Real Madrid vô địch La Liga: Đỉnh cao của bản lĩnh

Thứ Sáu, ngày 17/07/2020 - 09:56
3 /5 của 32 đánh giá

Như vậy là Real Madrid đã chính thức lên ngôi vô địch La Liga sớm 1 vòng đấu sau 2 mùa giải lép vế kình địch Barcelona. Một chức vô địch xứng đáng cho đội bóng hoàng gia.

Real Madrid đã chính thức trở thành những nhà vô địch của La Liga 2019-2020, đây là chức vô địch xứng đáng của thầy trò Zidane. Chuỗi trận thắng liên tiếp kể từ khi La Liga trở lại cho thấy khát khao cực lớn giành lại ngôi vương của Real Madrid. Người ta nói rằng Real Madrid vô địch nhờ VAR và sự hỗ trợ của các trọng tài nhưng cần biết rằng không có nhà vô địch nào là không cần đến may mắn cả.

Cũng nên nhớ rằng, không có may mắn nào có thể đến được với những người không nỗ lực để tìm kiếm nó. Sau hai mùa giải xếp thứ ba, thua cả Atletico Madrid, Zidane đã trở lại chuyền cảm hứng cho những ngôi sao của Real để đòi lại vị trí của mình và đội bóng đó không thể ngăn cản.

Real thể hiện phong độ ấn tượng kể từ khi La Liga trở lại

Real mùa này không hoàn hảo. Họ đang trong giai đoạn chuyển giao với rất nhiều biến động. Nhiều ngôi sao mất động lực, những cầu thủ trẻ chưa thực sự trưởng thành còn những bản hợp đồng mới vẫn chưa hòa nhập. Có những thời điểm, họ chơi thứ bóng đá xấu xí để tìm kiếm chiến thắng và chịu chỉ trích. Tuy nhiên, đó lại chính là cách để họ cụ thể hóa khát khao của họ. Họ đã bám đuổi Barca suốt cả mùa giải để rồi vượt lên trong giai đoạn quyết định.

Kỳ nghỉ dài vì COVID không làm sao lãng sự tập trung của họ. Những bàn thắng phút cuối, những quả penalty cân não, hàng thủ chắc chắn và tinh thần chiến đấu rực lửa từ người đội trưởng Ramos đã kéo Real đến đích cuối cùng. 

Real vô địch mùa này cũng bởi vì không có đội bóng nào xứng đáng hơn họ. Barca và Atletico, những đội bóng xếp trên họ mùa trước đều suy yếu. Barca chơi thứ bóng đá bạc nhược, già cỗi để rồi tự chặt chân của mình. Trận đấu ở vòng 37 là một ví dụ tiêu biểu ở mùa này khiến các culer (người hâm mộ Barca) có lý do để buồn và thậm chí là lo lắng cho tương lai.

Barcelona đã không thể tự giải quyết trận đấu của chính họ khi chơi hơn người trong 20 phút, nhưng rồi bị dính đòn hồi mã thương vào cuối trận. Đó lại là một pha bóng thể hiện rõ sự bế tắc và yếu đuối của một tập thể thực sự đang mất đi sức chiến đấu. Atletico thì cũng đang trong giai đoạn thay máu, họ sẽ cần thời gian để trở lại trong khi những Sevilla, Villarreal hay Valencia rõ ràng chưa đủ tầm để cạnh tranh ngôi vô địch.

Real Madrid vô địch La Liga là đỉnh cao của bản lĩnh

Real vì thế xứng đáng với chức vô địch của mình. Zidane vẫn vậy, anh xây dựng một đội bóng biết chiến đấu và chiến thắng bất chấp những tranh cãi. Tinh thần chiến đấu, thái độ chuyên nghiệp là điều đã được tạo dựng. Real là một biểu tượng của chiến thắng, họ không chấp nhận được thất bại dù là trước đối thủ nào. Zidane hiểu rõ điều đó và anh đã khơi dậy được niềm tự hào từ chính các lão tướng, những người tưởng như đã mất đi động lực sau giai đoạn thành xông rực rỡ trước đó. Mùa này, Zidane cũng giới thiệu được những gương mặt mới. Militao, Valverde, Vinicius đã cho thấy tiềm năng lớn. Hazard sẽ sớm phục hồi chấn thương để tiếp thêm sức mạnh cho hàng công. Đội bóng đó sẽ ngày càng hoàn thiện để trở lại với vị thế vốn có của mình. Còn ngay lúc này, hãy thừa nhận thành quả của họ. Chức vô địch đầu tiên của Real thời hậu Ronaldo. Chúc mừng Real, những nhà vô địch đã trở lại!

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.