Báo châu Á nói điều cay đắng về chính sách nhập tịch hàng loạt của Malaysia

Thứ Sáu, ngày 07/02/2020 - 11:49
5 /5 của 1 đánh giá

Sau động thái nhập tịch hàng loạt cầu thủ của Malaysia, truyền thông châu Á, trong đó có tờ Live Sport Asia bày tỏ sự hoài nghi về khả năng thành công trong chiến lược này.

Nhằm chuẩn bị cho các lượt đấu tiếp theo của vòng loại World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đang tăng cường gia cố lực lượng. Trong đó, đặc biệt ưu tiên cho vấn đề cầu thủ nhập tịch. Hiện tại, họ đang gấp rút nhập tịch một số cầu thủ nước ngoài đang thi đấu tại các giải quốc nội nước này.

Bình luận về điều này, tờ Live Sport Asia cho rằng khả năng thành công của chính sách nhập tịch là còn bỏ ngỏ, chỉ giải quyết được vấn đề nhân sự trước mắt của Malaysia.

Malaysia nhập tịch cho ngoại binh cao 1m9, chuẩn bị đấu Việt Nam
Malaysia nhập tịch cho ngoại binh cao 1m9, chuẩn bị đấu Việt Nam

Việc nhập tịch có thể giúp Malaysia giải quyết bài toán nhân sự tạm thời nhưng chưa chắc đã đem lại thành công cho họ. Sự khác biệt về ngôn ngữ sẽ khiến cho những cầu thủ nhập tịch gặp khó khăn trong vấn đề giao tiếp.

Bên cạnh đó, HLV Malaysia cũng sẽ gặp khó khăn trong việc truyền tải ý đồ chiến thuật tới những cầu thủ nhập tịch mới. Ngoài ra, họ cũng sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể thích nghi, trong khi tuổi tác của những cầu thủ nhập tịch đã cao.

Có thể, khi hòa nhập được với lối chơi của Malaysia thì những cầu thủ nhập tịch cũng không còn ở đỉnh cao phong độ. Nếu không tính toán kỹ lưỡng, Malaysia có thể thất bại vì chính sách nhập tịch.”

Mới đây, FAM đã nhập tịch cầu thủ gốc Kosovo, Liridon Krasniqi. Cầu thủ này sỡ hữu chiều cao lý tưởng 1m88, được Transfermarkt định giá 450.000 euro. Với việc chơi tốt cả ở vị trí trung vệ và tiền về, Krasniqi hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho mặt trận phòng ngự của Malaysia.

Tại lượt đi, Malaysia bị Việt Nam đánh bại với tỷ sô 1-0
Tại lượt đi, Malaysia bị Việt Nam đánh bại với tỷ sô 1-0

Hiện tại, có hai cầu thủ là Lee Tuck (gốc Anh) và De Paula (gốc Brazil) đang được FAM hoàn tất các thủ tục nhập tịch cuối cùng.

Như vậy, nếu nhập tịch thành công cho các trường hợp nói trên, ĐT Malaysia đang sẽ có 7 ngoại binh bên cạnh 4 cầu thủ nhập tịch sẵn có trong đội hình là Mohamadou Sumareh (gốc Gambia), Corbin-Ong (gốc Anh) và Matthew Davies và Brendan Gan (gốc Australia).

Vào cuối tháng 3 tới, Malaysia sẽ có hai trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là UAE (26/3) và Việt Nam (31/3).

 Nguyễn Trang

Bình luận bài viết