Tại sao Công Phượng sẽ là “vũ khí" bất ngờ của ĐT Việt Nam ở VL World Cup?

Thứ Tư, ngày 19/05/2021 - 10:25
2.5 /5 của 19 đánh giá

Công Phượng vừa ghi bàn trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam vào ngày 18/5. Với phong độ ổn định đang thể hiện cộng thêm nhiều nét mới trong lối chơi, tiền đạo xứ Nghệ hứa hẹn sẽ là vũ khí bất ngờ của chúng ta tại VL World Cup sắp tới.

Công Phượng vẫn là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Với kĩ thuật, khả năng dứt điểm đa dạng, anh là mũi tấn công không thể thiếu trên hàng tiền đạo tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, ít ai còn nhớ rằng trong 5 trận đấu đã qua của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chân sút sinh năm 1995 thực tế chỉ đóng vai trò “kép phụ". Thậm chí, số phút thi đấu của Công Phượng còn ít hơn cả Tiến Linh.

5 trận đấu ấy, ngoại trừ màn so tài với Malaysia trên sân Mỹ Đình, Công Phượng được đá chính, còn lại anh có 3 lần dự bị và 1 trận không được sử dụng. Chính điều đó khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ song nếu chứng kiến những gì mà tiền đạo thuộc biên chế HAGL thể hiện ở chặng đường ĐT Việt Nam đi qua tại vòng loại World Cup, có thể thấy rằng màn trình diễn mà anh tạo ra không quá nổi bật.

Công Phượng ít được sử dụng ở 5 trận đấu đã qua của ĐT Việt Nam tại VL World Cup 

Dù vậy, sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp khả năng của Công Phượng, nhất là ở thời điểm hiện tại. Trong hành trình 3 trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup, cầu thủ ấy “hứa hẹn" sẽ là thứ “vũ khí" bất ngờ mà ĐT Việt Nam sử dụng. Tại sao lại như vậy?

Thứ nhất, cũng bởi vì ít khi đá chính trong 5 trận đã qua nên các đối thủ sẽ không dành sự tập trung lớn vào Công Phượng như Quang Hải, Tuấn Anh hay Văn Toàn. Khi đó, tiền đạo xứ Nghệ hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ với những tình huống đột phá đã trở thành thương hiệu. 

Bên cạnh đó, việc ít được chú ý cũng mở ra cho Công Phượng nhiều khoảng trống hơn để anh di chuyển đồng thời tạo điều kiện cho tiền đạo này có những pha băng cắt, chạy chỗ thông minh để đón bóng từ đồng đội. Đây là những điểm mạnh của chân sút đang khoác áo HAGL. 

Nhưng anh hứa hẹn sẽ là "vũ khí" bất ngờ của chúng ta ở 3 trận đấu còn lại 

Thứ hai, Công Phượng ở mùa giải năm nay không chỉ bó hẹp mình trong khu vực cấm địa hoặc di chuyển gần vòng cấm mà đã hoàn toàn thay đổi bản thân, di chuyển rộng hơn để vừa mở ra khoảng trống cho mình, vừa tạo điều kiện để các đồng đội thoải mái xâm nhập vòng cấm, tạo nên những miếng đánh bất ngờ.

Trong màu áo HAGL, Công Phượng có đôi khi còn chơi dưới cả Xuân Trường ở hàng tiền vệ, tự tin cầm bóng và tung ra những đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương như một chuyên gia kiến thiết, giúp đồng đội có cơ hội ghi bàn. Văn Toàn là người đã từng hưởng lợi từ pha bóng như thế.

Việc Công Phượng thay đổi mình, chơi rộng sẽ khiến anh trở nên khó kiểm soát hơn. Đặc biệt, các đối thủ của ĐT Việt Nam có thể sẽ chú ý nhiều tới Tuấn Anh hay Xuân Trường, phong toả bộ đôi này tạo ra các đường chuyền lên phía trên. Khi đó, Công Phượng hoàn toàn có thể lui về đón bóng và thay 2 người đồng đội làm nhiệm vụ kiến tạo. Đây cũng là miếng đánh đầy bất ngờ mà chúng ta có thể sử dụng để đánh bại các đối thủ.

Đó là bởi sự đột biến và phong cách chơi đa dạng của cầu thủ này 

Có thể, Công Phượng ít được sử dụng trong 5 trận đấu đã qua của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup, tuy nhiên, ở 3 màn so tài mang ý nghĩa quyết định tới tấm vé đi tiếp, anh nhiều khả năng sẽ là nhân tố chính, là “vũ khí" đặc biệt mà HLV Park Hang Seo dành cho những Indonesia, Malaysia hay UAE.

Với phong độ cao đang thể hiện trong màu áo HAGL cộng thêm tính đột biến trong cách chơi, nhất là khi đối phương sẽ dành nhiều sự quan tâm cho các vệ tinh khác ở ĐT Việt Nam như Văn Toàn, Quang Hải,... đó sẽ là lúc Công Phượng thay đổi, thậm chí định đoạt cục diện trận đấu.

Từ vai trò “kép phụ", chân sút xứ Nghệ có thể sẽ là nhân tố chính đưa ĐT Việt Nam tạo nên lịch sử khi đi tới vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á trong một kỳ World Cup. Đó là điều mà mọi fan hâm mộ nước nhà đều đang chờ đợi.

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.