Bão số 9 ảnh hưởng thế nào tới các đội bóng ở V-League 2020?

Thứ Tư, ngày 28/10/2020 - 14:56
3.1 /5 của 3 đánh giá

Cơn bão số 9 có tên quốc tế Movale đã, đang và sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới các đội bóng ở V-League, đặc biệt là các đội bóng ở miền Trung.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, vị trí tâm bão lúc 13 giờ ngày 28-10 nằm ở khoảng 15.0oN; 108,6oE, bờ biển các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam có gió giật cấp 8. Cơ quan chức năng lưu ý chỉ trong vòng 3-6 giờ tới, cường độ gió ở Đà Nẵng, Quảng Nam sẽ tăng lên đến cấp 10, giật cấp 13.

Mái che khán đài sân Tam Kỳ bị bão cuốn phăng

Cơn bão số 9 có tên quốc tế Movale đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 20-25km/h. Dù chưa vào đất liền tuy nhiên đã có những thiệt hại đáng kể về người và của do cơn bão gây ra.

Với các đội bóng ở V-League, kế hoạch đá vòng 5 giai đoạn 2 có thể bị gián đoạn vì cơn bão số 9. Tại sân Tam Kỳ của CLB Quảng Nam, bão số 9 càn quét khiến mái che khán đài sân Tam Kỳ bị cuốn phăng.

Các cầu thủ Quảng Nam chưa thể di chuyển tới Hải Phòng vì bão số 9

Theo đó, phần mái bằng tôn bị tróc hai đầu. Các tấm biển tại khán đài A bị đánh rách tả tơi. Phía bên ngoài sân, cây cối ngã đổ la liệt. Toàn đội Quảng Nam vẫn đang ở khu nhà ở nằm trong sân Tam Kỳ. Do ảnh hưởng của bão số 9 nên tất cả đều được khuyến cáo ở tại chỗ. Theo dự kiến, toàn đội sẽ di chuyển ra Hà Nội trong ngày hôm nay để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Hải Phòng vào ngày 31/10.

5 sân bay tại miền Trung đều hoãn các chuyến bay đến và đi trong ngày hôm nay (28/10). Tùy vào điều kiện thời tiết, CLB Quảng Nam sẽ có phương án di chuyển hợp lý. Không chỉ có Quảng Nam gặp khó khăn, SHB Đà Nẵng cũng đang lo lắng ở cuộc tiếp đón Thanh Hóa vào ngày 31/10 tới.

HAGL phải hủy chuyến bay và di chuyển bằng ô tô

Trong khi đó CLB HAGL phải bỏ kế hoạch bay và đi bằng ô tô xuống TP.HCM để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với đội bóng mang tên Bác vào ngày 30/10. Chuyến đi đêm trước khi bão đổ bộ là quyết định sáng suốt của CLB HAGL khi thời tiết vẫn trong tầm kiểm soát và toàn bộ đội bóng đã có mặt ở TP.HCM vào 9 giờ sáng nay.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam