Arsenal sẽ sa thải Emery: Đoạn kết cho một chu kỳ?

Chủ Nhật, ngày 10/11/2019 - 09:27
5 /5 của 1 đánh giá

Unai Emery đang đối diện với một tương lai bất định tại Arsenal sau chuỗi thành tích tệ hại của đội bóng này. Không ít người lên tiếng kêu gọi ban lãnh đạo Pháo thủ sa thải ông, bởi với họ, đó là đoạn kết cho một chu kỳ.

Ngày Emery đến với Arsenal, ông nhận được không ít những sự kì vọng từ các fan hâm mộ đội bóng, bởi chiến lược gia tới từ TBN luôn đam mê theo đuổi lối bóng đá tấn công vốn đã tạo nên bản sắc của Pháo thủ. Bỏ lại sau lưng là hơn 2 thập kỷ đầy những thăng trầm với Arsene Wenger, người Arsenal tin rằng, Emery có thể đưa họ trở lại đỉnh cao đồng thời đủ sức cạnh tranh cho danh hiệu ngoại hạng Anh cùng các ông lớn hàng đầu khác từ xứ sương mù.

Thực tế, mùa giải đầu tiên của người đàn ông này ở sân Emirates diễn ra không quá tệ. Nắm trong tay một đội hình vừa yếu lại vừa thiếu, thế nhưng, bằng cái tài dùng người và xoay tua hợp lý, Emery vẫn đủ sức đưa đại diện thủ đô London tới với trận chung kết Europa League. Dẫu rằng không thể đánh bại CLB đồng hương Chelsea ở màn so tài cuối cùng, dẫu rằng chẳng cán đích trong top 4 ngoại hạng Anh nhưng những gì mà Emery tạo ra vẫn đủ sức khiến nhiều người thán phục.

Nhìn sang Chelsea, Man United hay nhiều CLB khác, họ có một đội hình giàu chiều sâu hơn, song rốt cuộc màn trình diễn mà họ thể hiện cũng không thực sự khiến các fan hâm mộ con cưng cảm thấy hài lòng. Vậy cho nên, để quên đi một mùa giải ảm đạm đồng thời hướng đến mùa bóng mới thành công, ban lãnh đạo Arsenal đã tạo nên cuộc cách mạng thực sự trong kì chuyển nhượng hè.

Emery đang mất phương hướng tại Arsenal

Không ít những con người mới cập bến sân Emirates, không ít bản hợp đồng bom tấn được tạo ra, trong đó các ngôi sao như Ceballos, Tierney, Luiz hay Nicolas Pepe đều đã phần nào ghi dấu ấn đậm nét và khẳng định tên tuổi bản thân. Họ được chờ đợi sẽ toả sáng để củng cố sự vững chắc nơi hàng thủ cùng khả năng đột biến nơi hàng công nhằm giúp cho Arsenal có mùa giải thăng hoa.

Tuy nhiên, đời không như là mơ, viễn cảnh đẹp đẽ mà cổ động viên đội chủ sân Emirates từng tưởng tượng ra sau 2 chiến thắng đầu tay tại ngoại hạng Anh đã nhanh chóng biến mất, để thay vào đó là hình ảnh của một CLB với lối chơi vô hồn cùng màn trình diễn bạc nhược. Kể từ sau thất bại trước Liverpool, Arsenal tuột dốc không phanh, tấn công kém sắc còn hàng thủ chơi như mơ ngủ.

Khi mà các bom tấn chưa thể phát huy được khả năng thì những con người cũ bất ngờ “chững” lại về phong độ. Arsenal – từ hình ảnh của một ứng viên sáng cho một vị trí trong top 4 ngoại hạng Anh thì giờ đây đang chơi vơi ở hạng 7 trên bảng xếp hạng. Thất bại trước Leicester với chỉ 1 cú sút trúng đích thực sự khiến các fan hâm mộ và huyền thoại đội bóng này cảm thấy phẫn nộ bởi chưa khi nào, người ta thấy một Arsenal yếu đuối, mong manh đến thế.

Khả năng kiểm soát phòng thay đồ cũng không còn

Emery lẽ dĩ nhiên là người chịu trách nhiệm chính cho điều đó, bất chấp có bảo vệ cầu thủ của mình đến nhường nào thì ông cũng chẳng che nổi một thực tế rằng bản thân đang hoàn toàn mất phương hướng tại đội bóng. Từ việc bập bẹ nói không rõ mấy câu tiếng Anh đến khả năng kiểm soát trong phòng thay đồ, mọi thứ ở Arsenal lúc này vượt quá xa những gì mà Emery tưởng tượng.

Hãy nhìn xem, Granit Xhaka – người mà ông tin tưởng giao cho chiếc băng đội trưởng đã không ngần ngại mạt sát fan hâm mộ nhà, tỏ thái độ rõ ràng sau khi bị thay ra và giờ đang mất hút trong đội hình ở các cuộc so tài gần nhất. Và hãy nhớ lại xem, trước khi Ceballos “đánh mất” phong độ thì Ozil – người luôn được coi là nhạc trưởng tại đội bóng luôn giữ mối quan hệ thế nào với Emery, đơn giản là “Cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

Ở một CLB có thừa truyền thống cùng bản sắc tự hào, những gì mà chiến lược gia người TBN đã làm thực sự khiến cho người ta thất vọng. Từ kết quả chuyên môn tới những vấn đề bên ngoài hậu trường, có lẽ, sa thải Emery bây giờ là điều mà nhiều fan hâm mộ Pháo thủ đợi chờ hơn cả. 

Ông và đội bóng thủ đô sẽ chia tay?

Khi mà khả năng chịu đựng của họ đã vượt quá xa giới hạn thì chia tay đôi khi là quyết định tốt nhất cho cả hai. Đó là câu chuyện buồn cho Emery, nhưng sẽ khép lại một chu kỳ thất bại mà ở đó, người đàn ông tới từ xứ đấu bò thực sự chỉ khiến nỗi nhớ Arsene Wenger của cổ động viên Arsenal lớn hơn bao giờ hết.

>> Xem thêm bình luận cập nhật

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.