Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội, HAGL thiệt hại nặng nề khi đấu không khán giả

Thứ Năm, ngày 19/03/2020 - 17:15
3.8/5 của 7 đánh giá
2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2020 đã diễn ra mà không có khán giả. Điều này đã khiến nhiều CLB thiệt thòi, trong đó phải kể đến Hà Nội và HAGL.

Theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và công văn của Tổng cục TDTT về việc đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19, ban tổ chức V-League 2020 đã quyết định tổ chức đến sân.

Đây cũng lần đầu tiên trong lịch sử giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phải khởi tranh trên sân không có khán giả. Dẫu biết việc thi đấu trên sân không có khán giả sẽ đảm bảo an toàn cho người hâm mộ và các thành viên tham gia tổ chức trận đấu nhưng nó cũng là sự thiệt thòi lớn cho các CLB và cầu thủ.

Các trận đấu ở 2 vòng đầu tiên V-League đã diễn ra trên sân không khán giả

Về phía CLB đã mất đi một khoản thu lớn tiền vé trong khi đó các cầu thủ lại không có được sự cổ vũ của khán giả nhà. Trong 14 đội bóng tham dự V-League 2020 thì CLB Hà Nội, HAGL và DNH.Nam Định là những đội thiệt thòi nhất khi phải thi đấu trên sân không khán giả.

Theo thống kê ở mùa giải trước, CLB Hà Nội, HAGL và DNH.Nam Định là 3 đội có số lượng khán giả đến sân cổ vũ đông nhất. Sân Thiên Trường đón trung bình có khoảng 15000 khán giả/trận. Tiếp theo đó là sân Hàng Đẫy (khoảng 8300 khán giả /trận) và HAGL (khoảng 8000 khán giả/trận).

Mùa trước Hà Nội tiếp đón Nam Định, Hàng Đẫy gần như không còn một chỗ trống. Và nếu tính trung bình có khoảng 10.000 khán giả đến theo dõi trận đấu đó và giá vé 50.000/ người thì Hà Nội đã mất sơ sơ 500 triệu ngay trong trận mở màn.

Tiếp đó là HAGL, đội cũng mất hơn 200 triệu đồng khi tiếp Than Quảng Ninh trong trận mở màn hôm 6-3. Những mùa giải gần đây thì mỗi trận mở màn của đội bóng phố Núi thu về hơn 200 triệu tiền vé, chưa kể đối thủ của họ còn là Than Quảng Ninh, một trận đấu rất được chờ đợi. Chình vì vậy số tiền HAGL thất thu cũng trên dưới 200 triệu.

HAGL và Hà Nội là những CLB thiệt hại nhiều nhất khi V-League diễn ra không khán giả

Tương tự với trường hợp của DNH.Nam Định khi phải thi đấu không khán giả trên sân Thiên Trường. Đội bóng thành Nam còn khó khăn hơn rất nhiều khi nguồn thu của họ gần như dựa hoàn toàn vào việc bán vé. Chính vì vậy tài chính của Nam Định đã khó nay càng khó hơn khi không có tiền bán vé.

Ngoài 3 CLB kể trên thì Sài Gòn cũng là đội gặp thiệt hại lớn. Trận ra quân họ đón tiếp Sông Lam Nghệ An trên sân Thống Nhất. Hội cổ động viên Nghệ An ở miền Nam rất đông và thường đến sân Thống Nhất không dưới 5.000 người để cổ vũ mỗi khi đội nhà thi đấu. Tính sơ sơ, Sài Gòn cũng mất trên 100 triệu đồng cho trận đấu này.

Ngoài vấn đề tài chính thì các cầu thủ cũng mất đi nhiều động lực khi thi đấu mà không có sự cổ vũ của các khán giả.

Có lẽ chính lí do đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến ban tổ chức quyết định tạm hoãn V-League 2020 cho đến khi tình hình dịch bệnh lắng xuống.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?