Arsenal và thống kê cho thấy rõ vấn đề về khả năng phòng ngự

Thứ Ba, ngày 05/11/2019 - 08:12
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal đang trải qua chuỗi trận tương đối thất vọng với 3 trận liên tiếp không thắng tại ngoại hạng Anh. Trong kết quả tệ hại ấy của Pháo thủ, khả năng phòng ngự chính là điểm yếu thấy rõ ràng nhất và những con số thống kê cũng không nói dối về điều ấy.

Trận hòa 1-1 trước Wolves tại vòng 11 ngoại hạng Anh chính là trận thứ 3 liên tiếp, đoàn quân của HLV Unai Emery không thắng. Kết quả ấy khiến đội chủ sân Emirates để Leicester và Chelsea – những CLB xếp trên bỏ xa về mặt điểm số.

Trong chuỗi trận không thắng vừa qua của Arsenal, có thể nhận thấy rõ hàng phòng ngự chính là điểm yếu cố hữu với họ. Thậm chí, ở top 10 ngoại hạng Anh hiện tại, xét về số bàn thua phải nhận, Pháo thủ chỉ hơn duy nhất Chelsea (15 so với 17). Tuy nhiên, xét riêng về các ông lớn thuộc nhóm Big Six, không có CLB nào phải đối mặt với nhiều cú sút mỗi trận hơn Arsenal.

Theo đó, thống kê cho thấy, cứ mỗi một cuộc so tài trôi qua, đại diện thủ đô London lại phải gồng mình lên để chống đỡ 16.3 cú sút/trận. Đây cũng là con số cao nhất ở 4 mùa giải gần đây với đội bóng này. Cụ thể, ở mùa bóng 2016/17 và 2017/18, Arsenal dưới thời HLV Arsene Wenger chỉ lần lượt phải đối mặt với 11.4 cùng 11.2 cú sút/trận.

Số cú sút mỗi trận mà Arsenal phải đối mặt tăng dần sau mỗi mùa giải

Trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Pháo thủ, HLV Emery đã không cải thiện được điều đó, thậm chí hàng thủ còn trở thành “tử huyệt” với đội chủ sân Emirates. Số cú sút mỗi trận mà thủ thành Bernd Leno phải đối diện tăng lên thành 13.1 và giờ đây là 16.3.

Đó là lý do vì sao, mùa giải mới trôi qua 11 vòng mà Arsenal đã thủng lưới 11 bàn thua. Bất chấp việc đã có những sự bổ sung chất lượng nơi hàng thủ như: David Luiz hay Kieran Tierney song khả năng phòng ngự với họ vẫn là một vấn đề.

Nếu không sớm cải thiện điều đó, việc Arsenal bị nhóm đầu bỏ xa là điều hoàn toàn dễ hiểu, gần nhất là ở cuộc so tài với Leicester City tại vòng 12 ngoại hạng Anh. Hiện tại, Bầy Cáo đang có hàng công tốt thứ 2 giải đấu với 27 bàn thắng, kém duy nhất Manchester City.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.