Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm mặt 3 CLB thất bại trong kì chuyển nhượng mùa hè

Thứ Ba, ngày 06/10/2020 - 14:15
2.2/5 của 4 đánh giá
Thị trường chuyển nhượng mùa hè ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đã chính thức khép lại vào 5h sáng ngày 6/10 (Theo giờ Việt Nam). Đã có những bản hợp đồng mới được tao ra nhưng vẫn còn có 3 CLB thất bại trong mùa hè năm 2020.

Trong kì chuyển nhượng mùa hè 2020, các đội bóng lớn tại châu Âu đều đã có những sự bổ sung để tăng cường thêm chất lượng cũng như chiều sâu cho đội hình. Dù vậy, không phải CLB nào cũng thực sự hài lòng với những quân bài mà mình đã mang về.

Có ít nhất 3 CLB lớn được xem là đã “thất bại” trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua, hãy cùng Bóng Đá 365 điểm mặt các đội bóng ấy.

Manchester United

Trong kì chuyển nhượng mùa hè năm 2020, MU đã mang về 6 tân binh, đặc biệt ở ngày cuối cùng, họ đã liên tục thông báo về việc chiêu mộ thành công 5 cầu thủ mới. Những cái tên như Van De Beek, Alex Telles hay Edinson Cavani đã và đang khiến cho rất nhiều các fan hâm mộ Quỷ đỏ chờ đợi về màn trình diễn của họ trên sân cỏ.

Tuy nhiên, xét một cách công bằng, MU đã có một kỳ chuyển nhượng không mấy thành công. Trước Telles, mục tiêu hàng đầu của đội bóng này ở vị trí hậu vệ cánh trái là Sergio Reguilon. Đáng tiếc, cầu thủ người TBN lại lựa chọn Tottenham làm điểm đến.

Với Cavani, MU chỉ thực sự “dễ thở” trong thương vụ này khi Quỷ đỏ chấp nhận chi ra khoản tiền lương lên tới 210.000 bảng/tuần cho chân sút người Uruguay. Ở tuổi 33, khả năng hòa nhập với cựu tiền đạo PSG vẫn là dấu hỏi.

MU đã mang về các tân binh trong mùa hè năm nay 

Trong khi ấy, mục tiêu hàng đầu của MU ở kì chuyển nhượng mùa hè là Jadon Sancho. Dù vậy, Quỷ đỏ không thể thuyết phục Dortmund nhả người. Vì không có được tiền vệ người Anh, MU buộc phải chuyển hướng sang chiêu mộ Amad Diallo Traore từ Atalanta. 2 tân binh còn lại đều là những cầu thủ còn quá trẻ.

6 tân binh cập bến Old Trafford nhưng không một ai đủ khả năng để khỏa lấp khoảng trống mênh mông ở vị trí trung vệ. MU vẫn phải “an phận” với Maguire, với Bailly hay Lindelof.

Nhưng họ vẫn có kì CN thất bại khi chưa có sự bổ sung ở vị trí yếu nhất 

Mua 6 người, đội bóng thành Manchester cũng đồng thời chia tay 7 cầu thủ theo cả dạng bán đứt lẫn cho mượn. Nhưng những cái tên đã không còn nhiều đóng góp cho CLB như Rojo, Phil Jones hay Lingard vẫn ở lại và đó thực sự là thất bại trong cách chuyển nhượng của Quỷ đỏ thành Manchester.

Barcelona

Giống như MU, Barcelona cũng được kì vọng sẽ mang về nhiều hương mặt mới đáng giá trong kì chuyển nhượng mùa hè. Tuy nhiên, sau tất cả, đội bóng xứ Catalan đã chẳng thể làm được điều đó. Có tổng cộng 5 tân binh về với sân Camp Nou trong khoảng thời gian gần 3 tháng mua sắm, đó là: Pjanic, Trincao, Sergino Dest, Matheus Fernandes và Pedri.

Dù vậy, những cầu thủ ấy chưa chắc đã có thể cải thiện được sức mạnh đội bóng. Pjanic cũng đã 30 tuổi và khả năng thích ứng với môi trường bóng đá mới như La Liga vẫn là dấu hỏi đối với tiền vệ người Bosnia.

Pjanic đã tới để củng cố sức mạnh cho tuyến giữa của Barcelona 

Trong khi đó, Sergino Dest mới ở tuổi 19 và môi trường bóng đá Hà Lan cũng như TBN là vô cùng khác biệt. Khả năng hòa nhập của chàng hậu vệ này cũng là một vấn đề. Các cái tên còn lại cũng thực sự khó để tăng cường sức mạnh CLB khi còn quá trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Barcelona cần một trung vệ đẳng cấp để dần thay thế Pique. Họ nhắm tới Eric Garcia nhưng trong suốt cả mùa hè, đội bóng xứ Catalan cũng không thể thuyết phục Man City nhả người dù cầu thủ ấy cũng chỉ là phương án dự bị tại The Citizens.

Nhưng Barcelona thất bại trong việc chiêu mộ Depay và Eric Garcia 

Bán đi Suarez, Koeman muốn đem về Memphis Depay nhưng Barcelona cũng chẳng thể thuyết phục được Lyon bán lại cầu thủ Hà Lan. Vậy là khi nhìn lại, đội bóng xứ Catalan có một hàng tấn công không quá giàu chiều sâu với chỉ Griezmann, Coutinho, Messi, Fati cùng Dembele. Ở hàng tiền vệ, sau sự ra đi của những Rakitic, Vidal, Barcelona cũng chưa có những sự bổ sung chất lượng.

Họ sẽ lại chờ vào Busques, vào De Jong, Sergi Roberto hay Pjanic. Nhưng 4 cầu thủ trong cả một chặng đường dài rõ ràng là các phương án không hề an toàn.

Real Madrid

Một kì chuyển nhượng ảm đạm tại Santiago Bernabeu khi không có bất cứ cái tên nào mới cập bến Real. HLV Zidane vẫn sẽ phải “trung thành” với đội hình như mùa giải 2019/20. Đây rõ ràng là điều không thể khiến các cổ động viên Kền kền trắng hài lòng.

Trong bối cảnh mà Benzema, Ramos đã có dấu hiệu tuổi tác, khi mà những bom tấn như Jovic, Hazard chưa thể hiện được mình còn các cái tên khác như Vinicius, Rodrygo hay Asensio thiếu ổn định, việc Real không có sự bổ sung nhân sự khiến đội bóng gặp muôn vàn khó khăn.

Real chỉ đẩy đi "cục tạ" Bale song không mang về bất cứ tân binh nào chất lượng 

Hiện tại, họ đang thực sự khủng hoảng ở vị trí hậu vệ phải khi cả Carvajal lẫn Odriozola đều dính chấn thương. Mùa hè vừa qua, họ đã đón về Achraf Hakimi nhưng ngay lập tức bán anh sang Inter để giờ “không có” hậu vệ phải.

Những cái tên khác như Bale, Reguilon cũng rời Kền kền trắng để tìm kiếm cơ hội thi đấu nhiều hơn. So với các năm, Real thực sự đã có một kì chuyển nhượng thất bại.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?