Arsenal nhận viện trợ khủng giữa dịch Covid-19

Thứ Sáu, ngày 17/04/2020 - 07:12
5 /5 của 2 đánh giá

Dịch Covid-19 đang khiến cho Arsenal gặp rất nhiều khó khăn về tài chính. Sau những biện pháp cắt giảm lương, tình hình của Pháo thủ vẫn không có nhiều tín hiệu khả quan. Mới đây, chủ sở hữu Stan Kroenke đã quyết định viện trợ cho CLB một khoản tiền khủng.

Dịch Covid-19 tại châu Âu vẫn đang có diễn biến hết sức phức tạp. Điều này đồng nghĩa với việc, bóng đá sẽ không thể trở lại sớm. Điều này đã khiến rất nhiều CLB lâm vào cảnh khó khăn về tài chính và Arsenal cũng không phải ngoại lệ.

Các biện pháp tiết kiệm ngân sách đã được Pháo thủ triển khai, trong đó có việc cắt giảm lương của các thành viên trong đội. Theo đó, ban lãnh đạo của đội  bóng đã đồng ý giảm gần 1/3 lương hiện tại. Yêu cầu giảm lương cũng đã được gửi đến các cầu thủ.

Lương cầu thủ luôn là vấn đề lớn với Arsenal

Thực tế, vấn đề lương bổng luôn thường trực với Pháo thủ ngay cả khi dịch Covid-19 chưa bùng phát. Tuy nhiên, điều này lại không nhận được sự hưởng ứng của toàn bộ các thành viên trong đội hình chính.

HLV trưởng Mikel Arteta cũng đã ngồi vào bàn đàm phán với CLB để thỏa thuận về mức lương. Theo đó, ông sẽ bị mất đi 5 triệu bảng tiền lương của mình. Bên cạnh đó, chính vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kêu gọi các học trò giảm lương để giúp đỡ đội bóng.

Nhận thấy tình hình đang ngày càng trở nên khó khăn, ông chủ của Arsenal – Kroenke đã quyết định viện trợ cho đội bóng. Theo đó, một khoản tiền lớn sẽ sớm được gửi đến để giải quyết những vấn đề đang diễn ra. Nguồn tiền này đến từ lợi nhuận chuyển nhượng thương hiệu của doanh nhân người Mỹ.

HLV Arteta đã kêu gọi các học trò cùng giảm lương

Đây là hành động rất kịp thời và đáng khen ngợi. Trước trước tới nay, Kroenke vốn đã khá ổn tiếng vì chính sách chi tiền eo hẹp của mình. So với những đội bóng lớn khác tại Anh, Arsenal luôn ít tiếng nói hơn trên thị trường chuyển nhượng.

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Arsenal và nhiều đội bóng khác sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn. Ngoại hạng Anh được dự báo chỉ có thể trở lại sớm nhất vào tháng 6. Các trận đấu nhiều khả năng diễn ra trên sân không có khán giả và có lịch trình khá dày đặc để nhanh chóng kết thúc mùa giải.

Hồng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.