Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL đang đi ngược so với phần còn lại của V-League?

Thứ Sáu, ngày 20/03/2020 - 05:08
2.6/5 của 123 đánh giá
Sau 2 vòng đấu tại V-League, có rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi liệu HAGL có đang đi ngược với phần còn lại về sự ổn định trong lối chơi và đội hình. Khác với những mùa giải trước, mùa này đội bóng phố Núi mang đến niềm tin cho NHM.

Qua 2 vòng đấu đầu tiên tại 2020, HAGL đang cho thấy màn trình diễn khá tốt khi đứng thứ 3 trên BXH với thành tích 1 thắng và 1 hòa. Đây có thể được coi là sự khởi đầu tốt với đội bóng của bầu Đức sau một mùa giải 2019 khá chật vật giành suất trụ hạng.

Thậm chí, mọi thứ có thể sẽ hoàn hảo hơn thế nếu như đại diện phố Núi không để Viettel cầm hoà 3-3 ở vòng gần nhất. Bất chấp trận hoà nói trên, thầy trò HLV Lee Tae Hoon vẫn gây ấn tượng mạnh bởi phong cách chơi rất khác.

Đang có một HAGL rất khác ở mùa giải 2020

Họ thay đổi trong trong lối chơi và cách tiếp cận trận đấu của mình. Điều đó thể hiện phần nào qua thống kê thay người của đội bóng này qua 2 vòng đầu tiên. Cụ thể trong 2 trận đấu đã qua, chỉ thay người khi trận đấu đang bước vào những giây phút cuối cùng.

Ở trận đấu gần nhất với CLB Viettel, HLV Lee Tae Hoon cũng chỉ dùng một quyền thay đổi người khi trận đấu bước quãng nửa sau trận đấu đó là trường hợp của Tuấn Anh khi cầu thủ này mới chỉ trở lại sau chấn thương và được khuyến cáo không nên thi đấu quá sức.

Điều này trái ngược hoàn toàn với các đội bóng tại V-League sau 2 vòng đầu tiên. Hầu hết tất cả các đội đều tận dụng tối đa 3 quyền thay đổi người trong mỗi trận.

Thống kê này cho thấy điều gì? Nó cho thấy sự ổn định trong bộ khung đội hình của HLV Lee Tae Hoon. Một đội hình chính có nhiều cầu thủ chất lượng và không cần có nhiều sự thay đổi. Đội hình này cũng được HLV Lee Tae Hoon thử nghiệm rất kỹ ở giai đoạn tiền mùa giải và đạt được những yêu cầu.

Ngoại binh HAGL thể hiện khá tốt

Tuy nhiên, nhìn ở chiều ngược lại, điều này lại cho thấy HAGL đang sở hữu một đội hình chưa thật sự có chiều sâu. Nếu một cầu thủ ở đội chính vắng mặt, khó có thể tìm kiếm một gương mặt phù hợp để thay thế khi phần lớn các cầu thủ dự bị đều là những gương mặt trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại V-League.

Dù vậy, NHM HAGL vẫn có thể lạc quan về đội bóng của mình tại V-League 2020. Họ không còn là một HAGL có phần ngây thơ như các mùa bóng trước, đội bóng chủ sân Pleiku giờ đây đã biết chơi phòng ngự nhiều lớp có phần xù xì song đem lại hiệu quả cao cho đội bóng, đặc biệt nó đến từ các ngoại binh.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?