những cổ động viên nhà. Ngay tới cả ban lãnh đạo đội bóng giờ cũng đã mất kiên nhẫn với chính cầu thủ mà họ từng rất cưng chiều khi mới gia nhập CLB, để rồi giờ đây, bất chấp một hàng công mỏng manh, HLV Solskjaer vẫn quyết tâm đẩy Sanchez đến với Inter Milan đồng thời hội ngộ người đồng đội cũ, Romelu Lukaku.

Sanchez MU
Nhưng anh trở thành nỗi thất vọng cực lớn với các fan hâm mộ

Sanchez sắp ra đi, Man United không còn phải chứng kiến những bước chân nặng nề cùng ánh mắt tuyệt vọng của bom xịt này nữa. Cổ động viên Quỷ đỏ vui mừng vì điều đó nhưng có thể họ không nhận ra đâu đó vẫn còn một nỗi lo vô hình trên hàng công đội bóng.

Trong bối cảnh Lukaku và Sanchez đã ra đi, Martial cùng Rashford nghiễm nhiên là những sự lựa chọn không thể khác ở vị trí tiền đạo cắm. Tuy nhiên, xuyên suốt cả một mùa giải, bộ đôi này không thể mãi chinh chiến trên mọi đấu trường. Đặc biệt, Martial cũng vừa dính chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại.

Sanchez MU
Anh sắp gia nhập Inter Milan

Sanchez ra đi, Man United mất đi một ngôi sao kĩ thuật và đột biến luôn có sẵn trong người. Tất nhiên, tiền đạo người Chile đã gây thất vọng lớn tại Old Trafford nhưng xét về khả năng di chuyển không bóng cộng thêm những pha xử lý điêu luyện với trái bóng, tại Man United vào thời điểm này, có mấy ai qua được chân sút tuổi 30.

Nhìn sang Liverpool, Tottenham, Arsenal, Man City hay Chelsea, bên cạnh những tiền đạo cắm, họ luôn có những cá nhân hỗ trợ xuất sắc. Đó có thể là Salah, Mane, Son, hoặc Bernardo Silva và De Bruyne, Nhưng Man United hiện tại chẳng có ai đủ khả năng làm điều ấy. Lingard và Mata đều thiếu sắc bén nhưng quan trọng hơn họ đều không phải là các tiền đạo có khả năng chạy chỗ hoặc di chuyển không bóng tài tình.

Sanchez MU
Để lại một nỗi lo vô hình tại Old Trafford

Thêm vào đó, Man United bây giờ đang thiếu một ngôi sao xuất sắc với trái bóng trong chân đi vào từ cánh làm xáo trộn hàng thủ đối phương rồi đột ngột dứt điểm hay chỉ đơn giản là đường chuyền cho những tiền đạo cắm chờ sẵn ở vòng cấm địa. Sanchez là người duy nhất đủ sức làm điều ấy bởi ấy có tư duy về phạm vi, có kĩ thuật cùng khả năng quan sát.

Quan trọng hơn, tiền đạo này chơi bóng với cái đầu luôn sáng tạo. Nhìn cả đội hình Quỷ đỏ lúc này, một người có kinh nghiệm và kĩ thuật như vậy thật khó để tìm ra. Giờ đây, khi Sanchez sắp tới Italia, đâu đó người hâm mộ của họ có thể chưa thực sự nhận ra tầm vóc của anh tại đội bóng. Man United cần sự ổn định, đó là điều nghiễm nhiên phải thế. Chẳng vậy mà sau gần 2 năm, đội hình Quỷ đỏ mới không thay đổi trong 2 trận đấu liên tiếp tại ngoại hạng Anh.

Nhưng thứ bóng đá và chiến thuật mà Solskjaer đang tạo ra để hướng tới sự an toàn đó lại thiếu đi các nhân tố giúp ông cùng CLB có thể biết cách làm nên khác biệt mỗi khi cần. Bán Sanchez, một nỗi lo vô hình tồn tại ở Old Trafford hơn là niềm vui vì bán đi một bom xịt đã gây thất vọng lớn lao.

>> Xem thêm bình luận cập nhật

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.