Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quang Hải gần 7 tháng không ghi bàn: Tại sao chưa đáng báo động?

Thứ Hai, ngày 15/06/2020 - 14:05
4/5 của 3 đánh giá
Gần 7 tháng đã trôi qua kể từ lần cuối cùng Quang Hải ghi bàn, đó rõ ràng là một quãng thời gian dài, nhất là với một cầu thủ tấn công sáng giá như tiền vệ sinh năm 1997. Nhưng thực tế, đó chưa phải là điều quá đáng báo động nếu nhìn lại hành trình đã qua của ngôi sao này.

Lần gần nhất ghi bàn là vào ngày 25/11/2019 khi U22 Việt Nam thắng đậm U22 Brunei tại Sea Games 30. Gần 7 tháng trôi qua kể từ ngày ấy, cầu thủ này vẫn tịt ngòi trong cả màu áo CLB lẫn tuyển quốc gia. Với nhiều người, đó thực sự là điều đáng báo động, bởi Quang Hải là ngôi sao sáng giá bậc nhất tại Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, nếu nhìn nhận lại sự việc một cách công tâm hơn, có thể thấy rằng, đó chưa phải là báo động đỏ cho phong độ đồng thời là sự đi xuống về đẳng cấp của Quang Hải. Bởi lẽ, tại Sea Games 30, Quang Hải cũng dính chấn thương và bỏ lỡ nguyên phần còn lại tại giải đấu. Từ tháng 12 năm ngoái đến tháng 6 năm nay, cũng mất đi một khoảng thời gian dài tạm dừng để phòng dịch Covid-19.

Như bao cầu thủ khác, suốt hơn 2 tháng không thể ra sân, Quang Hải dù có muốn song cũng không thể ghi bàn. Có thể ai đó sẽ nói rằng, còn vòng loại U23 châu Á vào tháng 1 hay các trận đấu ở màu áo trước khi nghỉ dịch, Quang Hải cũng không có tỏa sáng. Nhưng hãy nhìn lại một cách thực lòng hơn.

Quang Hải đang trải qua chuỗi gần 7 tháng không ghi bàn

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, Việt Nam bị loại từ vòng bảng. Đó là giải đấu mà cầu thủ sinh năm 1997 đã phải gồng gánh quá nhiều. Không còn các cầu thủ ăn ý và sáng giá như năm 2018, Quang Hải thay vì được tự do di chuyển, dâng cao áp sát khung thành đối phương như tại Thường Châu, ở Thái Lan, anh buộc phải bị kéo lùi xuống giữa sân để có bóng và sau đó phát động tấn công cho các đồng đội.

Ở một vị trí quá xa khung thành đội bạn như thế, cộng thêm việc phải phân phối bóng, Quang Hải gần như không có sự hỗ trợ đắc lực khiến anh gần như phải gồng gánh tất cả. Vậy thì làm sao tiền vệ này có thể nghĩ tới việc ghi bàn.

Đừng quên, tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, dù Việt Nam bị loại nhưng Quang Hải vẫn cùng với Reza Dehghani (Iran) trở thành cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhất cho đồng đội với 8 lần. Đó rõ ràng vẫn là thành tích tuyệt vời với ngôi sao sinh năm 1997.

Tuy nhiên, đó chưa thực sự là hồi chuông báo động với cầu thủ này

Trở về sau giải đấu trên đất Thái Lan, Quang Hải cùng Hà Nội FC chinh chiến ở các giải quốc nội. Anh ra sân tại siêu cúp quốc gia, có 4 trận đấu tại V-League và 1 ở cúp quốc gia. Dù không ghi bàn nhưng vai trò và đóng góp củ cầu thủ nfay vẫn là rất quan trọng.

Anh không chỉ làm nhiệm vụ thu hút hàng thủ đối phương mà còn kiến tạo hoặc phối hợp cùng các đồng đội để thực hiện những pha làm bóng mở ra cơ hội cho những cầu thủ khác lập công. Không phải ngẫu nhiên mà một cầu thủ gần 7 tháng chẳng ghi bàn vẫn được HLV đối phương dành sự quan tâm đặc biệt như những gì () nói với học trò: “Phong tỏa Quang Hải thôi là đủ”.

Đó là chia sẻ sau khi đội bóng của ông cầm hòa Hà Nội FC tại vòng 4 V-League. Chừng ấy đủ để nói lên sự nguy hiểm mà Quang Hải tạo ra được. Đáng nói hơn, ở đội bóng thủ đô, ngoài Quang Hải, CLB chủ sân Hàng Đẫy vẫn còn đó nhiều gương mặt sáng giá như: , , Rimario hay Omar,… bởi vậy, gánh nặng ghi bàn không thực sự được đặt nặng lên đôi vai Quang Hải.

Quang Hải vẫn là cầu thủ rất đẳng cấp của bóng đá Việt Nam

Mùa giải trước, Quang Hải cũng khởi đầu khá chậm, nhưng sau cùng anh vẫn là “Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu”. Bởi thế cho nên, gần 7 tháng không ghi bàn, đó chưa thực sự là hồi chuông báo động hay thảm họa với cầu thủ này.

Đẳng cấp là điều mà tiền vệ sinh năm 1997 có thừa, vì thế, hãy cứ bình tĩnh và thong thả. Tất cả vẫn sẽ phải dè chừng Quang Hải, bởi chỉ một sơ sảy nhỏ cũng khiến đối thủ của Hà Nội FC hay ĐT Việt Nam phải trả giá bởi với Hải, anh có thể làm được mọi điều cùng cái chân trái ma thuật.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?