Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công Phượng có thực sự đang lu mờ trước Xuân Nam?

Thứ Năm, ngày 19/03/2020 - 16:58
5/5 của 2 đánh giá
Để cho “kép phụ” Xuân Nam liên tục tỏa sáng, liệu tiền đạo Nguyễn Công Phượng có đang thực sự bị lép vế trước người đồng đội của mình?

Chân sút tốt nhất của câu lạc bộ TP HCM ở mùa giải này – Xuân Nam, đang có cho riêng mình 5 bàn thắng. Khác với những sự kỳ vọng mà nhiều CĐV đang dành cho Công Phượng, những ấn tượng về Xuân Nam chỉ thực sự đến trong một vài trận đấu trở lại đây.

Độ “bén” trong những lần vào sân là điều mà Xuân Nam đang sở hữu, anh chỉ được thường xuyên vào thay thế cho Công Phượng hay Balde, tuy nhiên sự khác biệt mà tiền đạo này mang lại là không thể xem thường.

Xuân Nam rất "bén" trong mỗi lần được ra sân thi đấu

Nhiều CĐV đang cho rằng, Xuân Nam đang có phần nhỉnh hơn Công Phượng và cần được tạo nhiều cơ hội hơn. Thế nhưng, nếu thực sự nói Công Phượng đang lu mờ trước người đồng đội tại TP HCM, đây có vẻ là một quan điểm không thực sự đúng đắn.

Khác với Xuân Nam, không phải là một mẫu trung phong cắm điển hình, và vai trò của Phượng ở TP HCM cũng khác so với những cái tên được ưu ái đá cắm trên hàng công.

Bộ đôi Balde và Công Phượng, sẽ có một người đá lùi sâu, di chuyển rộng hơn, và người đó chính là tiền đạo xứ Nghệ. Tại sao Xuân Nam thường được vào sân để đá cặp với Công Phượng thay vì thay thế chính vị trí của tiền đạo này? Câu trả lời là Xuân Nam và Công Phượng là một cặp song sát trên hàng tấn công, bổ trợ cho nhau chứ không phải hai phương án cho cùng một vị trí.

Công Phượng chịu khó di chuyển về khu vực giữa sân để tổ chức lối chơi, và đương nhiên, cơ hội ghi bàn đến với anh là không nhiều bằng một cầu thủ chủ yếu rình rập ở vòng cấm như Xuân Nam. Còn nhớ, ở trận tranh Siêu Cúp Quốc gia, bàn thắng của Công Phượng đến từ một cú sút xa hiếm thấy của một tiền đạo cắm.

Công Phượng di chuyển rộng và kiến tạo nhiều hơn cho đồng đội

Có thể, về thành tích, con số 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo của Công Phượng không ấn tượng như 5 pha lập công của Xuân Nam, thế nhưng, những đóng góp của tiền đạo 24 tuổi cho nhà đương kim vô địch vẫn là rất to lớn kể từ đầu mùa giải.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?