Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thầy Park và hai ngã rẽ mang tên Công Phượng

Thứ Ba, ngày 01/10/2019 - 11:54
5/5 của 1 đánh giá

Công Phượng là tiền đạo đẳng cấp của bóng đá Việt Nam, điều ấy chẳng ai dám phản đối. Tuy nhiên, trước thềm trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tiền đạo xứ Nghệ đang khiến HLV Park Hang Seo cảm thấy thực sự đau đầu vì sự lựa chọn mang tên anh.

Có lẽ, chưa khi nào, Công Phượng khiến thầy Park lo lắng như hiện tại, bởi suốt thời gian qua trên đất Bỉ, anh nhạt nhòa trong màu áo Sint-Truidense và dành phần lớn thanh xuân để ngồi ngoài chứng kiến đồng đội thi đấu hơn là nhận được sự tin tưởng cho đá chính từ HLV đội bóng.

Chính vì thế, cảm giác cũng như khả năng đánh hơi bàn thắng của một tiền đạo ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng. Thầy Park từng nói về Công Phượng thế này: “Dù chơi ở giải VĐQG lớn hay nhỏ thì quan trọng nhất với cầu thủ là phải được ra sân thi đấu. Như trường hợp của Công Phượng, cậu ấy ít được ra sân khiến tôi cũng đang cảm thấy lo lắng”.

Đá chính vỏn vẹn 20 phút và có thêm 2 trận cho đội trẻ, Công Phượng thực sự khiến tất cả âu lo cho bản thân anh khi mà trận đấu giữa Việt Nam với Malaysia tại vòng loại đang tới gần. Đồng ý rằng, anh là hung thần của đối thủ, nhưng vào thời điểm này, nếu đặt lên bàn cân, chọn Công Phượng cũng là quyết định khó khăn và đắn đo với thầy Park.

Thầy Park đang đứng trước hai ngã rẽ mang tên Công Phượng

So với những cái tên còn lại trên hàng công, Phượng rõ ràng không thể sánh được về mặt phong độ, ví dụ như Văn Toàn – người đang chơi bùng nổ trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai. Nói gì thì nói, thành tích của đội tuyển phải được đặt lên hàng đầu, vì thế, xét vào tình hình hiện tại, khả năng Công Phượng phải dự bị là khá cao.

Tất nhiên, không ai phủ nhận đẳng cấp của chân sút xứ Nghệ, đặc biệt là thầy Park. Ông luôn tạo cho tiền đạo này những cơ hội khi cần và không ít lần Phượng đáp lại bằng sự tỏa sáng trên sân.

Nhưng rõ ràng, xét một cách công bằng vào thời điểm này, sẽ thật khó để HLV Park Hang Seo trao cho Công Phượng những đặc ân để anh đá chính mà đơn giản chỉ là phương án “dự bị” chiến lược ở trận đấu với Malaysia.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?