Arsenal hạ Liverpool, Man City: Và con tim đã vui trở lại

Chủ Nhật, ngày 19/07/2020 - 10:46
3.7 /5 của 3 đánh giá

Trong vòng 3 ngày, Arsenal lần lượt tạo ra 2 thắng lợi khó tin trước Liverpool và Man City để vừa níu kéo hy vọng dự cúp châu Âu, vừa giành vé vào chơi chung kết FA Cup. Sau tất cả, Mikel Arteta cùng các học trò đã mang niềm vui về lại với Emirates…

Arsenal mùa giải 2019/20 là đội bóng của sự bất ổn - điều dù rằng rất đau đớn song chính những người yêu CLB này cũng phải thừa nhận. Từ vị thế cạnh tranh suất dự cúp C1 hồi đầu mùa giải, Pháo thủ rơi tự do trên bảng xếp hạng và minh chứng rõ nét nhất cho sự thiếu ổn định ấy là việc họ thay tới 3 HLV trong cùng một mùa (Dù Ljungberg chỉ là một chiến lược gia tạm quyền).

Arteta tiếp quản chiếc ghế nóng bị bỏ lại bởi 2 người tiền nhiệm là Unai Emery cùng Ljungberg với một mớ hỗn độn ở sân Emirates. Công cùn, thủ kém, chưa kể là hàng loạt các loạt chấn thương khiến vị chiến lược gia người TBN thực sự gặp khó trong việc tìm ra một đội hình ưng ý nhất cho mình.

Trên thực tế, sự xuất hiện của Arteta cũng không cải thiện quá nhiều về thành tích thi đấu của Arsenal. Họ thậm chí đã có lúc rơi xuống thứ 10, tưởng chừng như đã là một mùa giải bỏ đi khi sớm dừng bước tại Europa League, gặp khó trong việc giành vé dự cúp châu Âu và vất vả tiến tới bán kết FA Cup thì đụng ngay Man City - đối thủ mà Arsenal thua cả 7 lần trước đó.

Những nỗi buồn thua cuộc đã lui vào quá khứ

Mọi khó khăn bủa vây Arsenal, mọi áp lực dồn lên đôi vai Arteta và cho tới trước trận đấu gặp Liverpool tại vòng 36, không nhiều cổ động viên tin rằng Pháo thủ sẽ có những ngày tháng tươi đẹp trong giai đoạn cuối mùa. Thất bại ở derby Bắc London trước Tottenham không khiến Arsenal gục ngã, mà đó chỉ như cú đề pa thúc đẩy họ trở lại mạnh mẽ hơn mà thôi.

Gặp Liverpool, Arsenal dù sớm bị dẫn trước nhưng vẫn cho thấy một quyết tâm và khát khao chiến thắng có thừa để ngược dòng thắng lại 2-1. Đồng ý rằng Liverpool đã lên ngôi vương nên tinh thần có phần chuệch choạc, đồng ý rằng 3 điểm ngày hôm ấy mà Arsenal có được đến nhiều từ những sai lầm của Van Dijk hay Alisson song chí ít, người ta cũng thấy sự vùng lên trong khó khăn thay vì cam chịu hoặc một lối chơi bế tắc và tẻ nhạt như nhiều cuộc so tài trước đó.

Thắng lợi trước Liverpool có thể là may mắn nhưng việc đánh bại Man City vào rạng sáng ngày 19/7 rõ ràng là kết quả xứng đáng với thầy trò Arteta. Họ biết người, biết ta, chơi thứ bóng đá khoa học, kỷ luật, tận dụng tối đa cơ hội mình có để hạ sát đối thủ. Đó là một Arsenal lạnh lùng - điều mà họ hiếm khi thể hiện được trong mùa giải năm nay. 

Arsenal đang có những ngày tháng hạnh phúc 

Ở trận đấu mà Pháo thủ hoàn toàn bị xem là cửa dưới, họ lại có 90 phút tuyệt vời tại thánh đường bóng đá Wembley. Từ sự vững vàng nơi hàng thủ đến khả năng sắc bén của hàng tấn công, Arsenal đã biến The Citizens thành cựu vương giải đấu trong sự ngỡ ngàng từ rất nhiều người hâm mộ bóng đá trên toàn cầu.

Bỏ lại sau lưng chuỗi những ngày tháng thất vọng, Arsenal đang mang niềm vui trở lại với mọi cổ động viên, đã thổi bùng lên tinh thần chiến đấu - điều mà bất cứ fan hâm mộ nào cũng mong được chứng kiến ở các cầu thủ. 2 chiến thắng trước 2 CLB mạnh nhất nhì xứ sương mù cho thấy Arsenal giờ đủ tự tin để chơi sòng phẳng trước mọi đội bóng, chỉ cần họ khát khao và quyết tâm thể hiện mình.

Và con tim đã vui trở lại, và nụ cười đã ngập tràn Emirates, xoá tan đi nỗi lo về dịch bệnh Covid-19 vẫn đang quanh quẩn, đập đi bầu không khí u ám vốn bủa vây sau những thất bại trước Brighton hay Tottenham. Arsenal giờ đã vào chung kết FA Cup và tràn trề cơ hội dự cúp châu Âu, dù chỉ là đấu trường Europa League.

Khi con tim đã vui trở lại

Nhưng chí ít, trong giai đoạn cuối mùa, khi niềm tin xuống tới mức thấp nhất, thầy trò Arteta đã biết cách thổi bùng lên khí thế chiến đấu để mọi fan hâm mộ không rời bỏ đội bóng mà họ yêu quý. Dẫu có muộn màng song các thắng lợi trước Liverpool hay Man City sẽ mang nhiều tín hiệu tích cực cho cả ban lãnh đạo để họ sẵn sàng “chi tiền" giúp Arteta có được bộ khung ưng ý, sẵn sàng hướng về mùa giải tới với nhiều chờ đợi.

3 ngày, 2 chiến thắng ở các trận đánh lớn. Chẳng cần biết đối thủ sắp tới là ai, chẳng cần biết ra sao ngày sau, bây giờ, các fan hâm mộ Arsenal đang sống trong niềm hân hoan vô bờ.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.