Ban Kỷ luật VFF chốt án phạt cho HLV Chu Đình Nghiêm

Thứ Sáu, ngày 06/11/2020 - 11:50
3.7 /5 của 7 đánh giá

Trước khi trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội FC ở vòng cuối V-League 2020 diễn ra, ban kỷ luật VFF đã chính thức chốt án phạt dành cho HLV Chu Đình Nghiêm.

Như vậy, Ban Kỷ luật VFF sau khi theo dõi báo cáo và băng hình trận đấu giữa và , đặc biệt là khoảng thời gian giữa hai hiệp đã quyết định đưa ra án phạt đối với . Theo đó, ông Nghiêm sẽ bị tước quyền chỉ đạo Hà Nội FC 1 trận. Án phạt có hiệu lực ngay từ thời điểm hiện tại. Đồng nghĩa, Hà Nội FC sẽ không thể có sự điều khiển trực tiếp trong cabin huấn luyện của ông Chu Đình Nghiêm trong chuyến làm khách căng thẳng trên sân của Than.QN.

Lý do mà Ban Kỷ luật VFF đưa ra là ông Nghiêm đã liên tục phản ứng, dùng lời lẽ không đúng mực với trọng tài Nguyễn Đình Thái, ngay cả khi vị trọng tài này cũng bị… kỷ luật. Theo đó, ông Thái ngoài một số lỗi nhận định không ở mức nghiêm trọng trong hiệp 1 trận Hà Nội FC gặp Sài Gòn FC ngày 4.11 vừa qua, trọng tài này cũng mắc lỗi nặng, dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của đội khách. Chính vì vậy, vị trọng tài này bị điều xuống làm trọng tài bàn ở trận Sài Gòn FC gặp Viettel.

Vì những phản ứng không đúng mực ở trận gặp Sài Gòn FC 

Lại nói về ông Nghiêm, vị HLV này sẽ chỉ được dự khán trên khán đài, trong trận Hà Nội FC gặp Than.QN ở Cẩm Phả. Đây hẳn nhiên là một thiệt thòi rất lớn đối với Hà Nội FC. Bởi lẽ đội bóng thủ đô cần phải đảm bảo điều kiện cần, tức là thắng được Than.QN trước khi chờ Viettel không thắng được Sài Gòn FC thì mới có thể hy vọng vô địch V.League 2020.

Cần nói thêm, Hà Nội FC từng để Than.QN cầm hòa 4-4 tại sân Cửa Ông cách đây 3 năm trước, dẫn đến việc để vô địch chung cuộc. Trong quá khứ, Hà Nội FC từng có thêm 3 lần phải đua vô địch với đối thủ trong tình cảnh chưa phán quyết ở vòng cuối cùng. Kết quả, Hà Nội FC thất bại trước SLNA ở năm 2011, năm 2012. Chỉ có năm 2016, Hà Nội FC thành công khi xếp trên nhờ hơn đúng chỉ số phụ.

HLV Chu Đình Nghiêm đã bị ban kỷ luật VFF cấm thi đấu 1 trận 

Dẫu sao, Hà Nội FC vẫn còn đón được 1 tin vui nho nhỏ. Tiền vệ Lê Tấn Tài, người góp công lớn giúp Hà Nội FC trở lại mạnh mẽ ở giai đoạn 2 có thể thi đấu được sau khi hết án treo giò.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam