Anh Đức vẫn rất “bén”, nhưng có cạnh tranh nổi với Tiến Linh tại ĐT Việt Nam?

Thứ Tư, ngày 19/05/2021 - 10:32
3.6 /5 của 13 đánh giá

Lão tướng Anh Đức vẫn đang cho thấy phong độ ổn định khó tin ở tuổi 36. Liệu điều đó có giúp cho tiền đạo này cạnh tranh suất đá chính với Tiến Linh ở ĐT Việt Nam.

Trong đợt hội quân lần này của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu còn lại ở VL World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới, HLV Park Hang Seo đã điền tên 3 cầu thủ có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo mũi nhọn trên hàng công. Những cái tên đó bao gồm Tiến Linh của Bình Dương, Anh Đức của Long Anh và Đức Chinh của CLB Đà Nẵng.

Xét một cách tổng quan về phong độ cũng như thành tích ở mùa giải năm nay, Hà Đức Chinh đang là cái tên yếu thế hơn so với hai người đồng đội. Ngôi sao của CLB Đà Nẵng mới chỉ có được vỏn vẹn 2 bàn sau 11 trận đấu đã qua tại V.League 2021.

Không chỉ có thế, thời điểm còn dẫn dắt CLB Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức từng không ít lần lên tiếng chê bai Đức Chinh về khả năng dứt điểm. Điều này ít nhiều khiến cho chân sút gốc Phú Thọ trở thành sự lựa chọn thứ yếu trên hàng công của ĐT Việt Nam dưới thời ông Park.

Anh Đức ở tuổi 36 vẫn được thầy Park triệu tập lên tuyển Việt Nam

Về phía Anh Đức, lão tướng 36 tuổi vẫn đang trình diễn một phong độ ổn định ở mùa giải năm nay. Trong màu áo CLB Long An đang chơi ở giải hạng Nhất, tiền đạo này đã có được 5 bàn sau 5 trận, một con số khá ấn tượng với một tiền đạo đã bước qua bên kia của sườn dốc sự nghiệp.

Phong độ xuất sắc của cựu sao Bình Dương đã giúp anh có được tấm vé triệu tập lên ĐTQG đợt này. Và mới đây thôi, trong trận đấu giao hữu với U22 Việt Nam, Anh Đức tiếp tục nổ súng trong khi 2 tiền đạo còn lại đều không thể lập công.

Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Chính điều này khiến NHM vừa mừng vừa lo. Mừng vì Anh Đức ở tuổi 36 vẫn đang là một chân sút chất lượng, lo vì những Tiến Linh hay Đức Chinh liệu có đủ sức gánh vác hàng công tuyển Việt Nam thay vì đặt gánh nặng đó lên vai của một “ông già” 36 tuổi?

Liền sau đó, nhiều ý kiến cũng cho rằng liệu Anh Đức có thể chiếm luôn suất đá chính trên ĐT Việt Nam lúc này hay không. Câu trả lời có lẽ là không, bởi lẽ Tiến Linh dù không ghi bàn ở trận đấu vừa qua, thế nhưng xét trên bình diện chung thì anh vẫn đang là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí trung phong cắm của Binh đoàn Rồng vàng.

Mùa giải năm nay, Tiến Linh đã có được 6 pha lập công ở V.League 2021. Tính ra, thành tích của tiền đạo người Hải Dương chỉ kém đúng 1 bàn so với top các chân sút cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới là Văn Toàn, Rodrigo và Konan với cùng 7 bàn.

Tiến Linh vẫn sẽ là tiền đạo cắm số 1 của tuyển Việt Nam

Không chỉ có vậy, thể hình của Tiến Linh cũng được xem là lý tưởng ở vị trí này. Với chiều cao lên tới 1m80, cộng với đó là lối chơi càn lướt, di chuyển rộng, tiền đạo của Bình Dương được đánh giá là mẫu tiền đạo hiện đại, không bó buộc trong vòng cấm và chực chờ sai lầm đối thủ.

Ngoài ra, khả năng làm tường, thu hút hàng thủ đối phương để tạo khoảng trống cho đồng đội băng vào cũng là một điểm mạnh khác của cầu thủ này. Nên nhớ ĐT Việt Nam đang sở hữu những mũi khoan lợi hại như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Đức hay Quang Hải, những cái tên sẵn sàng khai thác triệt để những khoảng trống mà Tiến Linh tạo ra để băng xuống hai biên hoặc xâm nhập vòng cấm để có cơ hội dứt điểm.

Xem thêm: Lịch thi đấu việt nam

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, hàng tiền đạo của ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại chỉ có duy nhất Tiến Linh là cái tên có thể gây áp lực lên được hàng thủ đối phương. Trải qua thời gian trui rèn trong màu áo CLB, tiền đạo này đã cải thiện đáng kể khả năng dứt điểm. Có thể dễ dàng nhận thấy những phẩm chất ưu việt mà Tiến Linh đang sở hữu là cần kíp với ĐT Việt Nam: tốc độ, dứt điểm ít chạm, sút xa và kỹ thuật khéo léo.

Bởi thế có thể tin rằng, Anh Đức dù vẫn còn rất “bén”, thế nhưng thể lực và tuổi tác không cho phép anh thi đấu dài hơi suốt 90 phút ở cường độ cao. Tiến Linh vì thế sẽ là cái tên thích hợp nhất cho vị trí tiền đạo mũi nhọn trên hàng công của tuyển Việt Nam. 

Thứ mà cầu thủ của Bình Dương thiếu vào lúc này có chăng chỉ là kinh nghiệm và một chút tinh quái khi đối đầu hàng thủ đội bạn. Tuy nhiên điều đó có thể được giải quyết khi mà Anh Đức vẫn đang hiện diện trên tuyển. Sự chỉ dạy và truyền đạt của “lão tướng” 36 tuổi chắc chắn sẽ giúp Tiến Linh tự tin trong việc gánh vác trọng trách ghi bàn ở 3 trận đấu sắp tới.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam