Arsenal đón tin vui về nhân sự trước trận gặp Olympiacos

Thứ Năm, ngày 27/02/2020 - 09:14
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm màn tái đấu với đại diện Hy Lạp là Olympiacos tại lượt về vòng 1/16 cúp C2, Arsenal đã đón nhận thông tin rất vui về tình hình nhân sự khi có sự trở lại của một nhân tố quan trọng ở hàng phòng ngự.

Arsenal sẽ tiếp đón Olympiacos trên sân nhà Emirates ở trận lượt về vòng 1/16 cúp C2 diễn ra vào rạng sáng ngày 28/2. Với chiến thắng 1-0 ngay trên đất Hy Lạp, đại diện thủ đô London đang nắm giữ rất nhiều lợi thế trước màn tái đấu đối thủ này.

Đặc biệt, Pháo thủ còn vừa đón nhận thông tin rất vui từ tình hình nhân sự khi mới đây, tân binh tài năng là Kieran Tierney đã có thể quay trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội và sẵn sàng ra sân ở màn tiếp đón Olympiacos.

Trước đó, hậu vệ người Scotland dính chấn thương vai trong thắng lợi 3-1 mà Arsenal có được trước West Ham tại vòng 16 giải ngoại hạng Anh diễn ra hôm 10/12. Kể từ thời điểm ấy, cầu thủ 22 tuổi đã không thi đấu thêm bất cứ màn so tài nào. Chính điều này phần nào khiến vị trí hậu vệ trái của Arsenal trở nên thiếu sự đột biến và sức sáng tạo.

Tierney nghỉ thi đấu từ đầu tháng 12 vì chấn thương vai

Mới nhất, Kolasinac cũng vừa dính chấn thương ở thắng lợi 3-2 mà Arsenal có được trước Everton hôm 23/2, vì thế, sự trở lại của Tierney là vô cùng cần thiết đối với hàng phòng ngự của Pháo thủ. Đây rõ ràng là thông tin rất vui dành cho HLV Mikel Arteta bởi ông sẽ không cần phải quá đau đầu với vị trí hậu vệ trái.

Ngoài Tierney, 2 tân binh khác của Arsenal là Pablo Mari cũng như Cedric Soares vẫn sẽ chưa thể ra sân ở màn so tài sắp tới với Olympiacos bởi vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Dù vậy, với lực lượng vượt trội cộng thêm lợi thế sau lượt đi, Arsenal đang nắm trong tay quyền tự quyết cho tấm vé vào vòng 1/8 cúp C2 mùa giải 2019/20.

Nhưng anh đã sẵn sàng tái xuất khi Arsenal gặp Olympiacos

Sự trở lại của Tierney là cần thiết, dù vậy, anh sẽ phải cạnh tranh vị trí với sao trẻ Saka khi cầu thủ 18 tuổi đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng. Ở 2 trận đấu gần nhất với Olympicos cũng như Everton,  hậu vệ người Anh đều để lại dấu ấn với những đường chuyền thể hiện nhãn quan chiến thuật siêu đẳng giúp cho các tiền đạo lập công.

Xét về số đường kiến tạo kể từ đầu mùa, Saka đang hơn hẳn Tierney khi anh có 10 lần chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn trong khi con số này chỉ là 2 với cầu thủ người Scotland.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.