Barca đọ tài Real và những điều đáng chờ đợi tại El Clasico

Thứ Tư, ngày 18/12/2019 - 15:48
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona và Real Madrid sẽ bước vào cuộc chiến sống còn ở trận siêu kinh điển đầu tiên trong mùa giải vào rạng sáng mai (19/12). Không còn Ronaldo cũng chẳng có Eden Hazard song màn so tài nói trên vẫn còn rất nhiều những điều đáng để chờ đợi.

Lionel Messi sẽ có bàn thắng thứ 50

Không cần phải nói thì ai cũng biết Messi là cái tên được chú ý bậc nhất ở trận El Clasico, bởi anh đang là ông vua của các màn so tài siêu kinh điển giữa 2 CLB. Tiền đạo người Argentina đã có tới 26 pha lập công vào lưới đại kình địch Real Madrid với 18 trong số ấy đến từ La Liga.

Ngoài ra, anh cũng đang hướng đến cột mốc ấn tượng khác, đó là ghi được ít nhất 50 bàn thắng trong một năm dương lịch. Trên thực tế, siêu sao 32 tuổi chỉ một lần thất bại ở việc tạo ra dấu mốc ngoạn mục trên xuyên suốt 10 năm vừa qua, đó là khi anh dính chấn thương nặng vào năm 2013 và kết thúc với 45 pha lập công. Còn lại, Messi đều sở hữu ít nhất là 50 bàn.

Messi liệu sẽ có bàn thắng thứ 50 trong năm 2019?

Giờ đây, tân Quả bóng vàng đang có 49 lần sút tung lưới đối phương trong năm 2019 và anh cần thêm 1 pha lập công nữa để duy trì thành tích vô tiền khoáng hậu nói trên. Tiền đạo này đã bất lực ở cuộc so tài Real Sociedad, vì thế, anh sẽ làm tất cả nhằm xuyên thủng mảnh lưới Real, qua đó tiếp tục củng cố vị thế của một ông vua tại các trận El Clasico.

Karim Benzema sẽ gieo sầu cho Barcelona

Benzema đang là chân sút hàng đầu tại Real Madrid vào thời điểm hiện tại. Phong độ cao ở quãng thời gian vừa qua giúp tiền đạo người Pháp tự tin trước chuyến hành quân tới sân Camp Nou. Với vốn liếng là 12 pha lập công – ngang bằng với Messi và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại La Liga, các fan hâm mộ Kền kền trắng chắc chắn sẽ mong muốn Benzema tiếp tục duy trì phong độ ấy trước Barcelona.

Không còn Ronaldo, Benzema là niềm hy vọng hàng đầu với Real Madrid

Benzema có kinh nghiệm, khả năng di chuyển rộng cùng phong cách chơi biến ảo. Chính vì thế, anh sẽ là niềm hy vọng hàng đầu với Real trong trận đấu vào rạng sáng ngày 19/12. Có thể, chính Benzema sẽ gieo sầu cho đội chủ nhà hoặc đơn giản, anh sẽ là “chim mồi” tạo điều kiện cho các đồng đội tỏa sáng và mang về kết quả tốt.

De Jong vs Valverde – Cuộc chiến của những người trẻ ở tuyến giữa

Trận siêu kinh điển đầu tiên trong mùa giải 2019/20 có thể sẽ được định đoạt bởi khả năng của những cầu thủ nơi trung tuyến, những cái tên đều bắt đầu bằng chữ F, Frenkie De Jong cùng Fede Valverde. Nếu như tân binh của Barcelona thể hiện khả năng thu hồi và luân chuyển bóng tài tình thì ở phía đội diện, Valverde mang tới nguồn năng lượng dồi dào cho hàng tiền vệ Real Madrid bên cạnh Casemiro hay Toni Kroos.

Cuộc chiến cằng thẳng ở tuyến giữa

Theo thống kê, Barcelona là đội chuyền bóng nhiều hơn so với Real Madrid (10.484 so với 8.923), dù vậy, tỉ lệ thành công của cả 2 đội là tương đương với 87%. Đó chính là dấu ấn mà De Jong cùng Valverde tạo ra. Cuộc chiến giữa những người trẻ vào rạng sáng ngày 19/12 sẽ quyết định nhiều đến thành bại của mỗi CLB ở cuộc so tài trên sân Camp Nou.

Vinicius, Rodrygo và Ansu Fati sẽ thay đổi thế cục

Nói về trận El Clasico vào ngày 19/12 tới, chúng ta nhắc nhiều đến những ngôi sao thượng thặng như: Messi, Griezmann, Suarez, Benzema hay Modric. Tuy nhiên, sẽ là sai lầm và thiếu sót nếu bỏ qua các “quân bài” tẩy – những sao trẻ sáng giá đủ sức thay đổi cuộc đại chiến tại Camp Nou.

Cả Rodrygo, Vinicius hay Ansu Fati đều đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng các fan hâm mộ. Đặc biệt, sự xông xáo, nhiệt huyết cùng quyết tâm của tuổi trẻ – đó có thể là thứ vũ khí lợi hại mà các cái tên nói trên mang vào trận đại chiến này. Một khoảnh khắc lóe sáng hay một pha kết liễu lạnh lùng mà họ tạo ra cũng đủ sức thay đổi tất cả cục diện cuộc đấu ở Camp Nou.

Vinicius là một trong ba sao trẻ được kỳ vọng tỏa sáng

Nên nhớ, Rodrygo đã có một hat-trick tại cúp C1 ở mùa giải năm nay trong khi Vincius từng làm khổ hàng thủ Barcelona khi hai đội chạm trán vào mùa giải trước. Với Ansu, thành tích là cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn cho gã khổng lồ xứ Catalan tại đấu trường châu Âu đủ để nói lên tài năng của ngôi sao này.

Bởi vậy, sẽ chẳng quá bất ngờ nếu như họ tỏa sáng và làm xoay chuyển thế cục ở siêu kinh điển đầu tiên mùa giải năm nay.

Antoine Griezmann sẽ là chìa khóa cho thắng lợi của Barca?

Barcelona đang tiệm cận một kỷ lục ấn tượng trước Real Madrid trong các trận El Clasico tại La Liga. Chỉ cần không thua đại kình địch, họ sẽ có chuỗi 7 trận bất bại trước Kền kền trắng, thành tích ngang bằng với những gì mà Los Blancos từng tạo ra vào thập niên 30 của thế kỉ trước cũng như Pep Guardiola làm được trong khoảng thời gan cầm quân tại Barcelona.

Muốn làm được điều ấy, người Barca sẽ kì vọng nhiều vào Griezmann. Messi và Suarez đã quá quen thuộc ở các trận siêu kinh điển, bởi vậy, họ chắc chắn không dễ vượt qua sự kèm cặp đến từ Ramos hay Varane.

Griezmann có thể là chìa khóa mở ra chiến thắng cho Barca?

Tuy nhiên, khả năng chơi linh hoạt giúp cho Griezmann tạo ra được sự thay đổi. Thêm vào đó, lối chơi biến ảo giữa bộ MSN cũng là cơ hội để chân sút người Pháp tỏa sáng. Griezmann đã có 8 bàn vào lưới Real Madrid và anh chắc chắn muốn nâng con số ấy lên thêm sau màn đại chiến vào rạng sáng ngày 19/12.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha