Thần đồng của Barca nhận vinh dự lớn lao từ BTC La Liga

Chủ Nhật, ngày 11/10/2020 - 05:32
5 /5 của 1 đánh giá

Cầu thủ trẻ tuổi Ansu Fati đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của Liga sau một khởi đầu ngoạn mục cho mùa giải 2020/2021.

Trong tháng 9, Fati chỉ chơi một trận ở La Liga trong tháng 9/2020, gặp Villarreal. Anh lập cú đúp giúp Barca thắng 4-0. Tuy nhiên từng đó là đủ để thần đồng của Barcelona giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của Liga.

Fati giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của Liga

Cụ thể Fati đã được BTC vinh danh sau khi tiền đạo Barca được nhiều lượt bình chọn nhất từ người hâm mộ. Cầu thủ chưa đầy 18 tuổi này đã qua mặt các ứng viên khác là Luis Suarez (Atletico), Iago Aspas (Celta), Sergio Canales (Betis), Jose Luis Morales (Levante), Mikel Merino (Sociedad) và Luis Milla (Granada).

Đây là lần đầu tiên Fati được vinh danh kể từ khi La Liga triển khai giải thưởng mùa 2013-2014. Lionel Messi đang giữ kỷ lục bảy lần đoạt giải, còn Antoine Griezmann và Suarez lần lượt đứng sau với sáu và bốn giải. Cristiano Ronaldo sánh ngang Aspas với ba lần vinh danh.

Rõ ràng đây là niềm khích lệ vô cùng lớn với tài năng trẻ của Barca. Dù chưa đầy 18 tuổi thế nhưng Fati càng ngày càng cho thấy phẩm chất của một tiền đạo hàng đầu thế giới. Ở mùa này thậm chí anh còn chơi nổi bật hơn đội trưởng Messi, theo hãng thống kê Whoscored. Qua ba trận, Fati được chấm trung bình 8,13 điểm. Messi đứng thứ hai với 7,59 điểm.

Fati gia nhập học viện Barca khi 12 tuổi. Anh ra mắt đội một ở tuổi 16 và 298 ngày và lập nhiều kỷ lục như cầu thủ trẻ nhất lập cú đúp ở La Liga, cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha... Dưới thời HLV Ronald Koeman, tài năng 17 tuổi được xác định là một trong những mũi nhọn quan trọng nhất, sau khi Luis Suarez gia nhập Atletico Madrid.

Fati có nhiều phẩm chất để trở nên vĩ đại như Messi

Cầu thủ sinh năm 2002 đang có nhiều cơ hội để phát triển bản thân, đặc biệt là khi anh được chơi bóng cạnh đàn anh Lionel Messi. Thậm chí nhiều người còn nhìn thấy hình bóng của M10 trong con người Fati và tin rằng anh sẽ viết tiếp những điều vĩ đại mà Messi đã làm trong sự nghiệp.

Ở đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, Fati cũng được HLV Luis Enrique đánh giá rất cao. Vào tháng trước, anh đã có bàn thắng đầu tiên cho La Roja và trở thành cầu thủ trẻ nhất từng làm được điều này khi mới 17 tuổi và 311 ngày.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha