Barca thắng dễ, Messi phá kỷ lục của huyền thoại Pele

Thứ Tư, ngày 23/12/2020 - 06:30
5 /5 của 2 đánh giá

Siêu sao Lionel Messi đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi vượt qua thành tích ghi bàn đáng nể của huyền thoại Pele, với pha lập công giúp Barca thắng lợi.

Rạng sáng nay (23/12), Barca đã giành thắng lợi dễ dàng 3-0 trước Real Valladolid ở vòng 15 La Liga, qua đó leo lên vị trí thứ 5 trên BXH. Đáng chú ý, siêu sao Lionel Messi tiếp tục ghi dấu ấn với 1 lần nổ súng để cán cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp.

Cụ thể, pha lập công ở phút 65 giúp Messi nâng tống số bàn thắng ghi cho Barca trên mọi đấu trường lên con số 644, qua đó chính thức vượt qua “Vua bóng đá" Pele để trở thành chủ nhân mới của danh hiệu "Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới cho một CLB".

Messi ghi bàn thắng ấn định thắng lợi 3-0 của Barca trước Valladolid

Phút 65, trong một đánh trung lộ, Pedri giật gót cho người đàn anh Messi thoát xuống bình tĩnh hạ gục đồng đội cũ Masip trong pha đối mặt, ấn định thắng lợi 3-0 cho Gã Khổng lồ xứ Catalan trong chuyến khách trên sân của Real Valladolid.

Mới nhất, đội trưởng của Barca đã chính thức được danh hiệu “Vua phá lưới La Liga mùa giải 2019/20” với 25 bàn thắng. Đây là lần thứ 7 Messi nhận được danh hiệu này, không ai giành được nhiều danh hiệu Pichichi hơn Messi trong lịch sử La Liga.

Qua đó vượt Pele để trở thành Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một CLB

Nói về khả năng lập kỷ lục này, Messi cho biết: “Tôi không rõ, tôi không thực sự nghĩ về nó. Đó không phải là điều khiến tôi lo lắng. Tôi muốn giành lại La Liga, điều mà chúng tôi đã không làm được ở mùa giải trước, hơn là giành được Pichichi, vì vậy chúng tôi sẽ chiến đấu vì điều đó.”

Với chiến thắng 3-0, Barca đã vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH với 24 điểm, kém vị trí thứ 3 của Sociedad có 2 điểm nhưng Messi và đồng đội chơi ít hơn 2 trận.

Tuy nhiên để có thể thật sự trở lại đường đua vô địch La Liga mùa này, Barca cần phải đạt tới trạng thái ổn định rất cao từ giờ đến cuối mùa bởi Atletico Madrid vẫn đang lầm lũi tiến bước (32 điểm mà mới đá 13 trận, tức là còn ít hơn Barca).

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha