Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cavani đối mặt với thách thức “lời nguyền” số 7 tại MU

Thứ Tư, ngày 07/10/2020 - 08:51
3.3/5 của 5 đánh giá
Cập bến sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, Edinson Cavani được MU trao chiếc áo số 7 huyền thoại. Tuy nhiên, đây sẽ là thách thức không nhỏ đối với tiền đạo người Uruquay.

Edinson Cavani là một trong 5 bản hợp đồng được MU công bố trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2020. MU không phải bỏ ra bất kì khoản tiền nào để có được chữ ký của Cavani, khi tiền đạo người Uruquay chấp nhận gia nhập sân Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do.

Cavani ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm kèm theo điều khoản tự động gia hạn 1 năm với MU. Anh sẽ nhận mức lương hậu hĩnh 210.000 bảng/tuần, cao thứ 4 tại MU, chỉ sau David de Gea, Paul PogbaAnthony Martial. Không chỉ có vậy, MU còn quyết định trao cho Cavani chiếc áo số 7 huyền thoại tại sân Old Trafford.

Từ năm 2009 đổ về trước, đây là số áo của những điều vĩ đại và là sự tự hào đối với bất kì cầu thủ nào có vinh dự mặc nó. George Best, Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham và Cristiano Ronaldo là những cái tên có một sự nghiệp lẫy lừng tại Nhà hát của những giấc mơ cùng với số áo này. Cavani có thể là người tiếp theo đạt được điều ấy.

Cavani có thể gia nhập hàng ngũ những số 7 huyền thoại tại MU

Bởi lẽ, chiếc áo số 7 từng là thương hiệu của Cavani thời anh còn thi đấu tại Serie A cho Palermo và Napoli. Trong thời gian 6 năm chơi bóng cho 2 CLB này, Cavani đã ghi tổng cộng 141 bàn thắng. Thậm chí, chân sút 33 tuổi còn được coi là một trong những biểu tượng tại Napoli, với biệt danh "Diego đệ nhị". Nếu Diego Maradona mở ra thời kỳ hoàng kim cho Napoli ở cuối thập niên 80, đầu thập niên 90 thì Cavani cũng có công nâng tầm đội bóng Italia trong những năm đầu thập niên 2010.

Mang trên mình chiếc áo số 7, Cavani lần lượt ghi 33, 33 và 38 bàn trong 3 mùa giải thi đấu cho Napoli. Màn trình diễn ấn tượng của Cavani không chỉ đưa anh trở thành một trong những tay săn bàn hàng đầu thế giới, mà còn giúp tên tuổi của anh lên một tầm cao mới và lọt vào "mắt xanh" của PSG.

Gia nhập gã nhà giàu nước Pháp vào năm 2013 với mức phí 64 triệu euro, Cavani nhanh chóng chứng minh được khả năng "đánh hơi" bàn thắng của mình. Chỉ trong 301 lần ra sân cho PSG, Cavani đã ghi được 200 bàn thắng. Ở đấu trường danh giá cúp C1, Cavani cũng chỉ mất 54 trận để đạt tới cột mốc 30 bàn. Dù tại đây, anh đổi sang chiếc áo số 9 thay vì số 7, song bản năng sát thủ của Cavani là điều không thể bàn cãi.

Cavani từng "làm mưa làm gió" tại Napoli với chiếc áo số 7

Dẫu vậy, thời điểm Cavani đến với MU, anh đã bước sang tuổi 33. Thậm chí, Cavani đã không chơi trận đấu đỉnh cao nào kể từ tháng 4 cho đến nay. Do đó, việc lựa chọn chiếc áo số 7 tại MU được xem là quyết định táo bạo và mang lại nhiều rủi ro cho Cavani.

Từ khi Ronaldo rời MU vào năm 2009, sân Old Trafford chứng kiến 5 cầu thủ khoác áo số 7 là Michael Owen, Antonio Valenica, Memphis Depay, Angel Di Maria và Alexis Sanchez. 5 ngôi sao này thi đấu tổng cộng 222 trận cho MU với số áo huyền thoại, nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn 34 bàn thắng.

Giá trị của chiếc áo số 7 từ đó đến nay đã không còn được bảo tồn như trước. Việc MU dễ dàng trao số áo huyền thoại cho những cầu thủ chưa được kiểm chứng về trình độ tại sân Old Trafford, hoặc vượt quá khả năng thực sự của các cầu thủ này, khiến áo số 7 được coi là "lời nguyền" cho bất kì cầu thủ nào đến sau và mặc nó.

Cavani đối mặt với thách thức về "lời nguyền" số 7 tại MU

Trong bối cảnh MU đang gặp quá nhiều bất ổn, ít ai tin rằng Cavani sẽ hóa giải được "lời nguyền" đã tồn tại suốt 11 năm qua. Nhưng ở chiều ngược lại, vẫn có người đặt niềm tin vào cầu thủ người Uruquay, bởi so với 5 cái tên đã thất bại kể trên, Cavani là người có cá tính mạnh mẽ nhất.

Chia sẻ với truyền thông về lý do lựa chọn số áo này, Cavani tỏ ra rất tự tin: "Cuộc nói chuyện với HLV khiến tôi muốn được khoác lên mình số áo đẹp đẽ này. Nó mang tới cho tôi niềm tự hào rất lớn. Tôi sẽ chuẩn bị một cách nghiêm túc cho trách nhiệm lớn lao mà mình phải đảm nhận khi mang số áo này, cố gắng hết sức để tận hưởng và hy vọng, số áo 7 sẽ giúp tôi để lại dấu ấn lớn tại đây".

Chưa rõ khả năng thành công của Cavani với áo só 7, song ở thời điểm này, có thể thấy Cavani đang rất sẵn sàng đương đầu với thử thách hóa giải "lời nguyền".

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?