CHÙM ẢNH: ĐT Việt Nam đặt chân tới UAE, chinh phục vé dự World Cup 2022

Thứ Năm, ngày 27/05/2021 - 07:32
2.8 /5 của 70 đánh giá

ĐT Việt Nam đã đáp chuyến bay sân bay quốc tế Dubai ngay trong đêm. Tại đây các tuyển Việt Nam bất ngờ nhận được sự chào đón từ các cổ động viên người Việt làm việc tại UAE.

Chiều ngày 26/5, 29 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam cùng Ban huấn luyện đã lên đường sang Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) trên chuyến bay QH9306 do Bamboo Airways khai thác, tham dự vòng loại World Cup 2022.

Sau hành trình bay thẳng kéo dài 6,5 tiếng, thầy trò HLV Park Hang Seo đã đáp chuyến bay sân bay quốc tế Dubai ngay trong đêm (22h50 theo giờ Việt Nam). Hành trình bay thẳng của ĐT Việt Nam được rút ngắn xuống rất nhiều thay vì phải bay nối chuyến, có thể kéo dài từ 12 đến hơn 30 tiếng.

ĐT Việt Nam phải mặc bộ đồ bảo hộ trước khi xuống sân bay

Việc được rút ngắn thời gian bay giúp các cầu thủ và ban huấn luyện tiết kiệm được thời gian và đảm bảo sức khỏe trước khi bước vào những trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2022.

Trước khi xuống sân bay, các tuyển thủ buộc phải mặc đồ bảo hộ để phòng Covid-19. Không khí nóng bức tại UAE khiến cho việc mặc đồ bảo hộ của các tuyển thủ thêm khó khăn gấp bội.

ĐT Việt Nam đảo bảo công tác phòng chống dịch

Tuy nhiên để đảm bảo quy định phòng chống dịch, các tuyển thủ và ban huấn luyện ĐT Việt Nam vẫn đảm bảo thực hiện nghiêm túc. Thậm chí HLV Park Hang Seo còn liên tục nhắc học trò sát khuẩn, đeo khẩu trang và nghiêm túc thực hiện điều đó trong suốt hành trình bay.

→ Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Xét nghiệm Covid-19 trước khi được đưa tới khách sạn

Trước khi được đưa tới khách sạn, các cầu thủ phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngay khi xuống sân bay và chờ kết quả vào ngày hôm sau. Được biết các chi phí xét nghiệm được Liên đoàn Bóng đá UAE phụ trách.

Về vấn đề thủ tục, vì nhận được visa đặc biệt do Liên đoàn Bóng đá UAE hỗ trợ, tuyển Việt Nam làm thủ tục nhập cảnh nhanh chóng. Điều này giúp các tuyển thủ có thể tranh thủ gọi điện về nhà báo cáo tình hình với gia đình.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

ĐT Việt Nam được LĐBĐ UAE tạo điều kiện tối đa

Đúng như thông báo của Liên đoàn bóng đá UAE, nước chủ nhà sẽ tạo điều kiện tối đa cho ĐT Việt Nam khi di chuyển tới đây từ các chi phí đến phương tiện đi lại, chỗ ăn - ở.

Có một sự cố nhỏ của ĐT Việt Nam tại sân bay tại Dubai khi trợ lý Park Sung-gyun cho biết mình bị hải quan giữ lại để kiểm tra một kiện hàng ký gửi ở quầy soi chiếu. Đó là bộ máy GPS theo dõi tập luyện, thi đấu của các cầu thủ. Tuy nhiên cuối cùng hải quan cũng để trợ lý Park qua.

Sự chào đón của các CĐV Việt Nam tại UAE

Đáng chú ý, vừa bước ra sân bay, tuyển Việt Nam bất ngờ nhận được sự chào đón từ các cổ động viên người Việt làm việc tại UAE.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam