Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vắng Tierney, Arsenal đã có phương án thay thế bất ngờ ở đại chiến Man City

Chủ Nhật, ngày 11/10/2020 - 10:29
2.6/5 của 8 đánh giá
Ở trận đại chiến với Man City tại vòng 5 ngoại hạng Anh, Arsenal nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của Kieran Tierney. Dù vậy, họ cũng không cần phải quá lo lắng vì đã có sẵn phương án thay thế chất lượng cho cầu thủ này.

Trong đợt tập trung ĐTQG Scotland, một đồng đội của Tierney đã dương tính với Covid-19. Do có tiếp xúc gần nên cầu thủ thuộc biên chế Arsenal sẽ phải tiến hành tự cách ly để theo dõi tình hình trong vòng 14 ngày.

Điều ấy đồng nghĩa, anh sẽ không kịp có mặt ở đại chiến Man City tại vòng 5 ngoại hạng Anh diễn ra vào ngày 17/10 tới. Dù cho Arsenal đang nỗ lực để kiểm tra tình hình sức khoẻ nhằm sớm đưa Tierney trở lại song khả năng cầu thủ người Scotland có mặt trong trận đấu nói trên là không cao.

Dù vắng mặt hậu vệ trái quan trọng này song HLV Mikel Arteta cũng đã có sẵn phương án thay thế dành cho anh. Nếu vị chiến lược gia người TBN tiếp tục tin dùng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 như nhiều trận đấu đã qua, Pháo thủ cần một cầu thủ chơi ở vai trò hậu vệ lệch trái mà Tierney vẫn thường hay đảm nhiệm.

Arsenal sẽ không có sự phục vụ của Tierney ở đại chiến Man City

Nhiều người sẽ nghĩ về Sead Kolasinac - một hậu vệ trái khác trong đội hình CLB, tuy nhiên, để tạo ra sự bất ngờ và đảm bảo tính chắc chắn, Arteta hoàn toàn có thể tin dùng tân binh Gabriel Magalhaes.

Kể từ khi cập bến sân Emirates, cầu thủ này luôn đảm nhiệm vai trò trung tâm ở hàng hậu vệ 3 người trong sơ đồ chiến thuật của Arteta. Ngay lập tức, anh chứng minh được đẳng cấp với lối chơi chắc chắn và mạnh mẽ.

Song họ vẫn còn đó Gabriel Magalhaes 

Tuy nhiên, khi để Magalhaes thi đấu ở vai trò trung tâm hàng thủ, việc đẩy Luiz sang cánh khiến ngôi sao người Brazil gặp khó. Như trong chiến thắng 2-1 trước Sheffield United tại vòng 4 ngoại hạng Anh, vị trí của Luiz liên tục bị các vị khách “tấn công” vào. Bản thân cầu thủ xứ Samba cũng không thể tạo ra được tầm ảnh hưởng như khi anh chơi ở vị trí trung tâm hàng thủ.

Bởi vậy, ở đại chiến với Man City, sẽ không bất ngờ nếu Arteta đẩy Luiz vào trung tâm và kéo Magalhaes sang cánh. Điều này sẽ buộc tân binh Arsenal phải di chuyển nhiều hơn song đó cũng không phải vấn đề bởi trung vệ này sở hữu tốc độ cùng sức mạnh rất tốt.

Cầu thủ người Brazil đủ khả năng thay thế cho người đồng đội ở vị trí hậu vệ lệch trái

Bên cạnh đó, Magalhaes còn là một cầu thủ thuận chân trái, vì thế, khi được kéo sang cánh anh hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt vai trò mà Tierney để lại. Những đường phất bóng dài lên cho hàng tấn công hoàn toàn có thể tạo ra đột biến cho Arsenal trước Man City.

Vắng Tierney là một tổn thất đối với Pháo thủ song với Magalhaes, đội bóng thủ đô London vẫn có phương án chất lượng để thay thế cho hậu vệ người Scotland, nhất là khi ngôi sao tới từ Brazil có cả sức mạnh lẫn tốc độ để “phong toả" Mahrez, Ferran Torres hay bất cứ cái tên chạy cánh nào bên phía Man City.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?