Bạn muốn tắt quảng cáo?

U23 Việt Nam hoà U23 UAE: Cơn đau đầu của thầy Park

Thứ Sáu, ngày 10/01/2020 - 21:32
5/5 của 1 đánh giá

Hòa UAE trong ngày ra quân không phải là kết quả tệ đối với đội bóng trẻ của thầy Park, nhưng đằng sau trận hòa đó, đội hình U23 nam nay đang bộc lộ nhiều vấn đề khiến ông thầy người Hàn phải đau đầu mà chưa có phương án để giải quyết.

Nhiều người sẽ nói hàng thủ của U23 Việt Nam đã có một trận đấu không tốt trước U23 UAE ngày hôm nay, nhưng cá nhân người viết không nghĩ vậy. Trước đối thủ mạnh chơi pressing tàm cao, có tính tổ chức tốt và những mũi khoan nguy hiểm, việc không để thủng lưới là một thành công. Thầy Park phải thay Tấn Sinh vì tình thế bắt buộc. Cầu thủ của Quảng Nam đã nhận một thẻ vàng trong hiệp một, đang bị khoan phá dữ dội ở bên cánh trái bởi cầu thủ nguy hiểm nhất của đội bạn là số 9 Al Saleh.

Nếu trọng tài chính bắt chặt hơn, thì pha cắt còi sau tình huống Tấn Sinh xoạc bóng với Al Saleh gây tranh cãi có hay không có penalty hoàn toàn có thể là một thẻ vàng thứ hai. Khi đó Tấn Sinh sẽ phải rời sân và chúng ta sẽ thiệt người. Thầy Park nhìn thấy nguy cơ đó nên đã rút Tấn Sinh ra để thay bằng Đình Trọng, chứ thực tế Tấn Sinh đã chơi tốt trong những phút ở trên sân. 

→ 

Những pha lên bóng của đội bạn với Al Saleh làm ngòi nổ ở bên cánh trái liên tục khoan vào vị trí của Hoàng Việt Anh, cầu thủ đã phải chơi trái kèo nên đã không chơi tốt. Cầu thủ của Hà Nội đã chơi khá cứng, không đảm bảo tốt trong phòng ngự và hỗ trợ tấn công cũng không ổn. Đối thủ nhìn rõ sự lóng ngóng của Việt Anh ở vị trí không phải sở trường nên đã gia tăng áp lực bên phía cánh phải này của chúng ta và vô tình tạo áp lực lớn lên Tấn Sinh.

U23 Việt Nam có 1 điểm ngày ra quân

Trong khi đó Al Saleh thực sự là một cầu thủ nguy hiểm. Sự nhanh nhẹn, khéo léo và tự tin của cầu thủ số 9 bên phía UAE chính là điểm sáng nhất trong lối chơi của đội bạn. Điểm yếu cánh phải này được hy vọng sẽ khỏa lấp khi Hồ Tấn Tài trở lại trong những trận đấu tới. 

Vấn đề lớn nhất mà đội bóng của thầy Park gặp phải lúc này là ông đang không có một tiền vệ trung tâm ưng ý. Hoàng Đức với kỹ thuật, khả năng thoát pressing, chuyền bóng và dứt điểm tốt dĩ nhiên là lựa chọn không phải bàn cãi. Nhưng vấn đề là người đá cạnh cầu thủ Viettel ở đội U23 lúc này có thể là ai ?

Chúng ta từng quen với một Phạm Đức Huy máu lửa càn quét khu vực giữa sân cho Quang Trường thỏa sức sáng tạo. Ở ĐTQG hiện nay vị trí tiền vệ con thoi của Hùng Dũng là không phải bàn cãi. Cầu thủ Hà Nội có đủ sự nhanh nhẹn, khôn ngoan cùng một thể lực bền bỉ để khỏa lấp mọi khoảng trống. Tại Sea Games vừa qua, cầu thủ số 16 chính là ngôi sao sáng nhất mang đến tấm huy chương vàng thuyết phục cho đội bóng của chúng ta. Nhưng ở đội U23 hiện nay không có một mẫu tiền vệ như thế.

Nhưng vẫn còn đó nhiều nỗi lo

Đức Chiến to cao, mạnh mẽ, tranh chấp tốt, nhưng cầu thủ Viettel vốn là một trung vệ, khả năng điều tiết lối chơi, đọc tình huống để hỗ trợ từ xa không thực sự tốt. Trong trận đấu với UAE, Đức Chiến bị đẩy khá sâu về phần sân nhà, khả năng phòng ngự từ xa bị giảm đáng kể, đồng thời anh cũng không giúp cho các đồng đội tuyến trên có một bàn đạp để tổ chức được những pha lên bóng. Việc Đức Chiến không quán xuyến được tuyến giữa dẫn đến đối thủ có thể đánh vỗ mặt hàng thủ của chúng ta tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Với 68 phút có mặt trên sân, Đức Chiến thực sự khiến chúng ta cảm thấy nhớ Hùng Dũng ở hàng tiền vệ. 

Trọng Hùng sau đó đã được đưa vào sân thay Đức Chiến để kéo Hoàng Đức về lùi sâu hơn trong vai trò tổ chức lối chơi. Hơn 20 phút cuối trận đấu, chúng ta đã tổ chức tấn công tốt hơn khi có một cầu thủ tấn công nhanh nhẹn như Trọng Hùng. Nhưng sự thực thì bài toán tuyến giữa vẫn chưa được giải.

Thầy Park còn những tiền vệ trung tâm khác như Trương Văn Thái Quý hay Triệu Việt Hưng. Cầu thủ Hà Nội cũng đã được đưa vào sân trong những phút cuối trận, tuy nhiên Thái Quý vẫn mạnh về tấn công hơn là hỗ trợ phòng ngự. Triệu Việt Hưng thì mất đi sự tin tưởng của thầy Park từ Sea Games vừa qua. Một giải pháp khác là kéo Đình Trọng lên đá ở vị trí của Đức Chiến trong những trận tới. Trọng “ỉn” kể từ khi vào sân đã quán xuyến khá tốt khu vực sân nhà.

Bản thân cầu thủ Hà Nội cũng từng chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên Đình Trọng vẫn chưa hoàn toàn sung sức nên việc ép anh đá ở vị trí đòi hỏi nhiều va chạm lúc này vẫn là quá mạo hiểm. Đó chính là cơn đau đầu của thầy Park vào lúc này.

UAE là đối thủ mạnh, việc hòa không bàn thắng với đối thủ mạnh nhất bảng không phải là kết quả thất vọng. Nhưng chúng ta đã nhìn thấy những vấn đề của mình, các đối thủ cũng thế. Đây sẽ là lúc thầy Park cần sử dụng đến những phương án khác để giải quyết vấn đề, mong là ông sẽ làm được.

>> Xem thêm

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?