Solskjaer, Emery và Valverde đối diện nguy cơ bị sa thải: Chuông nguyện hồn ai?

Thứ Sáu, ngày 08/11/2019 - 12:00
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi Niko Kovac bị Bayern Munich sa thải vì thành tích tệ hại của đội bóng, rất nhiều fan hâm mộ bóng đá đang đồn đoán về cái tên tiếp theo có thể phải rời khỏi vị trí đang cầm quyền. Vậy Ole Gunnar Solskjaer, Unai Emery và Ernesto Valverde – chuông sẽ nguyện hồn ai?

Ole Gunnar Solskjaer (Manchester United)

Man United đang trải qua sự khởi đầu tệ hại nhất tại ngoại hạng Anh trong hàng chục năm qua khi đội chủ sân Old Trafford thể hiện chuỗi phong độ bất ổn. Cứ sau một trận thắng, Quỷ đỏ lại dễ dàng thất bại trước những đối thủ dưới cơ như West Ham, Crystal Palace, Newcastle hay AFC Bournemouth. Vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng hiện tại rõ ràng là kết quả quá đỗi thất vọng với các fan hâm mộ đội bóng này.

Trong bối cảnh Man United đang dần bị các đội phía trên bỏ xa, khả năng ban lãnh đạo CLB này mất kiên nhẫn với chiến lược gia người Na Uy là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đã xuất hiện những thông tin cho rằng, Man United muốn mời về Max Allegri và đó có thể là dấu hiệu cho mối tình sắp tan vỡ của đội chủ sân Old Trafford với Solskjaer.

Nhiều HLV đang đối mặt với nguy cơ bị sa thải

Ernesto Valverde (Barcelona)

Giống như Solskjaer, tương lai của Valverde tại Barcelona cũng đang trong tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”. Những kết quả bết bát gần đây mà gã khổng lồ xứ Catalan phải nhận khiến cho chiến lược gia người TBN chịu phải rất nhiều áp lực từ truyền thông xứ đấu bò cũng như các fan hâm mộ. Trận thua Levante hay kết quả hòa bạc nhược trước Slavia Praha rõ ràng khiến cho tương lai Valverde trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Barcelona đã chi ra hàng trăm triệu euro trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua, đã mang về các bom tấn đắt giá như Antoine Griezmann song bù lại, lối chơi mà đội chủ sân Camp Nou thể hiện vẫn là hết sức nhạt nhòa. Khả năng liên kết của chân sút người Pháp với các vệ tinh còn lại trên hàng tấn công gần như là khá ít ỏi.

Valverde có thể bị sa thải nếu Barcelona tiếp tục bộ mặt tệ hại

Trongi bối cảnh ấy, thêm một kết quả tệ hại nữa trước Celta Vigo hoặc việc không thể giúp Barcelona tiến xa tại Champions League mùa này cũng sẽ khiến Valverde phải trả giá bằng chính chiếc ghế mà mình đang ngồi ở sân Camp Nou.

Unai Emery (Arsenal)

Giống như Solskjaer và Man United, Arsenal của HLV Emery cũng đang thể hiện màn trình diễn vô cùng bất ổn, đặc biệt là tại đấu trường quốc nội. Bất chấp việc có thêm nhiều sự bổ sung chất lượng trong mùa hè vừa qua song chiến lược gia người TBN vẫn đang loay hoay trong việc định hướng lối chơi của Pháo thủ.

3 trận liêp tiếp không thắng tại ngoại hạng Anh cộng thêm việc nội bộ đội bóng lục đục, Emery đang đứng trước rất nhiều áp lực từ chính những fan hâm mộ đội nhà. Từ việc chọn “sai” đội trưởng Xhaka và mới trao lại cho Aubameyang, đến màn trình diễn thiếu tập trung của CLB trên sân cỏ, Emery thực sự khiến cho nhiều cổ động viên thất vọng.

Fan Arsenal đang dần mất kiên nhẫn với Emery

Nếu tiếp tục không thắng trước Leicester City ở cuộc so tài tại vòng 12 giải ngoại hạng Anh, không loại trừ khả năng đó sẽ giọt nước tràn ly khiến ban lãnh đạo Arsenal ra phán quyết “trảm” vị HLV này.

Mauricio Pochettino (Tottenham Hotspur)

Bỏ lại sau lưng thành công vang dội ở mùa giải vừa qua khi cùng Tottenham trở thành á quân tại Champions League, HLV Pochettino và Gà trống đang trải qua chuỗi ngày thực sự ảm đạm khi ngụp lặn tận vị trí thứ 11 tại ngoại hạng Anh sau 11 vòng đấu.

Màn trình diễn thiếu sức sống, lối chơi tẻ nhạt và khả năng bùng nổ của các ngôi sao hay sự tỏa sáng từ những tân binh  – tất cả những gì mà các fan hâm mộ đại diện thủ đô London chờ đợi đều không được thể hiện một cách xuất sắc từ đầu mùa.

Pochettino cũng đang có dấu hiệu “mất kiểm soát” ở Tottenham

Ban lãnh đạo Tottenham không muốn mất đi Pochettino nhưng trước áp lực thành tích của đội bóng cộng thêm không ít những chỉ trích từ các fan hâm mộ, chưa biết chừng, chủ tịch Daniel Levy sẽ ra quyết định sa thải ông trong quãng thời gian sắp tới.

Khi mà mục tiêu top 4 đang trở nên xa vời còn hành trình tại Champions League cũng muôn vàn chông gai, việc chiến lược gia người Argentina phải rời khỏi ghế nóng tại Tottenham Stadium là điều hoàn toàn có cơ sở. Nên nhớ, Man United cũng đang nhắm đến vị HLV này như phương án thay thế cho Solskjaer – người cũng đang có tương lai bấp bênh ở nhà hát những giấc mơ.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.