CHÍNH THỨC: Ban tổ chức Bundesliga công bố ngày giải đấu trở lại

Thứ Năm, ngày 07/05/2020 - 19:25
3.8 /5 của 2 đánh giá

Người hâm mộ bóng đá thế giới mới đây đã đón nhận một tin vui khi chính phủ Đức bật đèn xanh để Bundesliga trở lại. Tuy nhiên, mốc thời gian cụ thể vẫn là ẩn số. Mới đây, ẩn số này cũng đã được ban tổ chức Bundesliga chính thức công bố.

Nhiều giải VĐGG tại châu Âu đang rục rịch trở lại khi tình hình dịch Covid-19 đã dần được kiểm soát. Ngoại hạng AnhBundesliga là những giải đấu đi tiên phong trong việc đưa ra các biện pháp để tiếp tục mùa giải.

Riêng tại Bundesliga, chính phủ Đức mới đây cũng đã bật đèn xanh cho sự trở lại của giải đấu này. Liên đoàn bóng đá Đức cũng bắt đầu lên kế hoạch để mùa giải có thể trở lại trong nửa sau tháng 5.

Mới đây, thời gian trở lại cụ thể đã được chính ban tổ chức Bundesliga công bố. Theo đó, các đội sẽ chính thức thi đấu trở lại vào ngày 16/5. Đây là kết quả của cuộc thảo luận diễn ra vào hôm nay 7/5.

Bundesliga sẽ trở lại vào ngày 16/5

Lịch trình thi đấu 9 vòng còn lại của mùa giải cũng đã được xác lập. Các đội bóng đều tán thành với sự sắp xếp này. Hiện tại, Bundesliga đã chơi được 25 vòng.

Trước khi thông tin này được công bố, ban tổ chức Bundesliga cũng đã lên phương án đảm bảo an toàn cho các cầu thủ, HLV và những người theo dõi. Theo đó, tất cả các cầu thủ và thành viên đội bóng sẽ phải ở trong khu cách ly của mình mà không được tiếp xúc với gia đình và bạn bè. Địa điểm đặt khu cách ly có thể là sân tập.

Công tác kiểm tra y tế cũng sẽ được tiến hành thường xuyên. Mỗi đội bóng sẽ có một phòng xét nghiệm nhanh Covid-19. Chi phí dự kiến để mua các thiết bị y tế cần thiết vào khoảng 2,2 triệu bảng.

Cuộc cạnh tranh vô địch hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn

Sẽ chỉ có khoảng hơn 300 người được tham gia một trận đấu. Con số này đã bao gồm cả cầu thủ, ban huấn luyện, các thành viên khác của đội bóng, lực lượng an ninh, báo chí truyền thông và còn lại là khán giả.

Bên ngoài các sân vận động, cảnh sát sẽ đảm bảo để mọi người không tụ tập. Các trận đấu còn lại của Bundesliga sẽ được phát miễn phí trên truyền hình để khuyết khích người hâm mộ ở nhà xem chứ không đến các tụ điểm.

Trước khi phải nghỉ thi đấu vì Covid-19, Bayern đang đứng đầu bảng xếp hạng với 55 điểm. Dortmund bám đuổi ngay phía sau với 51 điểm. Leipzig cũng đang cho  thấy được phong độ ấn tượng với 50 điểm.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.