Barca có cơ hội lớn lật ngược tình thế ở La Liga

Thứ Hai, ngày 05/04/2021 - 07:17
5 /5 của 1 đánh giá

Barca đang có cơ hội lớn giành lại ngôi đầu bảng La Liga từ tay Atletico Madrid sau khi đội bóng này liên tục để mất điểm ở những vòng đấu gần đây.

Cuộc đua La Liga 2020/2021 đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Trước khi vòng 29 diễn ra, Atletico Madrid vẫn duy trì vị trí đầu bảng với 66 điểm, Barca đứng thứ hai với 62 điểm và đứng thứ ba là Real Madrid với 60 điểm.

Rạng sáng ngày 5/4, đội đầu bảng Atletico Madrid đã tự bắn vào chân mình trong cuộc đua vô địch La Liga 2020/21 sau khi để thua Sevilla 0-1. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Acuna phút 70 với pha đánh đầu hiểm hóc.

Atletico Madrid lại để mất điểm trước Sevilla

Ở trận đấu này, Sevilla có chiến thắng xứng đáng trước Atletico khi tạo thế trận áp đảo và tung 18 pha dứt điểm (gấp đôi Atletico). Đội bóng thành Madrid cũng không có lý do gì để bào chữa cho thất bại đau đớn này. Theo Whoscored, Luis Suarez là cầu thủ tệ nhất trong thất bại của Atletico trước Sevilla.

Thất bại này của đội bóng kình địch giúp Barca có cơ hội lớn lật ngược tình thế ở La Liga. Sau 29 trận, Atletico có 66 điểm. Nếu Barca thắng ở vòng này, khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn một điểm. Trong khi đó, Sevilla củng cố vị trí trong top 4 với 58 điểm sau 29 trận.

>>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Trong những vòng đấu gần đây, Atletico Madrid liên tục để mất điểm. Cụ thể trong 5 trận gần nhất, Atletico thắng 2, hòa 2 và thua một. Từ vị thế dẫn đầu, thầy trò HLV Simeone đang hụt hơi trước đà trỗi dậy của các đội bóng trong top đầu.

Barca có cơ hội lớn lật ngược tình thế ở La Liga

Ở chiều ngược lại Barca lại đang có thành tích khá tốt trong những trận đấu gần đây nhờ sự thăng hoa của Messi. Đội chủ sân Nou Camp đã thắng 5 trận liên tiếp ở La Liga. Nếu tình hình hiện tại cứ tiếp tục diễn ra thì việc Barca sẽ đòi lại ngôi đầu bảng của Atletico Madrid là điều không có gì khó hiểu.

Ở vòng 29, Barca sẽ chỉ phải tiếp đón Valladolid trên sân nhà. Một chiến thắng là mục tiêu nằm trong tầm tay Messi và các đồng đội. Sau trận đấu này, Barca sẽ có chuyến làm khách tới sân của Real Madrid trong khuôn khổ vòng 30 La Liga. Đây được xem là thử thách thực sự với đoàn quân của Koeman.

Video kết quả trận đấu Sevilla - Atletico Madrid - vòng 29 La Liga:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha