Báo Thái Lan đánh giá khả năng vô địch AFF Cup 2020 của đội nhà không cao

Thứ Ba, ngày 19/05/2020 - 14:43
3.4 /5 của 12 đánh giá

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, AFF Cup 2020 vẫn sẽ diễn ra theo đúng dự kiến ban đầu. Điều này khiến Thái Lan gặp rất nhiều bất lợi. Báo chí xứ chùa vàng vừa có bài viết đánh giá khả năng vô địch của đội nhà.

Hiện tại, tình hình dịch Covid-19 ở khu vực Đông Nam Á đã phần nào được kiểm soát. Các giải bóng đá trên toàn thế giới đang bắt đầu trở lại.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã ra thông bao chính thức về thời gian tổ chức AFF Cup 2020. Theo đó, lịch trình của giải đấu sẽ giữ nguyên theo dự kiến ban đầu là từ ngày 23/11 đến 31/12.

Tờ Dailynews của Thái Lan vừa có bài viết bày tỏ sự lo lắng về cơ hội lên ngôi vô địch của đội nhà. Nội dung có đoạn:
“AFF Cup 2020 vẫn sẽ diễn ra theo dự kiến ban đầu và khởi tranh vào tháng 11. ĐT Thái Lan sẽ gặp bất lợi rất nhiều khi Thai League sẽ trở lại vào tháng 9/2020 và kết thúc vào tháng 5/2021”.

Thái Lan sẽ không có đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020

“Lịch trình này sẽ trùng với AFF Cup 2020. Nhiều khả năng, Thái Lan sẽ không thể tham gia với đội hình mạnh nhất. Cơ hội để giành chức vô địch lần thứ 6 trong lịch sử là không nhiều”.

Đúng theo như tờ báo này phân tích, tháng 12 là lúc Thai League bước vào giai đoạn quan trọng. AFF Cup lại không thuộc hệ thống của FIFA. Bởi thế, các CLB có quyền không nhả người để phục vụ ĐTQG. Trong trường hợp xấu nhất, Bầy voi chiến sẽ phải tham dự với lực lượng gồm nhiều cầu thủ trẻ.

Thai League mà một trong những giải đấu có chất lượng hàng đầu Đông Nam Á. Nơi đây quy tụ nhiều cầu thủ chất lượng của nhiều nước trong khu vực. Bởi vậy, không chỉ riêng Thái Lan mà các đội tuyển khác cũng đang đứng trước nguy cơ sứt mẻ lực lượng.

Việt Nam có cơ hội lớn để bảo vệ chức vô địch

Philippines hiện đang có tới 15 cầu thủ chơi tại xứ chùa vàng. Trong số này, có nhiều trụ cột của ĐTQG. Singapore và Myanmar cũng có lần lượt 4 và 3 cầu thủ chơi ở Thai League.

Việt Nam chính là đội được hưởng lợi nhiều nhất từ lịch trình thi đấu này. V-League 2020 hiện đã trở lại và có thể hoàn thành trước khi AFF Cup diễn ra. Hang-seo sẽ thoải mái lựa chọn đội hình tham dự.

Tại Thai League, Việt Nam cũng chỉ có một mình thủ môn Đăng Văn Lâm đang thi đấu. Những hay Nguyễn Văn Toản hoàn toàn có thể thay thế. Đó là còn chưa kể đến việc, thủ môn đang chơi ở Cộng hòa Séc là Philip Nguyễn cũng đang rất muốn trở về quê nhà cống hiến. Cơ hội để Việt Nam đứng trên đỉnh Đông Nam Á thêm ít nhất 2 năm nữa là rất nhiều.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam