Ấn định thời điểm diễn ra cuộc bầu cử ghế chủ tịch Barcelona được mong chờ nhất

Thứ Sáu, ngày 11/09/2020 - 05:54
2.7 /5 của 5 đánh giá

Mới đây Barcelona đã ra thông báo về thời điểm diễn ra cuộc bầu cử ghế chủ tịch Barcelona nhiệm kỳ mới được fan mong đợi nhất, đặc biệt sau khi Lionel Messi đề nghị ra đi nhưng không thành công.

Mâu thuẫn giữa chủ tịch Bartomeu và đội trưởng Messi từ lâu đã khiến tình hình nội bộ của đội chủ sân Camp Nou trở nên rối ren. Những kết quả tệ hại ở mùa giải vừa qua chẳng khác nào giọt nước tràn ly. Người hâm mộ đội bóng này đã đứng trước nguy cơ phải chia tay với huyền thoại đương đại của họ.

Tuy nhiên, sau cùng Messi đã tuyên bố sẽ ở lại Barca vì anh không muốn đưa đội bóng này ra tòa. Anh cũng khẳng định bản thân có mâu thuẫn với ban lãnh đạo chứ không liên quan gì đến đội bóng mà anh cống hiến gần như cả sự nghiệp đỉnh cao.

Bartomeu khó giữ được ghế chủ tịch Barca sau những lùm xùm vừa qua

Việc Messi tuyên bố ở lại vẫn không khiến người hâm mộ Barca cảm thấy yên tâm. Vì sau mùa giải 2020/2021, Messi là cầu thủ tự do và chẳng có điều gì có thể ngăn cản anh ra đi giống như ở lần này.

Cách duy nhất giúp Messi đổi ý có lẽ là sự thay đổi từ BLĐ Barcelona và đặc biệt là Bartomeu phải ra đi. Vì vậy fan Barcelona đang rất mong chờ ngày bầu chử ghế chủ tịch Barca ở nhiệm kỳ mới.

Mới đây Barcelona đã ra thông báo về thời điểm diễn ra cuộc bầu cử ghế chủ tịch Barcelona được fan mong đợi nhất. Cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 20-21 tháng 3 năm 2021.

Victor Font và Joan Laporta là hai ứng cử viên hàng đầu cho ghế chủ tịch của Barca. Họ cũng là những người được fan Barca đặt niềm tin sẽ giúp đội bóng này quay trở về ánh hào quang sau thời gian dài tụt dốc không phanh.

Trong một thông báo ngắn, Barcelona xác nhận rằng các phiếu bầu sẽ có thể được thực hiện ở một số địa điểm, cả cuối cuối tuần như một biện pháp giãn cách xã hội trước diễn biến khó lường của Covid-19. Ngoài ra việc bỏ phiếu qua bưu điện cũng được công nhận.

Bartomeu đang phải hứng chịu nhiều áp lực trước cuộc bầu cử

Bên cạnh thời gian diễn ra cuộc bầu cử ghế chủ tịch, kỳ Đại hội thường niên ở Barcelona cũng được tiết lộ diễn ra vào ngày 25/10 tới. Tại đây, CLB sẽ công khai về tình hình tài chính của CLB trong mùa dịch Covid-19 với ước tính giảm 30% so với năm 2019, tức là giảm khoảng 315 triệu euro so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, chủ tịch Bartomeu bị buộc tội tham nhũng. Một nguồn tin thân cận cho hay, phía cảnh sát Catalan đã tiến hành thu thập bằng chứng từ lâu và hiện tại đã đủ để đưa vị chủ tịch này ra hầu tòa.

Các bằng chứng được thu thập thông qua quá trình điều tra vụ bê bối “Barca Gate”. Chính Bartomeu cùng đội ngũ thân cận đã thuê một công ty truyền thông có tên là L3 Ventures. Nhiệm vụ chính của công ty này là đăng tải các thông điệp đánh bóng tên tuổi của Bartomeu và khiến dư luận tin rằng ông này hoàn toàn trong sạch.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha