Ấm lòng cách HLV Park Hang Seo bảo vệ Văn Hậu và Công Phượng

Thứ Hai, ngày 21/12/2020 - 10:05
2.8 /5 của 8 đánh giá

Cách HLV Park Hang Seo bảo vệ 2 cậu học trò là Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Công Phượng mới đây khiến những người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy ấm lòng.

Đoàn Văn Hậu là một trong số những cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ giới truyền thông cũng như người hâm mộ. Dù vậy, trong suốt 1 năm khoác áo SC Heerenveen (Hà Lan), Văn Hậu chỉ được ra sân vỏn vẹn 4 phút tại Cúp quốc gia, còn lại chỉ góp mặt trong đội hình trẻ thi đấu ở giải dự bị.

Nhiều ý kiến cho rằng, đây là chuyến xuất ngoại thất bại của Văn Hậu. Việc không được SC Heerenveen gia hạn hợp đồng và trở lại Hà Nội FC chơi bóng tại V-league được xem là bước lùi trong sự nghiệp của hậu vệ quê Thái Bình.

Tuy nhiên, trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Park Hang Seo lại không nghĩ như vậy. Chiến lược gia người Hàn Quốc bày tỏ quan điểm về chuyến đi của Văn Hậu, đồng thời thể hiện thái độ bênh vực cậu học trò cưng.

"Tôi không nghĩ đó là một thất bại với Văn Hậu. Chúng ta không nên suy nghĩ khắt khe về việc một cầu thủ có ra sân thi đấu hay không. Khi một cầu thủ thi đấu, cậu ấy cần sử dụng kỹ năng của mình kết hợp với nhiều yếu tố khác.

HLV Park khẳng định Văn Hậu không thất bại khi xuất ngoại

Rất nhiều người nghĩ rằng Văn Hậu đã thất bại. Tại sao họ lại suy nghĩ như vậy? Nên nhớ trong khoảng thời gian ở nước ngoài, các cầu thủ như Văn Hậu có thể học hỏi rất nhiều và tích lũy nhiều thông tin, kiến thức. Hơn nữa, sau khi trở về nước thì Văn Hậu và những cầu thủ khác vẫn có thể ra nước ngoài thi đấu trong tương lai".

Bên cạnh đó, HLV Park còn khuyên các cầu thủ Việt Nam tự tin và mạnh dạn xuất ngoại. Dù còn nhiều khó khăn song trong tương lai, các cầu thủ nhất định sẽ gặt hái được những thành công ở các môi trường bóng đá chuyên nghiệp.

"Chúng ta không nên nhìn vấn đề một chiều. Tôi thực sự hy vọng báo chí sẽ không nói Văn Hậu, Công Phượng hay bất cứ cầu thủ nào khác ra nước ngoài rồi trở về là thất bại.

Bây giờ có một chút khó khăn, nhưng tôi nghĩ trong tương lai, chúng ta sẽ làm được. Vì vậy, tôi tích cực khuyên các cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu để trải nghiệm những điều mới mẻ”, HLV Park nói thêm.

Cầu thủ Việt Nam nên tự tin xuất ngoại nhiều hơn

Hiện tại, Văn Hậu đang trong thời gian dưỡng thương, còn Công Phượng tập trung cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho các giải đấu lớn trong năm 2021.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam