Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU, Barcelona và top 5 CLB gây thất vọng nhất châu Âu kể từ đầu mùa

Thứ Hai, ngày 02/11/2020 - 15:42
3.5/5 của 3 đánh giá
Các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đã đi qua những vòng đấu đầu tiên. Ở đó, ngoài sự thăng hoa và ổn định của nhiều ông lớn, vẫn còn các đại gia đang gây thất vọng, tiêu biểu là MU với Barcelona.

MU (Anh)

Dù không có nhiều sự bổ sung trong kì chuyển nhượng mùa hè song MU vẫn được đánh giá rất cao trước thềm ngoại hạng Anh 2020/21. Tuy nhiên, sau 6 trận đã qua của mình, những gì mà thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer làm được là tương đối thất vọng.

Họ chỉ thắng 2, trước các đối thủ là Brighton cùng với Newcastle trong khi đã thua tới 3. Đáng nói hơn, cả 4 trận trên sân nhà Old Trafford kể từ đầu mùa, MU đều không thể giành chiến thắng khi thua 3 và hòa 1.

MU đang trải qua chuỗi thất vọng trên sân nhà 

Đó rõ ràng là một kết quả đáng thất vọng với đội bóng áo đỏ thành Manchester. Bất chấp đang dẫn đầu bảng H tử thần ở cúp C1 châu Âu cùng thành tích toàn thắng, những gì mà thầy trò Solskjaer tạo ra ở ngoại hạng Anh vẫn là vô cùng đáng thất vọng.

7 điểm sau 6 trận là số điểm không thể đáp ứng những mong mỏi từ cổ động viên. Vị trí thứ 15 đủ để nói lên sự thất vọng mà các fan hâm mộ MU đang phải trải qua vào thời điểm này.

Barcelona (TBN)

Giống như MU, một ông lớn khác cũng đang gây thất vọng tại giải vô địch quốc gia là Barcelona. Là đương kim á quân La Liga, tuy nhiên, trải qua 6 vòng đấu ở xứ đấu bò, đội bóng xứ Catalan chỉ đang đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 8 điểm, kém đội đầu bảng tới 9 điểm.

Dẫu biết rằng Barcelona vẫn còn trong tay 2 trận chưa đá song những gì mà họ thể hiện rõ ràng không thể đáp ứng được niềm tin từ các cổ động viên. 4 trận gần nhất tại La Liga, Messi cùng các đồng đội không thể giành chiến thắng, trong đó có thất bại 1-3 trên sân nhà trước đại kình địch Real Madrid ở trận siêu kinh điển.

Barcelona cũng đang có thành tích rất tệ ở La Liga 

Hàng thủ bộc lộ nhiều sơ hở, hàng tấn công liên tục bỏ lỡ các cơ hội, Barcelona đang thực sự gặp khó khăn trong việc bám đuổi những đội bóng phía trên. Nếu tiếp tục màn trình diễn đáng thất vọng như quãng thời gian qua, khả năng gã khổng lồ xứ Catalan phải sớm chia tay với cuộc đua vô địch là rất dễ xảy ra.

Man City (Anh)

Một đại diện khác của thành Manchester cũng lọt vào danh sách này, đó là Man City. So với MU, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola có thành tích tốt hơn nhưng những gì họ đã thể hiện cũng không thể làm hài lòng các fan hâm mộ đội bóng.

6 trận đấu qua đi, The Citizens thắng 3, hòa 2 và thua 1, xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh. Đáng nói hơn, hàng tấn công - nơi vẫn luôn là điểm mạnh nhất của Man City thì mùa này đang chưa thể hiện được những gì mà Pep cùng các fan hâm mộ chờ đợi.

Man City chưa đạt được những yêu cầu mà người ta chờ đợi 

4 trận gần nhất tại ngoại hạng Anh, Man City đều chỉ ghi được 1 bàn, dù cho những đối thủ họ phải chạm trán không quá mạnh như Leeds, Sheffield hay West Ham. Rõ ràng, phong độ của The Citizens kể từ đầu mùa giải cũng là không thực sự ấn tượng.

Real Madrid (TBN)

Đang có vị trí thứ 2 tại La Liga nhưng Real vẫn lọt vào danh sách này, bởi lẽ, họ đã thi đấu quá thất vọng ở cúp C1 châu Âu kể từ đầu mùa giải. Trải qua 2 trận đấu, từ vị thế của ứng viên cho ngôi vô địch, đội bóng hoàng gia TBN giờ đang phải nỗ lực tột cùng để cạnh tranh tấm vé đi tiếp. 

Họ thất bại 2-3 trên sân nhà trước Shakhtar Donetsk trước khi vất vả giành lại 1 điểm khi đối đầu Monchengladbach. Những kết quả ấy khiến thầy trò Zinedine Zidane giờ đang tụt xuống vị trí cuối cùng tại bảng B và phải quyết chiến với Inter trong 2 lượt đấu sắp tới để cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

 

Real đang trải qua chuỗi phong độ cực kỳ thất vọng ở cúp C1 

Dù là đội bóng có thành tích giàu bậc nhất tại cúp C1 song màn trình diễn của Real là cực kỳ thất vọng. Họ sẽ phải nỗ lực nhiều trong quãng thời gian tới.

Inter Milan (Italia)

Là đội bóng được đầu tư mạnh mẽ trong kì chuyển nhượng mùa hè song Inter đang trải qua chuỗi phong độ khá bất ổn. Tại Serie A, đoàn quân của HLV Antonio Conte chỉ đang xếp thứ 6 trong khi ở đấu trường châu lục, họ chỉ đứng thứ 3 trong bảng B khi để cho Monchengladbach cùng Shakhtar Donetsk cầm hòa.

Inter sẽ phải rất quyết tâm để có thể cạnh tranh tấm vé đi tiếp tại cúp C1 

Ở lượt trận thứ 3,4 vòng bảng cúp C1, Inter sẽ chạm trán Real. Rõ ràng, đây sẽ là trận tử chiến quan trọng với Nerazzurri bởi điều đó ảnh hưởng trực tiếp tới tham vọng đi tiếp của CLB này.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?