Ấn tượng Cavani, khoảnh khắc Pogba và 4 điểm nhấn sau chiến thắng của MU

Thứ Năm, ngày 21/01/2021 - 06:45
3.9 /5 của 5 đánh giá

MU đã ngược dòng đánh bại Fulham trong trận đá bù vòng 18 ngoại hạng Anh nhờ màn trình diễn ấn tượng của Edinson Cavani và Paul Pogba. Ngoài điều đó, vẫn còn những điểm nhấn đáng chú ý khác xoay quanh trận đấu này.

Cavani tiếp tục phong độ ấn tượng trên sân khách

Thêm một trận đấu nữa trôi qua, Cavani cho thấy bản năng sát thủ thượng thừa của mình. Trong ngày được sắp xếp đá chính, tiền đạo người Uruguay là tác giả bàn thắng gỡ hoà cho Quỷ đỏ.

Khả năng chọn vị trí, chớp thời cơ là điều mà chân sút 33 tuổi này có thừa. Anh không thi đấu quá màu mẻ song vô cùng hiệu quả. Ngoài bàn thắng ghi được, Cavani còn tạo ra một pha bóng đáng chú ý khác trong hiệp hai.

Cavani tiếp tục phong độ ấn tượng trên sân khách tại ngoại hạng Anh

Bàn thắng gỡ hoà cũng tiếp tục cho chuỗi phong độ ấn tượng mà tiền đạo này có được trên sân khách tại ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa. Cụ thể, cả 4 bàn mà Cavani ghi cho MU đều diễn ra khi Quỷ đỏ phải hành quân xa nhà (2 bàn trước Southampton, 1 bàn trước Everton và 1 bàn trước Fulham).

>> Xem thêm: lịch thi đấu ngoại hạng anh

Anh là cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn đầu tiên cho MU tại ngoại hạng Anh và đều diễn ra trên sân khách. Sau trận đấu, Cavani được kênh BT Sports (Anh) bầu chọn là cái tên chơi hay nhất trận. Đó là phần thưởng xứng đáng cho tiền đạo người Uruguay. Cái duyên của Cavani giúp MU tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại khi hành quân xa nhà.

Pogba lại sắm vai người hùng với một siêu phẩm 

Cavani là người gỡ hoà cho MU nhưng cái tên đem về 3 điểm là Pogba. Tiền vệ người Pháp tiếp tục làm các fan hâm mộ Quỷ đỏ nức lòng với siêu phẩm đẹp mắt giúp CLB giành chiến thắng.

Trên thực tế, mọi thứ thay đổi sau giờ nghỉ khi Pogba được bố trí di chuyển sang đá lệch phải thay vì lệch trái như ban đầu. Ngoài việc hỗ trợ cho Wan-Bissaka với Greenwood bên cánh phải, Pogba còn tạo ra nhiều đường chuyền vô cùng đột biến vào trong vòng cấm.

Pogba lại sắm vai người hùng với một siêu phẩm không thể chê

Đặc biệt, bàn thấng mà anh ghi được cũng xuất phát từ một tình huống lệch phải. Đó là cú đá không thể cản phá và xuất phát từ đẳng cấp một ngôi sao. Giống như Cavani, cả 3 bàn mà tiền vệ người Pháp ghi được cho MU kể từ đầu mùa đều diễn ra trên sân khách.

Nhưng trong cả 3 lần ấy, các pha lập công của Pogba đều mở ra chiến thắng cho đội bóng và quan trọng hơn, đó đều là những siêu phẩm làm nức lòng người hâm mộ.

Hàng thủ MU và những vấn đề sau trận

MU đã giành chiến thắng nhưng hàng thủ của đội bóng này vẫn bộc lộ nhiều khoảng trống, thậm chí là các sai lầm. Đó là sai lầm trong cách bố trí giăng bẫy việt vị. Bàn thua mà Quỷ đỏ phải nhận cũng tới từ lỗi của Wan-Bissaka khi anh không dâng lên để Lookman phá bẫy việt vị ghi bàn.

Ngoài tình huống ấy, hàng thủ MU cũng không ít lần để cho đối phương có những tình huống đe doạ nguy hiểm về phía khung thành De Gea. Không dưới 2 lần, thủ môn người TBN phải cản phá, đáng chú ý là tình huống dùng chân chặn cú sút từ Loftus-Cheek.

Rõ ràng, so với trận đấu gặp Liverpool, màn so tài trước Fulham của hàng thủ MU chưa thực sự khiến fan hâm mộ hài lòng. Đội chủ nhà tấn công không nhiều nhưng trong mỗi lần lên bóng của họ, De Gea đều phải đối mặt với sự nguy hiểm thường trực.

Wan-Bissaka là một trong những mắt xích yếu nhất của MU ở trận đấu với Fulham

Đây sẽ là điều mà Ole Gunnar Solskjaer sẽ đặc biệt phải lưu tâm trong quãng thời gian tới. Bên cạnh đó, khả năng tấn công từ Wan-Bissaka, tính đột biến ở cách chơi của Greenwood hay Martial cũng là vấn đề sau màn so tài nói trên.

Gần như trong cả hiệp một, những miếng đánh bên cánh phải của MU không tạo ra được nhiều sự nguy hiểm. Mọi thứ chỉ có sự thay đổi khi Pogba được bố trí đá gần với Greenwood hay Wan-Bissaka. Khả năng tấn công và kết hợp của bộ đôi ấy là điều gây nhiều thất vọng trong trận đấu này.

Với Martial, anh tỏ ra lạc lõng và hoàn toàn mất kết nối với những đồng đội. Chỉ 1 cú sút trúng đích trong cả trận rõ ràng là con số đáng buồn của chân sút này.

MU quay trở lại ngôi đầu ngoại hạng Anh

Thắng lợi trước Fulham cũng đồng thời giúp MU trở lại với ngôi đầu ngoại hạng Anh sau khi Leicester cùng Man City lần lượt có được vị trí đó. Hiện tại, thầy trò Solskjaer đang sở hữu 40 điểm sau 19 trận đấu, nhiều hơn 2 điểm so với người hàng xóm, Man City.

MU đã trở lại với ngôi đầu ngoại hạng Anh

Dù vậy, The Citizens vẫn còn một trận trong tay và họ hoàn toàn có thể vượt qua Quỷ đỏ. Tuy nhiên, đó là câu chuyện ở tương lai, còn hiện tại, thầy trò Solskjaer vẫn là người dẫn đầu ngoại hạng Anh.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.