LĐBĐ Indonesia chỉ ra yêu cầu để vượt ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 18/05/2021 - 21:18
3.3 /5 của 9 đánh giá

Trong phát biểu mới đây, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) gửi lời khích lệ tinh thần chiến đấu cho các tuyển thủ, đồng thời chỉ ra yếu cầu để vượt qua ĐT Việt Nam.

Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Indonesia sẽ có 2 trận giao hữu với Afghanistan và Oman tại UAE. Đội tuyển xứ Vạn đảo coi đây là hai bài test quan trọng trước khi bước vào màn tái đầu với ĐT Việt Nam.

Hôm qua (17/5), các thành viên ĐT Indonesia đã đặt chân tới UAE. Thầy trò HLV Shin Tae-yong nhận được lời động viên từ Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan, cũng như yêu cầu từ lãnh đạo cấp cao.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia khích lệ các cầu thủ vượt qua ĐT Việt Nam

Trang Bola dẫn lại phát biểu của chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan: “Hai trận giao hữu sắp tới sẽ là thước đo năng lực của đội tuyển Indonesia. Oman có thứ hạng FIFA cao hơn cả tuyển Việt Nam lẫn Thái Lan, nên nếu các bạn thắng được Oman, khi gặp tuyển Việt Nam sẽ dễ dàng hơn"

Theo truyền thông xứ vạn đảo, Chủ tịch Iriawan luôn nhắc nhở các tuyển thủ Indonesia về những thất bại cay đắng trước U22 và tuyển Việt Nam ở những cuộc đối đầu gần đây, bao gồm hai trận thua ở môn bóng đá nam SEA Games 2019 và một trận thua ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên sân nhà.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

ĐT Indonesia có 2 trận giao hữu với Afghanistan và Oman

Trang Indosport thậm chí dùng từ "phục thù" để mô tả mệnh lệnh mà lãnh đạo PSSI đặt ra cho HLV Shin Tae-yong: "Chúng ta phải phục thù bởi tại SEA Games 2019, Indonesia nhận được rất nhiều sự kỳ vọng. Vì vậy tôi yêu cầu HLV Shin Tae-yong phải chăm sóc các cầu thủ một cách tốt nhất", ông Iriawan nói.

Với tư tưởng "trả đũa" này, các cầu thủ Indonesia hoàn toàn có thể dùng lối đá rắn đặc trưng để triệt hạ các cầu thủ chủ chốt trên hàng công ĐT Việt Nam. Nếu thiệt quân ngay trận đầu tiên, rõ ràng HLV Park sẽ gặp rất nhiều khó khăn cho 2 trận đấu quan trọng còn lại với Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

ĐT Indonesia đang dành thời gian để làm quen và thích nghi với điều kiện thời tiết ở UAE. Trong buổi tập ngày 18/5, HLV Shin Tae-yong chủ yếu cho các học trò tập nhẹ, với các bài tấn công bóng bổng. Dù không còn mục tiêu ở sân chơi này, "Đại bàng Garuda" vẫn muốn giành kết quả tốt nhất có thể trước các đối thủ cùng khu vực.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam