Từ chuyện Arsenal loại Ozil khỏi danh sách dự cúp C2: Bỏ thì thương, vương thì tội

Thứ Năm, ngày 08/10/2020 - 10:10
1.8 /5 của 8 đánh giá

Mesut Ozil vừa bị Arsenal gạt khỏi danh sách tham dự vòng bảng cúp C2 mùa giải năm nay. Đó thực tế chẳng phải là điều quá bất ngờ nhưng nếu nhìn vào mối tình giữa cầu thủ người Đức với đội bóng thủ đô London thì đó thực sự đang là cảnh “Bỏ thì thương, vương thì tội”.

Ozil từng là thần tượng với rất nhiều fan hâm mộ Arsenal khi trình diễn thứ bóng đá đẳng cấp và đẹp mắt. Khi đó, anh là linh hồn trong cách chơi của Pháo thủ, là bộ não chỉ huy toàn bộ lối đá đội bóng. Tuy nhiên, những ngày tháng tươi đẹp ấy đã dần lùi về phía sau để hiện tại với Ozil đang là chuỗi tháng ngày u ám tại thủ đô London.

Đã lâu lắm rồi, có lẽ chính các cổ động viên Arsenal cũng chẳng thể nhớ lần cuối cùng Ozil thi đấu cho đội bóng ở một giải chính thức là khi nào nữa. Bao tháng nay, cầu thủ người Đức trở thành “người thừa” tại CLB mà anh đã từng làm niềm hâm mộ của biết bao cổ động viên.

Ozil không ra sân, đóng góp cho đội bóng chỉ là con số 0 tròn trình nhưng mức lương mà anh nhận mỗi tuần vẫn khiến tất cả các ngôi sao khác tại CLB phải cảm thấy ghen tị. 350.000 bảng/tuần, cao nhất đội bóng nhưng chẳng ra sân, chẳng thể hiện bất cứ điều gì. Ozil giờ đây như kẻ vô hình trong mắt HLV Mikel Arteta, là cái tên mà bản thân ban lãnh đạo đội bóng muốn đẩy đi nhưng mãi không thể thực hiện được.

Ozil từng là thần tượng tại sân Emirates 

Phong độ của Ozil đã đi xuống trầm trọng, đó là điều thấy rõ ở cầu thủ này. Tất nhiên, đẳng cấp là điều mà chàng tiền vệ người Đức không thiếu nhưng khi mà sự tự tin cũng như cảm giác bóng đã chẳng còn như trước, giờ đây, Ozil dù có trở lại cũng chẳng thể nào tìm lại bản ngã như chính mình trước kia. Suốt kỳ chuyển nhượng hè 2020, Arsenal “miệt mài” theo đuổi Houssem Auoar để thay thế cho ngôi sao người Đức.

Nhưng giờ đây, khi mục tiêu ấy đã thất bại, đội chủ sân Emirates cũng không còn cần đến Ozil nữa. Bằng chứng là việc HLV Arteta vừa gạt anh ra khỏi danh sách đội bóng tham dự vòng bảng Europa League. Nằm trong một bảng đấu với các đối thủ dưới cơ kém xa về đẳng cấp, Ozil đã bị loại bỏ, vậy nếu như Pháo thủ tiến vào các vòng loại trực tiếp, nơi không có chỗ những sai lầm và có thừa sự kịch tính, cơ hội nào để tiền vệ người Đức góp mặt.

Nói như vậy để thấy, Arsenal đã không còn cần Ozil nữa, dù thế, mức thu nhập quá cao mà anh đang nhận khiến cho ban lãnh đạo đội bóng chẳng thể bán anh sang một CLB khác. “Bỏ” Ozil ra khỏi đội hình, Arteta chắc cũng chẳng thoải mái gì khi ông thừa biết đẳng cấp cũng như số tiền mà đội bóng hàng tuần phải trả cho cầu thủ này. Nhưng “Cho” anh vào sân, chứng kiến màn trình diễn vật vờ, là một HLV trưởng, thật khó để Arteta chấp nhận điều đó.

Nhưng phong độ đi xuống khiến anh giờ như "kẻ vô hình" tại CLB 

Ozil cũng chẳng kêu ca hay phàn nàn về chuyện không được ra sân. Anh vẫn ở London, vẫn tận hưởng cuộc sống những ngày không bóng đá và dần biến điều đó thành chuyện lẽ thường. Nhưng tất nhiên, là cầu thủ khi chưa giã từ sự nghiệp quần đùi, áo số, ai chẳng muốn được ra sân cống hiến thay vì bị biến thành kẻ vô hình tại chính CLB.

Ozil sẽ cần phải thay đổi rất nhiều trong quãng thời gian tới, như chính thông điệp mà Arteta gửi tới cho cậu học trò. Chí ít, anh cần tìm lại phong độ cùng cảm giác bóng vốn đang trôi rất xa sau khoảng dài không ra sân cho Arsenal.

Thị trường chuyển nhượng mùa hè đã khép lại nhưng chắc chắn, nếu tiếp tục những gì đang diễn ra, ngày Ozil rời Arsenal cũng chẳng còn xa. Hợp đồng giữa anh với CLB chỉ còn thời hạn tới tháng 6 năm 2021 và chắc chắn, cầu thủ người Đức không hề mong muốn mình phải khăn gói ra đi theo số phận của một “người thừa”.

Arsenal và Ozil đang rơi vào cảnh "bỏ thì thương, vương thì tội"

Từ giờ tới kì chuyển nhượng mùa đông hay xa hơn là tháng 6 năm sau vẫn là một khoảng thời gian đủ để Ozil chứng minh giá trị bản thân hay ít nhất là tạo ra những ấn tượng đẹp cuối cùng trước ngày chia tay đội bóng thủ đô London.

Với Arsenal và HLV Arteta, họ dĩ nhiên mong muốn được thấy một Ozil nỗ lực nhất để có thể sử dụng anh thay vì viễn cảnh đau lòng như hiện tại khi “bỏ thì thương, vương thì tội”.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.